x close

หนุ่มอึ้ง เจอถอนเงิน 749 ครั้ง สเตตเมนต์ยาวเป็นหางว่าว ทั้งที่ไม่มีบัตร โดนได้ไง

          หนุ่มอึ้ง เจอถอนเงินปริศนา 749 ครั้ง ยอดเงินกว่า 25,000 บาท ทั้งที่ไม่เคยเอาไปผูกกับแอปฯ ใด ๆ หรือเอาไปเติมเงิน ใช้เก็บเงินปลายทางตลอด แบบนี้


          ช่วงนี้กระแสข่าวที่มาแรงที่สุด คงเป็นเรื่องที่จู่ ๆ เงินในบัตรเดบิต บัตรเครดิต บัญชีธนาคาร ได้ถูกถอนออกไปโดยที่ไม่รู้ตัว ซึ่งทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยืนยันว่า ไม่ได้โดนแฮก

อ่านข่าว : แบงก์ชาติ แจงเหตุเงินหายจากบัญชีรัว ๆ ยันไม่ใช่เพราะแอปฯ ดูดเงิน


          ล่าสุด วันที่ 18 ตุลาคม 2564 เฟซบุ๊ก Piyanan Tanchot มีการโพสต์เล่าความเดือดร้อนของตัวเอง เมื่อถูกถอนเงินจากบัญชีจำนวน 749 ครั้ง วงเงินทั้งสิ้น 25,419.56 บาท ทั้งที่บัญชีดังกล่าวไม่เคยผูกกับแอปฯ การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ใด ๆ ทั้งนั้น และไม่เคยเอาไปสั่งของหรือเติมเกมเลย

          นอกจากนี้ เวลาซื้อของออนไลน์ ก็ใช้แอคเคานต์อีเมลอื่น และไม่เคยให้ตัดยอดเงินก่อน เลือกที่จะเก็บเงินปลายทางทุกครั้ง

          อย่างไรก็ตาม คนที่อ่านเรื่องดังกล่าว ก็ถามกลับว่า บัญชีนี้เป็นสมุดเงินฝากอย่างเดียวใช่ไหม ถ้าใช่ถือว่าเป็นอะไรที่น่ากลัวมาก เพราะไม่ได้มีความเสี่ยงในการเอาไปใช้ด้านออนไลน์เลย

          ต่อมา เจ้าของเฟซบุ๊ก เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตอนเปิดบัญชีมีการเปิดแอปฯ กับบัญชีดังกล่าวด้วย แต่จุดประสงค์คือ โอนเงินหรือเช็กเงินเท่านั้น และไม่มีบัตร ATM แต่อย่างใด
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอึ้ง เจอถอนเงิน 749 ครั้ง สเตตเมนต์ยาวเป็นหางว่าว ทั้งที่ไม่มีบัตร โดนได้ไง อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2564 เวลา 15:52:47 38,484 อ่าน
TOP