x close

เส้นทางการเงิน Phonebymint ที่มาโกงจนรวย - ใครฟ้องว่าโกงฟ้องกลับ จนเหยื่อเงียบ


            เปิดเส้นทางการเงิน พิยดา เจ้าของ Phonebymint จ้างคนเปิดบัญชีสับขาหลอก ทุกอย่างปลอมหมด แถมเปิดบริษัทรับเงิน ก่อนเชิดเงินเหยื่อหนี ชีวิตหรูหราฟู่ฟ่า บ้านใหญ่รถหรู แต่เหยื่อกว่า 500 คน ตลอดระยะเวลา 5 ปี พบใครเคยฟ้องว่าร้านโกงจะมีการฟ้องกลับ

พิยดา Phonebymint

            กำลังเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจ จากกรณีของน้องก้อง เด็ก ม.2 จาก จ.เชียงใหม่ ที่เสียชีวิตเพราะเส้นเลือดในสมองแตก เนื่องจากเครียดที่ถูกโกงเงินซื้อไอโฟนจากร้าน Phonebymint ซึ่งต่อมาพบว่าร้านมีตัวการใหญ่คือ น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ วัย 19 ปี ที่หลอกขายโทรศัพท์และ iPad, Apple Watch จนรวย พร้อมกับที่โซเชียลเริ่มขุดชีวิตหรูหราฟู่ฟ่าของเธอ

            อ่านเพิ่มเติม : โซเชียลขุดรัว พิยดา Phonebymint ขับรถหรู-เที่ยวสบาย ชีวิตดี ทั้งที่โกงคนอื่น !

พิยดา Phonebymint

จ้างคนเปิดบัญชี แล้วโกงเงินคนเปิดบัญชีอีกรอบ หมุนเงินไป-มา ให้ตามสืบไม่ได้


            ล่าสุด รายการ เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ได้เปิดเส้นทางการเงินของร้าน Phonebymint ซึ่งจริง ๆ แล้ว น.ส.พิยดา เป็นตัวการใหญ่ของเรื่อง เธอมีบัญชีอินสตาแกรมทั้งหมด 8 บัญชี แต่บัญชีหลักคือ Phonebymint โดยเริ่มจากการที่ น.ส.พิยดา จะไปจ้างคนเปิดบัญชี อ้างว่าจะให้เงิน 8,000 บาท ซึ่งคนที่เป็นเหยื่อหลงเชื่อนั้นคือ น.ส.นฤมล อายุ 18 ปี และ น.ส.สายน้ำผึ้ง อายุ 19 ปี

            ทั้งนี้ คนที่รับจ้างเปิดบัญชี น.ส.นฤมล และ น.ส.สายน้ำผึ้ง อ้างว่า เห็นโพสต์รับจ้างเปิดบัญชี และได้ค่าตอบแทนสูง จึงลองทำดู โดยการเปิดบัญชีผ่านแอปพลิเคชันธนาคาร และยืนยันตัวตนผ่านร้านสะดวกซื้อ โดยที่เบอร์ที่ผูกกับบัญชีนั้นจะไปผูกกับเบอร์ของ น.ส.พิยดา เมื่อเปิดบัญชีได้ก็จะส่งยูสเซอร์เนมและพาสเวิร์ดไป จากนั้น น.ส.พิยดา ก็จะเอาไปรับเงิน และบล็อกคนเปิดบัญชีทันที ทำให้ทั้ง น.ส.นฤมล และ น.ส.สายน้ำผึ้ง ไม่ได้เงิน 8,000 บาท อย่างที่ตกลงกัน

            อย่างไรก็ตาม น.ส.นฤมล และ น.ส.สายน้ำผึ้ง ไม่ได้เป็นเพียง 2 คนที่รับจ้างเปิดบัญชีเท่านั้น แต่ยังมีบัญชีอื่น ๆ อีก 29 บัญชี รวมทั้ง น.ส.พิยดา จะเช่าคอนโดเพื่อเปิด IP เอาไว้ เพื่อให้ตำรวจตามไม่เจอ

พิยดา Phonebymint

ขายไอโฟนได้ บล็อกเบอร์ลูกค้า โอนถ่ายเงินวนไป-มา 29 บัญชี ก่อนไปจบที่บัญชีพิยดา


            จากนั้น น.ส.พิยดา ก็จะโพสต์ขายไอโฟน เมื่อขายได้ก็จะให้ลูกค้าโอนเงินมายังบัญชีของ น.ส.นฤมล และจากนั้นก็จะบล็อกลูกค้าไป และเพื่อสร้างความสับสน น.ส.พิยดา ก็จะโอนเงินต่อไปที่บัญชีของ น.ส.สายน้ำผึ้ง และกระจายไปบัญชีอื่น ๆ อีก แต่สุดท้ายเงินทุกก้อนจะไปรวมกันที่บัญชีของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ที่บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยมีผู้รับผลประโยชน์คนเดียวคือ น.ส.พิยดา

พิยดา Phonebymint

เอาเงินที่โกงมาไปฟอกอีกรอบ ทุกอย่างที่ซื้อคือเงินสด - สร้างโปรไฟล์เอาไว้หลอกไม่จบไม่สิ้น


            เมื่อได้เงินมาแล้ว น.ส.พิยดา ก็จะทำการฟอกเงินอีกที เช่น นำไปจับจ่ายใช้สอยกับของแบรนด์เนม กิน เที่ยว เพื่อสร้างโปรไฟล์หลอกว่าตัวเองมีเงิน และนำรูปมาลงในอินสตาแกรมเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ รวมไปถึงการฟอกเงินในลักษณะการซื้อรถหรูราคาหลายล้านด้วยเงินสด และนำรูปของคนอื่นมาหลอกเพิ่มเติม ซึ่ง น.ส.พิยดา เคยมีหมายจับจากศาลเยาวชนและครอบครัว ที่คลองหลวง แต่ยังไม่ได้จับ เพราะอยู่ระหว่างการขยายผลว่ามีผู้ร่วมขบวนการหรือไม่

            อย่างไรก็ตาม ตำรวจสามารถตามหาตัว น.ส.พิยดา เจอที่หมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งย่านราชพฤกษ์ จากการที่เบอร์โทร. พร้อมเพย์ที่ผูกกับบัญชีของคนที่รับจ้างเปิดบัญชี มีสัญญาณโทรศัพท์ออกมาจากตรงนี้

แสบสุด ใครรวมตัวโกง เปิดโปงพิยดา จะไปฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทคืน ทำเหยื่อเงียบไปเลย


            ทั้งนี้ หากเหยื่อพยายามใช้กฎหมายเพื่อตามจับ น.ส.พิยดา เธอก็จะไปแจ้งความกลับเหมือนกัน ซึ่งในเฟซบุ๊กของเธอนั้น มีภาพลงบันทึกประจำวันแจ้งความเหยื่อคืน หากการกระทำของเหยื่อทำให้เกิดความเสียหาย เอาภาพไปใช้ไม่ว่าจะเป็นกรณีใด ๆ ซึ่งเธอขู่ว่าจะดำเนินการร้องทุกข์อย่างถึงที่สุด ให้เตรียมเงินสู้คดีไว้เลย

พิยดา Phonebymint

พิยดา Phonebymint


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เส้นทางการเงิน Phonebymint ที่มาโกงจนรวย - ใครฟ้องว่าโกงฟ้องกลับ จนเหยื่อเงียบ อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2564 เวลา 22:48:55 77,860 อ่าน
TOP