x close

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 คนโวยสนั่น โรงแรมแห่อัปราคา ส่วนลดรัฐ 40% เหมือนไม่ได้ลด


          เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 ทัวร์ลงตั้งแต่วันแรก ผู้ใช้สิทธิโวยโรงแรมแห่ขึ้นราคา ชี้ส่วนลด 40% ของรัฐ ลดแล้วแทบไม่ต่างจากราคาปกติ อ้างเป็นราคาโปรโมชั่นแต่ละเดือน

เราเที่ยวด้วยกัน
ภาพจาก เราเที่ยวด้วยกัน

          มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 พร้อมเปิดให้ประชาชนจองโรงแรมและที่พักแล้ว หลังจากเปิดลงทะเบียนเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2564 จำนวน 2 ล้านสิทธิ โดยประชาชนสามารถจองที่พักได้ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2564 - 23 มกราคม 2565 และเข้าพักได้ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป และจะสิ้นสุดโครงการวันที่ 31 มกราคม 2565

          เราเที่ยวด้วยกัน รัฐบาลจะสนับสนุนค่าโรงแรม 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน โดยไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน จำกัดสิทธิคนละไม่เกิน 15 ห้อง หรือ 15 คืน พร้อมสนับสนุนส่วนลด e-voucher คูปองอาหารหรือท่องเที่ยวมูลค่า 600 บาท ต่อห้องต่อคืน เมื่อเข้าเช็กอินที่โรงแรม โดยคูปองสามารถใช้ได้ที่ร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ ประชาชนชำระ 60% และรัฐบาลสนับสนุนอีก 40% ผ่านการตัดเงินจากคูปอง

เราเที่ยวด้วยกัน
ภาพจาก เราเที่ยวด้วยกัน

          ล่าสุด วันที่ 8 ตุลาคม 2564 ซึ่งเป็นวันแรกของการจองโรงแรมและที่พักโครงการเราเที่ยวด้วยกัน แต่กลับพบปัญหาเรื่องราคาที่พัก เนื่องจากโรงแรมที่หลายคนเล็งไว้ว่าจะจอง ซึ่งทราบราคาดีอยู่แล้วนั้น พอจองร่วมกับโครงการกลับพบว่ามีการอัปราคาสูงขึ้น บางแห่งก็ใช้ราคาวันหยุด ทั้งที่จองเข้าพักวันธรรมดา

เราเที่ยวด้วยกัน

          ส่วนใหญ่ขึ้นราคาที่พักตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน หลายแห่งระบุว่าราคาเข้าพักปกติกี่บาท เข้าพักโดยใช้เราเที่ยวด้วยกันกี่บาท เมื่อลูกค้าถามว่าทำไมราคาถึงสูงขึ้นกว่าปกติ ก็มีการอ้างว่าราคาที่เห็นนั้นเป็นราคาโปรโมชั่นประจำเดือน ซึ่งหากเข้าพักราคานั้นต้องไม่ใช้สิทธิพิเศษหรือส่วนลดอื่น ๆ ร่วมด้วย ส่วนราคาที่นำมาใช้กับเราเที่ยวด้วยกันนั้นเป็นราคาปกติที่ไม่ร่วมโปรโมชั่น

เราเที่ยวด้วยกัน

          ทั้งนี้ ผู้ใช้สิทธิจำนวนมากมองว่าเป็นการเอาเปรียบลูกค้า ส่วนข้ออ้างเรื่องราคาก็เหมือนแถหรือไม่ อุตส่าห์ตั้งใจจะไปท่องเที่ยวแต่มาเจอแบบนี้ก็เสียความรู้สึก หมดความเชื่อมั่นกับโรงแรมหรือที่พักนั้น ๆ จากที่รัฐบาลลดให้ 40% ก็เหมือนไม่ได้ลด เพราะเมื่ออัปราคาขึ้นไปแล้ว พอลด 40% ก็แทบจะเหมือนราคาปกติ

เราเที่ยวด้วยกัน

เราเที่ยวด้วยกัน

          อย่างไรก็ตาม หลายคนเข้าใจว่าที่ผ่านมาการท่องเที่ยวซบเซามาก อาจทำให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวฉวยโอกาสด้วยวิธีเหล่านี้ ซึ่งแทนที่คนจะออกไปเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่พอมาเจอพฤติกรรมเหล่านี้ก็อาจทำให้เสียกันไปหมด แม้แต่โรงแรมที่ทำดีอยู่แล้ว ไม่ขึ้นราคาที่พัก ก็อาจได้รับผลกระทบไปด้วย

เราเที่ยวด้วยกัน

เราเที่ยวด้วยกัน

เราเที่ยวด้วยกัน

เราเที่ยวด้วยกัน

เราเที่ยวด้วยกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย, เราเที่ยวด้วยกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 คนโวยสนั่น โรงแรมแห่อัปราคา ส่วนลดรัฐ 40% เหมือนไม่ได้ลด อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2564 เวลา 16:10:04 8,697 อ่าน
TOP