x close

เพจแฉงานหน้าม้า จ้างคนเป็นร้อย กินฟรีร้านก๋วยเตี๋ยว แถมเงิน 200 บาท หวั่นรีวิวปลอมว่อน


          เพจดังเผยภาพ ประกาศจ้างคน 100 คน กินก๋วยเตี๋ยวฟรีร้านเปิดใหม่ แถมเงิน 200 บาท วิเคราะห์แบบนี้ทำไปเพื่ออะไร คาดปั่นรีวิวแง่บวก อีกมุมอาจเป็นการทดสอบร้านและเก็บภาพคนเยอะ ๆ

รีวิวร้านอาหาร

          ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ โลกออนไลน์นับเป็นหนึ่งที่ผู้คนใช้ในการตัดสินใจหลาย ๆ เรื่อง โดยเฉพาะการบริโภค ส่งผลให้ร้านค้าใช้วิธีการโปรโมตร้านผ่านโซเชียลจำนวนมาก หากร้านไหนมีรีวิวที่ดีก็จะได้รับการบอกต่อออกไปเป็นจำนวนมาก แต่ผู้บริโภคก็อาจต้องสังเกตด้วยว่ารีวิวที่เห็นนั้นมีความจริงอยู่มากน้อยเพียงใดเพื่อใช้ในการประกอบการตัดสินใจ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 28 กันยายน 2564 เพจเฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ออกมาเผยภาพประกาศงานพาร์ตไทม์แห่งหนึ่ง ระบุว่า "งานหน้าม้า ไปกินก๋วยเตี๋ยวร้านเปิดใหม่" โดยรับจำนวน 100 คน เนื้องานบอกว่าได้ทดลองกินฟรี แถมเงิน 200 บาท ขอคนกลุ่มวัยทำงาน อายุ 18 - 45 ปี โดยแบ่งเป็นกลุ่ม 5 - 7 คน ต่อ 1 โต๊ะ กินเซตพรีเมียม 699 บาท 1 ชุด และทีม 2 - 3 คน กินเซต 159 บาทต่อคน พิกัดร้านหรูในห้างย่านบางนา

รีวิวร้านอาหาร

          เพจดังกล่าวตั้งข้อสังเกตว่า จากกรณีดังกล่าวเป็นไปได้ว่าหลังจากนี้อาจจะมีคนออกมารีวิวความอร่อยของร้านเปิดใหม่นี้จำนวนมาก หลังพบว่าช่วงหลังเริ่มมีเอเจนซี่จ้างคนจำนวนมากไปกินและรีวิว ร้านอาหารพร้อมให้ติดแฮชแท็ก โดยให้ข้อเสนอที่คนธรรมดาพอใจคือการได้กินฟรี แถมยังได้เงินค่ารถ ซึ่งสามารถหากลุ่มเป้าหมายหลากหลายตามที่ต้องการ แทนการจ้างเพจดังหรืออินฟลูเอนเซอร์รีวิวบ้างแล้ว

รีวิวร้านอาหาร
          ทั้งนี้ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยบางส่วนยอมรับว่า ปัจจุบันเริ่มจะไม่ไว้ใจร้านที่มีคนแห่ไปรีวิวเยอะ ๆ เสียแล้ว เพราะบางทีรีวิวนั้นอาจจะไม่ได้มาจากลูกค้าที่แท้จริง ทำให้การจะเลือกไปกินที่ไหนจำเป็นต้องคัดกรองเพิ่มขึ้นไปอีก

          ขณะที่บางส่วนวิเคราะห์ว่า กรณีแบบนี้อาจจะเป็นความตั้งใจของร้าน ที่จะทดสอบความสามารถของพนักงานว่ามีข้อติดขัดอะไรหรือไม่ก่อนเปิดร้านจริง รวมทั้งอาจจะเก็บบรรยากาศที่มีคนกำลังกินในร้านเยอะ ๆ ไว้ใช้เพื่อการโปรโมตได้เช่นกัน

รีวิวร้านอาหาร

รีวิวร้านอาหาร

รีวิวร้านอาหาร

รีวิวร้านอาหาร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจแฉงานหน้าม้า จ้างคนเป็นร้อย กินฟรีร้านก๋วยเตี๋ยว แถมเงิน 200 บาท หวั่นรีวิวปลอมว่อน อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2564 เวลา 14:06:01 10,565 อ่าน
TOP