x close

นายกฯ แถลงเปิดประเทศ ส่งสัญญาณทั่วโลก Welcome to Thailand ขอคนไทยการ์ดอย่าตก

          โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ แถลงเปิดประเทศ ถือเป็นการส่งสัญญาณ Welcome to Thailand ให้ทั่วโลกได้เห็นศักยภาพของไทย ขอความร่วมมือคนไทยการ์ดอย่าตก ดูแลตัวเองแบบครอบจักรวาล


          จากกรณี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงการณ์เตรียมเปิดประเทศไทยในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 รับนักท่องเที่ยวจากประเทศความเสี่ยงต่ำที่ฉีดวัคซีนครบโดสเข้ามาโดยไม่ต้องกักตัว และจะอนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวรับเทศกาลปีใหม่นั้น

อ่านข่าว : สรุปแถลงการณ์เปิดประเทศ 1 พ.ย. ฉีดวัคซีนไม่ต้องกักตัว - 1 ธ.ค. ดื่มเหล้าในร้านได้ !


          ล่าสุด (12 ตุลาคม 2564) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า การเปิดประเทศที่กำลังจะเกิดขึ้น เป็นการสร้างบรรยากาศและส่งสัญญาณให้นานาชาติและนักท่องเที่ยวทั่วโลกได้เห็นถึงความพร้อมและศักยภาพของประเทศไทย

          โดย พล.อ. ประยุทธ์ ขอเน้นย้ำกับประชาชนคนไทยทุกคน แม้ว่ารัฐบาลจะมีการเตรียมเปิดประเทศ แต่ก็ขอให้ระมัดระวังและป้องกันตนเอง การ์ดอย่าตก ยังต้องยึดหลักอนามัยส่วนบุคคล ดูแลตัวเองแบบครอบจักรวาล รวมทั้งผู้ประกอบการ ชุมชน ตลาด ต้องปฏิบัติตามมาตรการ COVID-Free Setting อย่างเคร่งครัด

          นอกจากนี้ รัฐบาลกำลังเร่งทำงานโดยเร่งการฉีดวัคซีนให้ประชาชน ซึ่งในสิ้นปีนี้ ไทยจะได้รับมอบวัคซีนถึง 178.2 ล้านโดส อีกทั้งยอดการฉีดวัคซีนสะสมของไทยตอนนี้ยังมากกว่า 61 ล้านโดส มั่นใจบรรลุเป้าหมายการฉีดวัคซีนครอบคลุมร้อยละ 70 ของกลุ่มเป้าหมาย

          ท่านนายกฯ ฝากเน้นย้ำให้คนไทยทุกภาคส่วนเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมความพร้อม รับผิดชอบร่วมกัน ช่วยกันสร้างความมั่นใจในการเปิดประเทศในฐานะเจ้าของบ้านร่วมกัน โดยการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด เพื่อร่วมกันผลักดันเศรษฐกิจสู่การเปิดประเทศที่ปลอดภัย รวมทั้งสอดคล้องกับมาตรการผ่อนคลายกิจการและกิจกรรมในปลายปีนี้ด้วย

นายกฯแถลงเปิดประเทศส่งสัญญาณทั่วโลก
ภาพจาก Nipshutter / Shutterstock.com

นายกฯแถลงเปิดประเทศส่งสัญญาณทั่วโลก
ภาพจาก Sergei Sokolnikov / Shutterstock.com


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวทำเนียบรัฐบาล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ แถลงเปิดประเทศ ส่งสัญญาณทั่วโลก Welcome to Thailand ขอคนไทยการ์ดอย่าตก โพสต์เมื่อ 12 ตุลาคม 2564 เวลา 15:28:13 4,407 อ่าน
TOP