x close

เปิดคลิปภูทับเบิกน้ำท่วม หลังฝนถล่มหนัก เหตุการณ์ประวัติศาสตร์อยู่สูงขนาดนั้นยังไม่รอด


           เผยคลิปน้ำท่วมภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ประชาชนตกใจท่วมได้ยังไง อยู่สูงขนาดนั้นยังไม่รอด ด้านคนในพื้นที่แจง ฝนตกหนักน้ำขังในสนาม แต่ไม่นานน้ำก็หาย 10 ปี ถึงจะมีครั้งหนึ่ง

น้ำท่วมภูทับเบิก

           เรียกได้ว่าได้รับผลกระทบกันในหลายพื้นที่เลยทีเดียวสำหรับการมาของพายุเตี้ยนหมู่ที่เข้าสู่ประเทศไทยในช่วงวันที่ 24-25 กันยายน 2564 โดยจังหวัดที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่จะอยู่ที่ภาคอีสาน ภาคกลางตอนบน ภาคเหนือ รวมถึงกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างก็รีบจัดการปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

           อ่านข่าว : อธิบดีกรมชลฯ วิเคราะห์ข้อแตกต่าง น้ำท่วมปี 54 กับ 64 ตอบชัด กทม. - ปริมณฑล รอดไหม

น้ำท่วมภูทับเบิก

           อย่างไรก็ตาม วันนี้ (28 กันยายน 2564) เฟซบุ๊ก หน่วยช่วย เหลือนักท่องเที่ยวภูทับเบิก ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์น้ำท่วมที่ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ระบุว่าข้อความว่า "ใครว่าทับเบิกน้ำไม่ท่วมมาดู #ประวัติศาสตร์ #น้ำท่วม ภูทับเบิก" โดยในคลิปมีเสียงคนบรรยายว่าตอนนี้ภูทับเบิกน้ำท่วมแล้ว กลัวน้ำไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน ใครไม่เคยเห็นภูทับเบิกน้ำท่วมก็ได้เห็นในคลิปนี้ที่นาน ๆ ทีจะมีสักครั้ง

น้ำท่วมภูทับเบิก

           หลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปหลายคนต่างก็เข้ามาคอมเมนต์ระบุว่าขนาดภูทับเบิกอยู่ที่สูงยังถูกน้ำท่วม นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่เหลือเชื่อมาก ๆ และสงสัยว่าน้ำจะไหลไปทางไหนต่อ คนที่อยู่ด้านล่างภูมับเบิกจะได้รับผลกระทบไหม

           ขณะที่บางความคิดเห็นระบุว่าน้ำที่เห็นนั้น เป็นน้ำขังในสนามกลางหมู่บ้านที่ใช้เป็นตลาดนัดของหมู่บ้านภูทับเบิก ซึ่งทางระบายน้ำมีดินถล่มมากั้นจนทำให้น้ำล้นออกมาข้าง ๆ จนท่วมร้านค้าในสนาม ไม่ต้องตกใจ

น้ำท่วมภูทับเบิก

           ด้าน เดลินิวส์ ได้สอบถามไปยังนายชัยณรงค์ ธัญการ เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นแปลกมาก เพราะเป็นพื้นที่อยู่บนภูเขาสูง ซึ่งหลายคนในพื้นที่ยังสงสัยว่าน้ำท่วมได้อย่างไร และน้ำจะไหลไปทางไหน

           เดลินิวส์สอบถามไปยังครูโรงเรียนบ้านภูทับเบิกท่านหนึ่งทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะฝนตกหนักจนมีน้ำไหลเข้าพื้นที่สนามกลางหมู่บ้าน แต่ไม่นานน้ำก็หายไปอย่างรวดเร็ว เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้ไม่บ่อย 10 ปีที่ผ่านมาตนเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก

น้ำท่วมภูทับเบิก

น้ำท่วมภูทับเบิก

น้ำท่วมภูทับเบิก

น้ำท่วมภูทับเบิก

น้ำท่วมภูทับเบิก

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, เฟซบุ๊ก หน่วยช่วย เหลือนักท่องเที่ยวภูทับเบิก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิปภูทับเบิกน้ำท่วม หลังฝนถล่มหนัก เหตุการณ์ประวัติศาสตร์อยู่สูงขนาดนั้นยังไม่รอด อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2564 เวลา 16:11:16 11,264 อ่าน
TOP