x close

พิยดา Phonebymint โดนอายัดทรัพย์เพิ่ม - ตร. ค้านประกันตัว กลัวหลบหนี

          พิยดา Phonebymint โดนอายัดทรัพย์เพิ่ม คดีฉ้อโกงประชาชน หลอกขายโทรศัพท์แต่ไม่ส่งของให้ ตำรวจค้านประกันตัว กลัวหลบหนี ยังมีผู้เสียหายอีกมาก ปปง. ชี้ผู้เสียหายสามารถไปยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานได้ภายใน 30 วัน

พิยดาPhonebymintโดนอายัดทรัพย์เพิ่มตร.ค้านประกันตัว

          จากกรณี น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี เจ้าของร้าน Phonebymint โกงลูกค้าที่ซื้อโทรศัพท์มือถือเป็นจำนวนมาก เป็นเหตุให้น้องก้อง เด็ก ม.2 ซึ่งอยากได้โทรศัพท์มาเรียนออนไลน์ เครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกและเสียชีวิต ทั้งยังวางแผนในเรื่องนี้อย่างเป็นกระบวนการ ก่อนนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายกินหรูอยู่สบาย กระทั่งโดนตำรวจกดดันจนในที่สุด น.ส.พิยดา ได้เดินทางมามอบตัวแล้วนั้น

อ่านข่าว : พิยดา ปฏิเสธทุกข้อหา ยันไม่เคยหลอกขายมือถือให้เด็ก - สรยุทธตอบ คืนเงินแล้วเรื่องจบไหม


          ล่าสุด (28 กันยายน 2564) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พล.ต.ต. ปิยะพันธ์ ปิงเมือง เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการธุรกรรมได้มีมติในการประชุมครั้งที่ 9/2564 เมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา ให้ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ กับพวก 10 รายการ พร้อมดอกผล มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน นับแต่วันที่คณะกรรมการธุรกรรมมีมติ

          โดยอาศัยอานาจตามความในข้อ 4 แห่งระเบียบคณะกรรมการธุรกรรมว่าด้วยการคุ้มครองสิทธิ ของผู้เสียหายในความผิดมูลฐานตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2559 จึงขอให้ผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบในทางทรัพย์สินจากการกระทำความผิดดังกล่าวข้างต้น ไปยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานแสดงรายละเอียดแห่งความเสียหายและจำนวนความเสียหายที่ได้รับต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงาน ปปง. ภายใน กำหนดเวลา 30 วัน นับแต่วันที่ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา


          ขณะที่ พลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจาก ตำรวจ สภ.นาหวาย ว่า น.ส.พิยดา จะเข้ามอบตัววันนี้ ซึ่งหากมอบตัวเสร็จ ก็จะขออายัดตัวมาสอบปากคำที่ บช.สอท.

          โดยได้ประสานไปยังพนักงานสอบสวนแล้วว่า ขอให้คัดค้านการประกันตัว เพราะยังมีผู้เสียหายอีกมาก เกรงว่าหากได้รับการประกันตัวอาจจะหลบหนี ส่วนที่นางสาวพิยดาจะให้รับสารภาพ หรือปฏิเสธ ก็คงเป็นสิทธิ์ แต่ตำรวจมีหน้าที่หาหลักฐานพิสูจน์ความจริง


พิยดาPhonebymintโดนอายัดทรัพย์เพิ่มตร.ค้านประกันตัว

พิยดาPhonebymintโดนอายัดทรัพย์เพิ่มตร.ค้านประกันตัว


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, เที่ยงวันทันเหตุการณ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิยดา Phonebymint โดนอายัดทรัพย์เพิ่ม - ตร. ค้านประกันตัว กลัวหลบหนี อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2564 เวลา 16:58:25 5,596 อ่าน
TOP