x close

เตรียมเรียก ป้าเป้า หลังเปลื้องผ้าต่อหน้า คฝ. ถอดหมดไม่เหลือ แสดงออกเชิงสัญลักษณ์

          เตรียมออกหมายเรียก ป้าเป้า เปลื้องผ้าต่อหน้าแนว คฝ. แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ชุมนุมกลุ่มทะลุฟ้าแยกนางเลิ้ง ชี้มีความผิดฐานกระทำการอันควรขายหน้าแก่ธารกำนัล ยันจะใช้มาตรการเข้มข้นแก้ปัญหาประท้วง คืนความสงบให้สังคมโดยเร็ว


          จากกรณี นางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือป้าเป้า เปลื้องผ้าเปลือยกายต่อหน้าแนวตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ในการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า บริเวณแยกนางเลิ้ง เพื่อเป็นเครื่องยืนยันการต่อสู้เชิงสัญลักษณ์และประท้วงแบบสันติ ไร้อาวุธนั้น

          ล่าสุด (29 กันยายน 2564) มีรายงานว่า พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงถึงกรณีดังกล่าวว่า ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้ดำเนินคดีตาม ม.388 กระทำการอันควรขายหน้าแก่ธารกำนัล ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 388 และความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยจะมีการออกหมายเรียกป้าเป้าและผู้ชุมนุมในวันนี้


          สำหรับแนวโน้มจากนี้ เป็นไปได้ที่การชุมนุมก่อเหตุความวุ่นวาย จะเกิดขึ้นรายวันทั้งที่แยกนางเลิ้งและดินแดง แต่เนื่องจากจำนวนผู้ชุมนุมมีไม่มาก เจ้าหน้าที่จะใช้มาตรการเข้มข้น และร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาและคืนความสงบให้กับสังคมโดยเร็ว แต่ยังไม่จำเป็นต้องขอกำลังทหารมาสนับสนุน พร้อมย้ำว่าตำรวจจะมีการปรับยุทธวิธีเป็นประจำอยู่แล้ว ภาพรวมยังควบคุมได้ไม่ถึงขั้นก่อเหตุจลาจล

          ส่วนผลการดำเนินคดีผู้ชุมนุมตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 จนถึงปัจจุบัน พบการกระทำผิด 236 คดี มีผู้ต้องหา 878 คน จับกุมได้แล้ว 633 คน โดยย้ำว่าการชุมนุมรวมตัวทำกิจกรรมในช่วงนี้เป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมเรียก ป้าเป้า หลังเปลื้องผ้าต่อหน้า คฝ. ถอดหมดไม่เหลือ แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2564 เวลา 15:34:46 14,098 อ่าน
TOP