x close

ส่องคดี กระบะชนท้ายแลมโบกินี่ อินน์ กษิดิศ แม้ไม่ติดใจ แต่แบบไหนถึงจะเรียกไม่เอาผิด


            ทนายเผย กรณีกระบะชนท้ายแลมโบกินี่ ราคา 31 ล้าน ของ อินน์ กษิดิศ แม้เจ้าตัวไม่ติดใจ แต่ต้องจ่ายค่าซ่อมเองกับประกัน ไม่เช่นนั้นคู่กรณีต้องรับผิดชอบเต็ม ๆ

กระบะชนท้ายแลมโบกินี่ อินน์ กษิดิศ
ภาพจาก Instagram hell_69_

           จากข่าวที่ ไฮโซอินน์ กษิดิศ เกษมสันต์ ดุลยจินดา ขับแลมโบกินี่ HURACAN EVO ราคา 31 ล้าน แต่ถูกรถกระบะชนท้ายจนเสียหาย โดยหลังเกิดเหตุหนุ่มอินน์ยืนยันว่าไม่ติดใจเอาความคู่กรณีเพราะเป็นเหตุสุดวิสัยนั้น

อ่านข่าว : อินน์ กษิดิศ แจงดราม่า แลมโบกินี่ 31 ล้าน โดนกระบะชนท้าย ย้ำที่บอกไม่ติดใจหมายถึงอะไร

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 12 ตุลาคม 2564 ทนายรัชพล ศิริสาคร โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึงข่าวดังกล่าว ระบุว่า "ไม่เอาผิดคนชน แต่ไปเบิกประกัน ก็เป็นการเอาผิดทางอ้อมอยู่ดี เพราะตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 880 มีหลักว่า ถ้าประกันจ่ายเงินค่าซ่อมไปเท่าไร ประกันก็มีสิทธิไปเรียกเงินจากคนชนเท่านั้น ผู้ที่ขับมาชนจึงไม่พ้นความรับผิด นอกเสียจากว่า เจ้าของรถหรูจะจ่ายเงินให้ประกันในส่วนนั้นด้วย

           ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 880 ถ้าความวินาศภัยนั้นได้เกิดขึ้นเพราะการกระทำของบุคคลภายนอกไซร้ ผู้รับประกันภัยได้ใช้ค่าสินไหมทดแทนไปเป็นจำนวนเพียงใด ผู้รับประกันภัยย่อมเข้ารับช่วงสิทธิของผู้เอาประกันภัยและของผู้รับประโยชน์ซึ่งมีต่อบุคคลภายนอกเพียงนั้น"

กระบะชนท้ายแลมโบกินี่ อินน์ กษิดิศ
           ขณะที่ ข่าวเที่ยงช่องวัน สอบถามเพิ่มเติม ทนายรัชพล ระบุว่า กรณีนี้ถ้าเจ้าของรถไปเบิกประกัน แล้วบริษัทประกันมีการไปเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ที่ชนท้ายแบบนี้ เท่ากับว่าไม่ได้ยกเว้นความผิดให้กับผู้ที่มาชนแต่อย่างใด ซึ่งต้องดูรายละเอียดอีกทีว่าเจ้าของรถหรูจะมีการชดใช้ค่าเสียหายให้กับบริษัทประกันหรือไม่ ถ้าชดใช้ก็ถือว่าเป็นการไม่เอาผิดผู้ที่มาชนท้ายจริง

กระบะชนท้ายแลมโบกินี่ อินน์ กษิดิศ
ภาพจาก Instagram hell_69_

กระบะชนท้ายแลมโบกินี่ อินน์ กษิดิศ
ภาพจาก ข่าวเที่ยงช่องวัน

กระบะชนท้ายแลมโบกินี่ อินน์ กษิดิศ
ภาพจาก Instagram hell_69_


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องคดี กระบะชนท้ายแลมโบกินี่ อินน์ กษิดิศ แม้ไม่ติดใจ แต่แบบไหนถึงจะเรียกไม่เอาผิด อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2564 เวลา 15:08:52 17,095 อ่าน
TOP