x close

เทียบภาพคันดิน เขื่อนลำเชียงไกร วันเดียวขยายกว้าง แต่กรมชลฯ ยันเขื่อนไม่แตก


           เพจที่นี่อำเภอโนนไทย เผยภาพเปรียบเทียบคันดินกั้นน้ำ เขื่อนลำเชียงไกร ห่างกันวันเดียวขยายกว้างชัดเจน หลังกรมชลฯ โต้เขื่อนยังไม่แตก

เขื่อนลำเชียงไกร

           จากกรณีเมื่อวานนี้ (26 กันยายน 2564) มีกระแสข่าวลือ เขื่อนลำเชียงไกร อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา แตกแล้ว ก่อนที่ในเวลาต่อมา ทางการจะออกมายอมรับว่า มีน้ำล้นสปิลเวย์จริง แต่เขื่อนยังไม่แตก พร้อมยืนยันว่าตัวอ่างและสันอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรมั่นคงแข็งแรง แต่เบื้องต้นได้แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ริมน้ำและพื้นที่ท้ายอ่าง ได้แก่ อ.โนนไทย และ อ.โนนสูง ให้ขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูงเพื่อเฝ้าระวัง ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

เขื่อนลำเชียงไกร

           ล่าสุด (27 กันยายน 2564) เฟซบุ๊ก ที่นี่อำเภอโนนไทย ได้มีการโพสต์ภาพถ่าย 2 ภาพของเขื่อนลำเชียงไกร อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา เปรียบเทียบกันระหว่างวันของเมื่อวาน (26 กันยายน) และวันนี้ (27 กันยายน) พบว่าหูช้างหรือคันดินกั้นน้ำของเขื่อนขยายกว้างออกอย่างเห็นได้ชัด

           นอกจากนี้ ทางเพจยังมีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงระดับน้ำภายในเขื่อนลำเชียงไกร เมื่อช่วงเช้า ที่ผ่านมาด้วยว่า ปริมาณน้ำในเขื่อนลดลง 30 เซนติเมตร พร้อมขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลดการะบาดน้ำ เนื่องจากอาจทำให้น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนทางล่างเขื่อนได้

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ที่นี่อำเภอโนนไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทียบภาพคันดิน เขื่อนลำเชียงไกร วันเดียวขยายกว้าง แต่กรมชลฯ ยันเขื่อนไม่แตก โพสต์เมื่อ 27 กันยายน 2564 เวลา 10:47:25 15,850 อ่าน
TOP