x close

ส่องจุดเกิดเหตุ เด็กรัสเซีย ตกบ่อน้ำพุร้อน อ.ปาย ลวกทั้งร่างจนเข้าไอซียู - ตร. โต้ข่าวไม่รับแจ้ง


            สำรวจ บ่อน้ำพุร้อนเหมืองแร่ อ.ปาย จุดเกิดเหตุเด็กรัสเซีย 7 ขวบ พลัดตกจนลวกทั้งร่างต้องเข้าไอซียู พบมีป้ายเตือนแต่ไม่ได้กั้น ตร. โต้ข่าวไม่รับแจ้งความ หลายฝ่ายประสานเข้าช่วยแล้ว

ข่าวเด็กรัสเซียตกบ่อน้ำพุร้อน

            จากข่าวที่สื่อรัสเซียรายงานข่าว นักท่องเที่ยวต่างชาติ ร้องทุกข์กรณีลูกชายวัย 7 ขวบ พลัดตกบ่อน้ำพุร้อนแห่งหนึ่งใน อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ร่างกายถูกลวก 90% อ้างว่ามีการไปหาตำรวจให้ตรวจสอบสถานที่ท่องเที่ยว ว่าควรมีป้ายติดเตือนหรือควรมีที่กั้นหากเป็นบ่อใหญ่และอันตราย แต่ไป 3 รอบ ตำรวจไม่รับแจ้งเหตุนั้น


ข่าวเด็กรัสเซียตกบ่อน้ำพุร้อน

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 ตุลาคม 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า น้ำพุร้อนดังกล่าวคือ บ่อน้ำพุร้อนธาราดล หรือ บ่อน้ำพุร้อนเหมืองแร่ ตั้งอยู่หย่อมบ้านเหมืองแร่ เขตพื้นที่บ้านสบสา หมู่ 4 ต.เมืองแปง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นน้ำพุร้อนที่พุ่งขึ้นมาจากผิวดิน ความสูงประมาณ 1.50 เมตร มีอุณหภูมิความร้อนสูง 94 องศาเซลเซียส

            พบว่า บริเวณที่ติดริมถนนทางหลวงของบ่อน้ำพุร้อนจะมีรั้วกั้น แต่ด้านในปล่อยโล่ง และมีป้ายเตือนเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และรูปภาพประกอบระบุข้อความ "เป็นพื้นที่อันตรายห้ามลงเล่น" ปัจจุบันบ่อน้ำพุร้อนเหมืองแร่ เป็นสถานที่พักรถและเป็นจุดชมวิว ภูเขา ป่าไม้ ซึ่งยังคงความเป็นธรรมชาติไว้เป็นอย่างดี สำหรับจุดที่เกิดน้ำพุร้อนนี้ เดิมเป็นหลุมขุดเจาะสำรวจเพื่อหาแหล่งผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังความร้อนของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยเมื่อราวปี พ.ศ. 2536

ข่าวเด็กรัสเซียตกบ่อน้ำพุร้อน

            ด้าน พ.ต.อ. ธนพล บินทปัญญา ผกก.สภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ยืนยันว่า นักท่องเที่ยวไม่ได้มีการมาแจ้งความ หรือ ลงบันทึกประจำวันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ สภ.ปาย แต่อย่างใด แต่มาทราบภายว่าหลังเกิดเหตุ มีรถยนต์ชาวบ้านมาส่งผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลปาย แต่ทางโรงพยาบาลมีการส่งผู้ป่วยรีเฟอร์ต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลที่ จ.เชียงใหม่ ในวันเดียวกันเท่านั้น

            ต่อมา ตำรวจท่องเที่ยวและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางมาพบครอบครัวของเด็กผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว โดยตำรวจท่องเที่ยวจะเข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุว่าเป็นจุดที่ภาคเอกชน หรือภาครัฐดูแลรับผิดชอบเพื่อให้เกิดความแน่ชัดก่อน พร้อมช่วยดูแลและอำนวยความสะดวกให้ครอบครัวนักท่องเที่ยวขณะที่กำลังรักษาตัวอยู่

ข่าวเด็กรัสเซียตกบ่อน้ำพุร้อน

            ล่าสุด (15 ตุลาคม) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า นายวรรณศักดิ์ แก่นทรัพย์ ปลัด อบต.เมืองแปง อ.ปาย ระบุว่า โป่งน้ำร้อนดังกล่าวติดตั้งป้ายเตือนเป็นภาษาไทยและอังกฤษแล้ว เนื่องจากมีอุณหภูมิสูงถึง 90-95 องศาเซียลเซียส ส่วนหลังเกิดเหตุ มีสารวัตรท่องเที่ยวสอบถามข้อมูลและข้อเท็จจริงเพื่อติดตามช่วยเหลือ เยียวยาผู้เสียหายแล้ว แต่ผู้เสียหายยังไม่ได้ติดต่อกลับมา เรื่องดังกล่าว เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

            ส่วนกรณีที่อ้างว่ามีการแจ้งความ เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงพัก สภ.ปาย ไม่พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดินทางมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ปาย

ข่าวเด็กรัสเซียตกบ่อน้ำพุร้อน

            นักท่องเที่ยววัย 35 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กที่บาดเจ็บ เล่าว่า ตนพร้อมสามีและลูกชายเดินทางมาจากพัทยา เพื่อมาเที่ยวภาคเหนือโดยลงเครื่องที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม จากนั้นได้เช่ารถไปเที่ยวปาย ในวันที่ 4 ตุลาคม ระหว่างทางแวะน้ำพุร้อนและถ่ายรูป ซึ่งลูกชายได้พลัดตกลงไปในบ่อน้ำร้อนประมาณ 5 วินาที เธอจึงได้รีบนำตัวลูกชายส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลปาย ซึ่งโรงพยาบาลปายไม่สามารถรักษาอาการได้ จึงส่งมารักษาตัวที่ จ.เชียงใหม่ ขณะนั้นผิวหนังลูกพุพอง เริ่มยุ่ยหมดแล้ว แพทย์ต้องทำการผ่าตัดถึง 3 ครั้ง ล่าสุดพ้นขีดอันตราย แต่ยังต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

            หลังเกิดเหตุ ได้ประสานเพื่อนที่อยู่พัทยาและติดต่อทางล่ามเพื่อช่วยเหลือ กระทั่งมีการนำเรื่องดังกล่าวโพสต์ลงเพจ ปัญหาที่กังวลคือเรื่องค่ารักษาพยาบาล เนื่องจากไม่ได้ทำประกันไว้ ขณะนี้ค่ารักษาพยาบาลอยู่ที่ประมาณ 5 แสนบาท ในส่วนนี้จะได้รับการช่วยเหลือจากมูลนิธิออร์โธด็อกซ์ในกรุงเทพมหานคร แต่ค่ารักษาที่จะเพิ่มขึ้นหลังจากนี้ยังไม่มี

ข่าวเด็กรัสเซียตกบ่อน้ำพุร้อน

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า เบื้องต้นมีกองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวในเรื่องของการรักษาพยาบาล แต่จะต้องดูด้วยว่าเกิดจากความประมาท หรือ ความบกพร่องอื่นของแหล่งท่องเที่ยว จากนี้จะนำเรื่องส่งคณะอนุกรรมการพิจารณา ระหว่างนี้จะประสานกับทุกหน่วยงานช่วยเหลือดูแล และอำนวยความสะดวกหากต้องการย้ายไปรักษาในกรุงเทพฯ หรือเดินทางกลับประเทศ

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องจุดเกิดเหตุ เด็กรัสเซีย ตกบ่อน้ำพุร้อน อ.ปาย ลวกทั้งร่างจนเข้าไอซียู - ตร. โต้ข่าวไม่รับแจ้ง อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2564 เวลา 15:40:29 24,566 อ่าน
TOP