x close

เผยผู้กำกับโจ้ มีพิรุธจับรถหรู 410 คัน ยึดก่อนแจ้งหาย 169 คัน จับเองประมูลเองจนรวยอู้ฟู่

            คืบหน้าคดีผู้กำกับโจ้ พิรุธปมสินบนนำจับรถหรู 410 คัน ยึดได้ก่อนแจ้งหาย 169 คัน ส่วนใหญ่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน เชื่อทำเป็นขบวนการจับเอง ประมูลเอง

ผู้กำกับโจ้
ภาพจาก ThaiPBS

           วันที่ 4 ตุลาคม 2564 ThaiPBS) รายงานว่า พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลสืบสวนคดี พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ พบว่ามีรถยนต์ 410 คัน ที่ผู้กำกับโจ้เกี่ยวข้องกับการยึดอายัดในขณะที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ เบื้องต้นพบว่ามีแจ้งหายไว้ในต่างประเทศ 270 คัน แบ่งเป็น หายก่อนถูกยึดอายัด 101 คัน และหลังถูกยึดอายัด 169 คัน ส่วนที่เหลือยังไม่พบข้อมูล และยังพบว่ามีตำรวจอีกจำนวนหนึ่งร่วมในการจับกุมรถยนต์หรูด้วย

            ขณะนี้ได้ตรวจสอบถึงผู้เสียหายในต่างประเทศที่แจ้งความว่ารถยนต์หายแต่ก็ไม่พบข้อมูล จึงเชื่อได้ว่า ผู้กำกับโจ้ กับพวกร่วมกันตรวจยึดรถยนต์หรูกันเป็นขบวนการ แล้วนำมาส่งให้กรมศุลกากรออกประมูล และจะได้รางวัลนำจับร้อยละ 5 ของราคาประเมิน ส่วนผู้ที่ประมูลรถยนต์ออกไปยังพบว่า เป็นกลุ่มขบวนการเดียวกันและอยู่ระหว่างการรอเอกสารจากกรมศุลกากรมาเพิ่มเติม

ผู้กำกับโจ้
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          สำหรับรถยนต์ทั้งหมด ยืนยันว่าเป็นการจับกุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย บางคันยึดมาก่อนที่รถจะเข้ามาถึงประเทศไทย และส่วนใหญ่เป็นรถที่มาจากประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ พร้อมยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับตำรวจและบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ เตรียมส่งสำนวนคดีให้กับพนักงานอัยการได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

ผู้กำกับโจ้
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

            ส่วนกรณีผู้ปล่อยคลิปขณะที่ ผู้กำกับโจ้ ทำร้ายผู้ต้องหา จากการสอบสวนพบว่ามีการโหลดคลิปวงจรปิดลงในโทรศัพท์มือถือแล้วส่งต่อกันในกลุ่มของตำรวจด้วยกัน ก่อนที่จะหลุดไปสู่สาธารณะ แต่ยืนยันว่าผู้ที่ปล่อยคลิปไม่มีความผิด

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiPBS


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยผู้กำกับโจ้ มีพิรุธจับรถหรู 410 คัน ยึดก่อนแจ้งหาย 169 คัน จับเองประมูลเองจนรวยอู้ฟู่ โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2564 เวลา 11:00:59 11,743 อ่าน
TOP