x close

บาร์ดังปวดตับ เจอคนมาสมัครงานช่างถาม ทำฟิวส์ขาดด่ากลับ -วย แต่ตอนจบพีคกว่านั้น

 
          บาร์ดังปวดตับ เจอคนมาสมัครงานแบบนี้ ถามโน่นนี่นั่น สุดท้ายฟิวส์ขาดด่ากลับว่า -วย แต่คนโดนด่าก็ยังไม่รู้ตัวอีก จนต้องบอกตรง ๆ ไม่ต้องมาสมัคร ยังไงก็ไม่รับ อีกฝ่ายถึงไม่เข้าใจ

          ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา บรรดาสถานบันเทิงจำพวกผับ บาร์ ร้านเหล้า ได้ถูกสั่งปิดเนื่องจากเกิดการระบาดของโควิด 19 คลัสเตอร์สมุทรสาคร ซึ่งในตอนนั้น Teens of Thailand บาร์ชื่อดังย่านอโศกก็มีการเปลี่ยนไลน์ธุรกิจมาขายขนมจีบแทน เพื่อเอาตัวรอดในช่วงวิกฤตแบบนี้ไปให้ได้

          อ่านข่าว : จากใจ.. เจ้าของบาร์ดัง โดนรัฐสั่งปิดช่วงโควิด 19 ชีวิตขึ้นอยู่กับขนมจีบลูกละ 10 บาท

          ล่าสุด วันที่ 13 ตุลาคม 2564 สถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายลง คาดว่าบรรดาสถานบันเทิงต่าง ๆ น่าจะเริ่มเปิดกิจการได้เร็ว ๆ นี้ ดังนั้นทางร้าน Teens of Thailand จึงเริ่มเปิดรับสมัครพนักงานเพิ่ม ทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน โดยที่ไม่ต้องมีประสบการณ์การทำบาร์ ขอแค่ตั้งใจและสนใจในโลกของค็อกเทลและงานบริการ ซึ่งสกิลที่สำคัญคือ ต้องการคนที่พูดภาษาอังกฤษที่ดี เพราะต้องเจอคนต่างชาติสม่ำเสมอ ส่วนเงินเดือนจะได้ประมาณ 15,000 - 25,000 ไม่รวม Service Charge ทำงาน 5 วันต่อสัปดาห์ หากสนใจสามารถทักมาสมัครงานในแชตได้

          ต่อมามีผู้สนใจสมัครงานรายหนึ่ง เข้ามาแชตถามรายละเอียด แต่สิ่งที่เขาคุยทำให้ทางแอดมินร้านโมโหมาก จนต้องนำแชตดังกล่าวมาแฉให้ชาวเน็ตรับทราบโดยทั่วกัน จนมีการแชร์กว่า 4 พันครั้ง

บาร์ดังปวดตับ
          ในแชตนั้นทางฝั่งผู้สมัครงานเริ่มทักสอบถามรายละเอียด เน้นไปที่เรื่องเงินว่า ถ้ารวมค่าเซอร์วิส ชาร์จแล้ว จะได้เงินประมาณเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม ทางร้านยังตอบไม่ได้ เพราะเงินตรงส่วนนี้จะขึ้นอยู่กับปริมาณลูกค้า ยิ่งมีมากยิ่งได้มาก อีกทั้งร้านยังปิดไปเกือบปี ถ้าเปิดใหม่ก็ไม่รู้ว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนไปจากเดิมแค่ไหน ลูกค้ายังเข้าร้านเหมือนเดิมหรือเปล่า

          ประเด็นต่อมา ฝั่งคนสมัครงานก็ถามว่า ถ้าพูดภาษาอังกฤษได้แบบชัด ๆ แบบฝรั่ง แม้ไม่เคยทำงานแบบนี้ จะรับหรือเปล่า และจะได้เงินเดือนเท่าไหร่ ซึ่งทางร้านก็แคปโพสต์ประกาศรับสมัครงานส่งคืนมา วงตรงเรื่องเงินเดือนให้เห็นชัด ๆ และเงื่อนไขต่าง ๆ ที่เคยโพสต์ไปแล้ว ทำนองว่า ก็เขียนไปตั้งแต่แรกแล้ว ทำไมไม่อ่าน

          อย่างไรก็ดี คนสมัครงานก็ยังมีข้อสงสัยอยู่ จึงถามเรื่องขอบเขตงานที่ทำมีอะไรบ้าง ชงเหล้า ? ทางร้านก็ตอบกลับว่า งานที่ทำขึ้นอยู่กับความเหมาะสมว่าจะทำหน้าที่อะไร อาจจะเป็นงานหลังบ้านเกี่ยวกับเอกสาร หรือถ้างานหน้าบ้านก็จะดูแลลูกค้า ประมาณนี้ โดยประโยคคำถามรอบนี้ ทำให้ชาวเน็ตวิจารณ์ขรมถึงมารยาทคนถามที่ถามห้วนมาก ตกลงอยากทำงานจริงหรือเปล่า

 Teens of Thailand

 Teens of Thailand

 Teens of Thailand

 Teens of Thailand

 Teens of Thailand

 Teens of Thailand



ความพีคบังเกิด เมื่อร้านฟิวส์ขาด ถามเซ้าซี้ ไม่อ่านอะไรเลย


          เรื่องไม่จบเพียงแค่นี้ ฝั่งคนสมัครงานเหมือนจะไม่เข้าใจในคำตอบของทางร้าน ทั้งที่มันชัดเจนอยู่แล้ว ถามกลับไปว่า "ต้องทำทุกหน้าที่ตามที่บอกมาเหรอยังไง ถ้าทำได้ทุกอย่างก็จะได้เงินเดือน 25,000 บาท กับเซอร์วิจ ชาร์จใช่ไหม อยากจะให้เคลียร์เงินเดือนให้ชัดเจนหน่อย"

          ทางร้านเริ่มทนไม่ไหว เจอตอบวัวถามควาย จึงส่งรูปการประกาศสมัครงานพร้อมข้อความตัวแดง ๆ ชัด ๆ ว่า "-วย" กลับไปให้ฝั่งคนสมัครงาน แล้วบอกว่าส่งผิด แต่เหมือนคนสมัครงานก็ไม่รู้ตัวว่า ตัวเองนั้นโดนด่า บอกว่า "อ่อ ๆ ตกใจ ถ้าเริ่มต้น 25,000 บาท แล้วทำไปนาน ๆ จะขึ้นไปได้เท่าไหร่ แล้วชวนเพื่อนมาทำด้วยได้ไหม อยากช่วยมัน ต้องเริ่มวันไหน อยากคุยกับพี่ด้วยว่าทำงานด้วยกันไหม"

          ทางร้านตัดบทด้วยการบอกว่า ไม่ต้องมา ให้ตายยังไงกูก็ไม่รับมึง กลับไปอยู่บ้านเถอะ หรือไม่เอาเวลาหัดอ่านหนังสือให้เกิน 8 บรรทัดให้ได้ก่อนแล้วค่อยคิดหางานทำ คุยจบก็เอาแชตนี้ให้เพื่อนอ่านด้วย แล้วลองถามว่า ทำอะไรผิด ทำไมโดนด่า ถ้าเพื่อนรักจริง จะบอกว่า โดนน้อยไป

เสียงสะท้อนจากคนหัวอกเดียวกัน เจอแบบนี้ก็ปวดหัว


          ด้านคนเห็นแชตดังกล่าว ต่างสนับสนุนทางร้านว่า ทำถูกแล้วที่ไม่รับคนนี้เข้าทำงาน เพราะไม่อ่านอะไรเลย อีกทั้งยังใช้ศัพท์ที่ห้วน ๆ อีกด้วย แสดงให้เห็นถึงนิสัย ขณะที่อีกส่วนที่ทำงานด้านรับสมัครงานเช่นกัน มองว่า เขาเองก็ประสบปัญหาเจออะไรแบบนี้ แสดงให้เห็นปัญหาของเด็กรุ่นไหมคือ หลงตัวเอง ประเมินตัวเองสูงมาก ควรได้เงินเดือนสูง แต่ทำงานน้อย ทั้งที่ความสามารถที่แท้จริงค่อนข้างต่ำอยู่

 Teens of Thailand

 Teens of Thailand



>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บาร์ดังปวดตับ เจอคนมาสมัครงานช่างถาม ทำฟิวส์ขาดด่ากลับ -วย แต่ตอนจบพีคกว่านั้น โพสต์เมื่อ 13 ตุลาคม 2564 เวลา 16:29:28 47,161 อ่าน
TOP