x close

ฟัง 2 ทนายวิเคราะห์คดี บาส มีดคู่ แทง 6 วัยรุ่นล้อมบ้านดับ 2 ศพ งานนี้จะรอดโทษหนักไหม

 

            2 ทนายความ วิเคราะห์แนวทางกฎหมายจากข่าว บาส มีดคู่ โดนวัยรุ่น 6 คนล้อมบ้าน ก่อนวิ่งไปแทงดับ 2 ศพ มองได้ทั้ง สมัครใจทะเลาะวิวาท หรือ บันดาลโทสะ ยังมีลุ้นโทษเบา

ส่องคดี บาส มีดคู่
ภาพจาก ข่าวช่อง 3
           
            กลายเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก กรณีที่แก๊งวัยรุ่น 6 คน บุกบ้านของ บาส คล้ายไปหาเรื่อง ต่อมาบาสวิ่งถือมีดออกไปต่อสู้จนทำให้กลุ่มวัยรุ่นเสียชีวิต 2 ราย ซึ่งเคสนี้หลังเกิดเหตุบาสโดนจับกุมแค่คนเดียว รวมทั้งถูกตั้งข้อหาหนักคือ ฆ่าคนตาย และพยายามฆ่า แต่โซเชียลบางส่วนเห็นใจบาส และมองว่าน่าจะเป็นการป้องกันตัวหรือไม่

            อ่านข่าว : สรุปประเด็น วัยรุ่นตามถึงบ้าน 6 รุม 1 แจกของลับสู่การฆ่า ฆาตกรรมหรือป้องกันตัว

            เกี่ยวกับแนวทางเรื่องกฎหมายคดีนี้มีหลายมุมมอง โดยวานนี้ (14 ตุลาคม 2564) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ วิเคราะห์ผ่านรายการ โหนกระแส ระบุว่า เรื่องนี้แยกเป็นสองกรณี เรื่องการป้องกันจะไม่มีความผิด แต่ดูลักษณะแล้ว ฝ่ายหนึ่งมาท้า อีกฝ่ายรับคำท้า เดินออกจากบ้านเอามีดไปแทงเขา ถ้าเป็นลักษณะมีคนท้าอีกคนรับคำท้า แบบนี้เรียกว่าสมัครใจวิวาทกัน เป็นผู้ต้องหาทั้งหมดเลย  

            ทั้งนี้ ฝ่ายที่ตายหรือได้รับบาดเจ็บ ถ้าคิดว่าป้องกันตัวก็ต้องไปพิสูจน์กัน มองว่าเป็นลักษณะบันดาลโทสะ แต่ก็ต้องดูว่าเรามีส่วนร่วมในการกระทำความผิดด้วยไหมหรือไม่อย่างไร คดีนี้ยังไม่ยุติ สามารถหาพยานหลักฐานไปพิสูจน์กันได้ แต่ถ้าใครเอาของมาเขวี้ยงบ้านเราแล้ว เราไปฆ่าเขา ก็อาจเกินกว่าเหตุหรือบันดาลโทสะ กรณีนี้ยังไม่ชัด ต้องให้ตำรวจเป็นฝ่ายแจ้งข้อหา ส่วนที่ฝ่ายวัยรุ่นยังไม่โดนแจ้งข้อหา (ฝ่ายบาส) ก็ต้องไปบอกตำรวจ ส่วนตำรวจจะแจ้งข้อหาหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน

            ขณะที่ วันที่ 15 ตุลาคม 2564 ทนายเกิดผล แก้วเกิด โพสต์ระบุว่า เคสบาส ณัฐวุฒิ มือมีด ทนายมองว่า ไม่อาจอ้างป้องกันตัวได้  แต่การที่นายบาสใช้มีดแทงคนตาย และทำร้ายกลุ่มเพื่อนคนตาย เกิดจากกลุ่มผู้ตายข่มเหงจิตใจอย่างร้ายแรง เป็นเหตุให้นายบาสบันดาลโทสะ จึงลงมือกระทำต่อผู้ข่มเหงในขณะนั้น และไม่น่าจะเป็นเรื่องของการสมัครใจทะเลาะวิวาทแต่อย่างใด หากทางพิจารณาเป็นไปเช่นนี้ เชื่อว่า ศาลจะเมตตา ลงโทษสถานเบา

ส่องคดี บาส มีดคู่
ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส, ทนายเกิดผล แก้วเกิด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟัง 2 ทนายวิเคราะห์คดี บาส มีดคู่ แทง 6 วัยรุ่นล้อมบ้านดับ 2 ศพ งานนี้จะรอดโทษหนักไหม โพสต์เมื่อ 15 ตุลาคม 2564 เวลา 16:17:03 20,872 อ่าน
TOP