x close

แม่พิยดา ออกโหนกระแส โดนต้อนจนโป๊ะหลายจุด สุดท้ายร้องไห้โฮ จับผิดยันกะพริบตา


          แม่พิยดา ออกรายการโหนกระแส โดน หนุ่ม กรรชัย ต้อนจนบ้งหลายจุด ชาวเน็ตจับโป๊ะรัว ๆ ตั้งแต่เรื่องเงินขายเสื้อผ้าได้เป็น 10 ล้าน จ่ายภาษี คลิปเสียงน้องก้อง ยันตอนกะพริบตา ทำแบบนี้เหมือนคนกำลังพูดโกหก แถมสุดท้ายร้องไห้โฮ คนบอกไม่อิน

พิยดา Phonebymint

          เป็นกรณีที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก สำหรับ น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาคดีหลอกขายโทรศัพท์ร้าน Phonebymint จนทำให้ น้องก้อง อายุ 14 ปี เครียดจนเส้นเลือดในสมองแตก เสียชีวิต เนื่องจากโอนเงินไปแล้วไม่ได้รับโทรศัพท์ ขณะที่ น.ส.วีรวรรณ บุญประกอบ แม่เลี้ยงของพิยดา ที่ผ่านมาจะออกมาปกป้องลูกเลี้ยงเสมอ และยืนยันว่าพิยดาบริสุทธิ์


พิยดา Phonebymint

          ล่าสุด วันที่ 1 ตุลาคม 2564 น.ส.วีรวรรณ บุญประกอบ แม่เลี้ยงของพิยดา ให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 โดยมี หนุ่ม กรรชัย เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยแม่เลี้ยงยังคงมั่นใจเหมือนเคยว่าพิยดาไม่ได้โกง และเชื่อว่ามีผู้อยู่เบื้องหลัง ขอให้ตรวจสอบทางบ้านแฟนหนุ่มของพิยดา

          ส่วนทรัพย์สินเงินทองที่มีมากมายนั้นได้มาจากการขายของออนไลน์ ขายเสื้อผ้า และเงิน 7 แสนบาทที่ถูกตำรวจยึดไปอายัดเพราะสงสัยว่าเป็นเงินที่พิยดาโกงมานั้น ความจริงแล้วเป็นเงินจากแอปพลิเคชัน ช้อปปี้ คนขายออนไลน์จะรู้กันดี มีหลักฐานการออนไลน์เข้ามาอยู่แล้ว

แม่พิยดา Phonebymint
ภาพจาก โหนกระแส

          ส่วนที่เคยบอกว่าจ่ายภาษีไป 4 ล้านบาท ก็ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ขณะที่ หนุ่ม กรรชัย ได้นำคลิปสัมภาษณ์ของ พล.ต.ท. กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ที่ระบุว่าไม่เชื่อเรื่องจ่ายภาษีปีละ 4 ล้าน เพราะถ้าจ่ายระดับนี้ต้องมีรายได้หลัก 10 กว่าล้านเลยทีเดียว เมื่อแม่เลี้ยงได้ฟังแล้วก็ยังยืนยันคำเดิมว่าจ่าย 4 ล้านจริง ๆ ซึ่งพิยดาก็มีเงินมากมายขนาดการขายเสื้อผ้าออนไลน์ แม่เป็นคนทำบัญชีให้ถึงได้รู้ แต่เมื่อ หนุ่ม กรรชัย ถามว่ายอดเงินในบัญชีของพิยดามีเท่าไร แม่ตอบว่า 7,000 บาท

          เพราะความปกป้องลูกเลี้ยงเต็มที่มาตลอด ทำให้เกิดคำถามว่า แม่เลี้ยงรู้จักและมาอยู่กับครอบครัวพิยดานานแค่ไหนแล้ว ซึ่งแม่เลี้ยงบอกว่า เพิ่งมาอยู่กับครอบครัวพิยดาช่วงต้นปี 2563 แต่มาสนิทกับพิยดาช่วงปลายปี 2563 จังหวะนั้น หนุ่ม กรรชัย ถามอีกว่า สนิทกันได้ไม่ถึงปีทำไมเชื่อใจขนาดนั้น แม่เลี้ยงตอบว่า ดูออกว่าเด็กคนนี้เป็นเด็กดี ไม่มีทางโกงใครแน่นอน

แม่พิยดา Phonebymint
ภาพจาก โหนกระแส

          กระทั่งทางรายการเปิดเสียง น้องก้อง ที่คุยโทรศัพท์กับพ่อแม่ ช่วงที่เครียดหนักเพราะถูกโกงเงินซื้อมือถือ น้องพูดไปด้วย ร้องไห้ไปด้วย บอกว่ารวบรวมหลักฐานไว้แล้วจะเอาไปแจ้งความ จากนั้น หนุ่ม กรรชัย ถามแม่ว่าเคยเห็นหรือได้ยินมาก่อนไหม แม่ส่ายหน้าตอบว่าไม่เคย แต่ก็เข้าใจเพราะแม่ก็มีลูกของตัวเองเหมือนกัน

          ต่อมา หนุ่ม กรรชัย ถามว่าถ้าวันหนึ่งลูกแม่เอาเงินไปซื้อของแล้วโดนโกงแบบนี้บ้าง แม่จะรู้สึกอย่างไร จังหวะนั้นแม่มีสีหน้าเศร้า ก่อนจะร้องไห้ออกมาและพูดว่า ไม่ต้องรอวันหนึ่งหรอก แค่วันที่เห็นคลิปแม่ก็เข้าใจหัวอกความเป็นแม่ที่ต้องสูญเสีย วันที่เห็นคลิปก็รับไม่ได้เหมือนกัน ชอตนี้ทำผู้ชมจำนวนมากสงสัย เพราะตอนแรกบอกไม่เคยเห็นไม่เคยฟัง แต่สุดท้ายบอกว่าวันนั้นที่เห็นก็เสียใจเหมือนกัน

          นอกจากนี้ หลังจบรายการโหนกระแส ชาวเน็ตยังวิจารณ์กันหลายเรื่อง รวมถึงการสังเกตว่าแม่กะพริบตาหลายครั้งเวลาพูด รวมถึงมีจังหวะที่หลับตาค้างด้วย ซึ่งมากกว่าปกติ เหมือนคนที่กำลังโกหกอยู่หรือไม่

พิยดา Phonebymint

พิยดา Phonebymint

https://twitter.com/SakurA_Apple/status/1443827780244762625

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่พิยดา ออกโหนกระแส โดนต้อนจนโป๊ะหลายจุด สุดท้ายร้องไห้โฮ จับผิดยันกะพริบตา อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2564 เวลา 16:36:59 39,438 อ่าน
TOP