x close

สาวพ้อ โดนแฟนด่าเห็นแก่ตัว ส่งเสียพ่อแม่ แทนที่จะใช้สร้างอนาคตด้วยกัน

 
             สาวระบาย ใช้ชีวิตคู่ 5 ปี ช่วยพ่อแม่ผ่อนรถ ผ่อนบ้าน สุดท้ายฝ่ายชายสุดทน ซัดเห็นแก่ตัว มองครอบครัวเป็นภาระ แทนที่จะเอาเงินมาสร้างอนาคตร่วมกัน

แบบนี้เห็นแก่ตัวหรือไม่ ?

             กลายเป็นปัญหาใหญ่ที่หลายคู่อาจต้องเจอ กรณี คุณสมาชิกหมายเลข 6684796 เว็บไซต์พันทิป ตั้งกระทู้หัวข้อ "เราส่งเสียทางบ้าน แฟนบอกเราเป็นคนเห็นแก่ตัว แทนที่จะเอาเงินมาสร้างอนาคตด้วยกัน เราผิดจริง ๆ เหรอคะ" เล่าเรื่องราวที่คบกับแฟนมา 5 ปี ก่อนจะคบกันเธออยู่ต่างจังหวัด มีการซื้อบ้านให้พ่อแม่ ผ่อนรถให้พ่อแม่ขายของ พอคบกันแฟนขอให้ย้ายไปอยู่ กทม. เธอบอกถึงภาระทั้งหมดที่มีกับแฟนแล้ว ฝ่ายชายก็ยอมรับได้

             จากนั้นเธอได้ทำอาชีพขายของเป็นหลัก ต่อมาแฟนลาออกมาช่วยกันขาย ช่วง 2 ปีแรก มีรายได้ดี ภาระที่เธอต้องส่งเสียไม่ได้เป็นปัญหาอะไร คู่เธอใช้เงินร่วมกัน มีการผ่อนรถที่ใช้กับแฟนอีก 1 คัน ส่วนแฟนนั้นมีนำเงินไปจ่าย กยศ. ค่ากิน ค่าใช้ ค่าบัตร โดยรวมทุก ๆ อย่าง แต่ช่วงโควิดเริ่มขายของไม่ดี เงินที่เก็บไว้เริ่มค่อย ๆ หมด แฟนไม่มีความเป็นผู้นำ เธอพยายามหาเงินเพื่อส่งเสียภาระตัวเอง แต่แฟนไม่ค่อยช่วยเหลือเรื่องงานและคอยขัดตลอด บอกว่าที่บ้านของเธอเป็นภาระ ทำให้เธอต้องออกไปทำงานหาเงินคนเดียว แฟนจะช่วยแต่ส่วนที่เป็นรายได้ด้วยกัน สุดท้ายบอกกับเธอว่าไม่มีความสุขเลย มีแต่ความทุกข์ ทำไมไม่สร้างอนาคตด้วยกัน ว่าเธอเห็นแก่ตัว ทำให้เธอตัดสินใจแยกทาง และแฟนนั้นจะให้เธอชดใช้เงินส่วนที่เธอส่งบ้านส่งรถให้ครอบครัวด้วย จึงไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร

แบบนี้เห็นแก่ตัวหรือไม่ ?

             หลังกระทู้ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นแตกต่างมุมมอง ในส่วนที่เห็นด้วยมองว่าเธอไม่ผิด เพราะใช้ชีวิตคู่ร่วมกันก็ต้องช่วยกันแบ่งเบาภาระทั้งหมด เรื่องนี้แฟนรู้ตั้งแต่คบกันแล้วว่าเธอมีภาระอะไรบ้าง มองว่าพอถึงจุดลำบากกลับมาบอกว่าเป็นภาระ ซึ่งเรื่องนี้แฟนนั้นเห็นแก่ตัวเกินไปหรือไม่

             ขณะที่บางส่วนมองว่า ในมุมของคนที่ใช้เงินร่วมกันก็อาจจะน้อยใจที่ในตอนที่ชีวิตคู่ลำบาก แต่ครอบครัวของฝ่ายหญิงยังคงจะขอแต่เงินจำนวนเท่าเดิม จึงอาจทำให้คิดได้ว่าทำไมครอบครัวเธอถึงไม่สามารถแบ่งเบาค่าใช้จ่ายอะไรได้เลย ดังนั้นเธอจึงเป็นฝ่ายที่ไม่พร้อมที่จะใช้ชีวิตคู่มากกว่า

แบบนี้เห็นแก่ตัวหรือไม่ ?

แบบนี้เห็นแก่ตัวหรือไม่ ?

แบบนี้เห็นแก่ตัวหรือไม่ ?

แบบนี้เห็นแก่ตัวหรือไม่ ?

แบบนี้เห็นแก่ตัวหรือไม่ ?

แบบนี้เห็นแก่ตัวหรือไม่ ?

             ต่อมาเจ้าของกระทู้ เผยเพิ่มเติมว่า หลังได้ฟังหลายมุมมองทำให้ตอนนี้ตัดสินใจออกมาใช้ชีวิตคนเดียวเพราะคงทิ้งพ่อแม่ไม่ได้ ยืนยันว่าที่ผ่านมาเธอนั้นหาเงินเป็นหลัก ไม่เคยคิดเล็กคิดน้อยกับแฟน เวลาพี่น้องเขาต้องการใช้เงินเธอให้โดยไม่เคยขอคืน จึงเผลอคิดว่าคนอื่นจะเป็นเหมือนกัน หลังจากนี้ก็จะคืนเงินค่ารถที่ใช้ร่วมกันครึ่งหนึ่ง ส่วนชีวิตคู่ก็ต้องแยกกัน เพราะเธอคงเอาเปรียบเขามาตลอด จากนี้ก็ขอให้เขาได้ไปเจอคนดี ๆ

แบบนี้เห็นแก่ตัวหรือไม่ ?

ขอบคุณข้อมูลจาก พันทิป 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวพ้อ โดนแฟนด่าเห็นแก่ตัว ส่งเสียพ่อแม่ แทนที่จะใช้สร้างอนาคตด้วยกัน โพสต์เมื่อ 16 ตุลาคม 2564 เวลา 20:58:30 28,846 อ่าน
TOP