x close

โอละหนา ปทุมธานีน้ำขึ้นสูงกลางดึก หวิดมวลน้ำทะลัก เจอตอมือดีย่องเปิดประตูระบาย

         นายก อบจ.ปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบประตูระบายน้ำคลองบางนา หลังถูกใครไม่รู้แอบมาเปิดประตูระบายน้ำ จนเกือบทำน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านกลางดึก

น้ำท่วมปทุมธานี

         วันที่ 21 ตุลาคม 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบประตูระบายน้ำคลองบางนา ต.บางโพธิ์เหนือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เมื่อคืน (20 ตุลาคม) ที่ผ่านมา หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านถึงความกังวลเรื่องน้ำในเขื่อนจะไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในแนวคันกั้นน้ำ เนื่องจากพบประตูระบายน้ำถูกเปิดออกโดยไม่ทราบสาเหตุ

         โดย พล.ต.ท. คำรณวิทย์ เผยว่า ปัจจุบันระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาด้านนอกประตูระบายน้ำเพิ่มสูงมากกว่าด้านในคลองบางนากว่า 2 เมตร จึงจำเป็นต้องปิดประตูเขื่อนเพื่อป้องกันน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน แต่กลับพบว่า ประตูระบายน้ำถูกเปิดขึ้นทำให้มวลน้ำจำนวนมากไหลเข้าคลองบางนาอย่างรวดเร็วสร้างความโกลาหลให้กับชาวบ้าน

         เบื้องต้นได้ทำการหมุนเฟืองทดรีบปิดประตูระบายน้ำแล้ว ซึ่งใช้เวลาในการให้ชาวบ้านช่วยกันหมุนเฟืองทดรีบนาน 2 ชั่วโมง พร้อมประสานชลประทานจังหวัดปทุมธานีตัดระบบไฟฟ้า เพื่อป้องกันคนแอบมาเปิดประตูระบายน้ำได้

น้ำท่วมปทุมธานี

         ทั้งนี้ จากการสอบถามระบบของช่างแล้ว ยืนยันว่าระบบจะช็อตอย่างไรก็ตาม ประตูก็ไม่สามารถจะเปิดขึ้นเองได้ เชื่อว่าเป็นฝีมือของคนแน่นอน และหลังจากนี้จะแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบหาคนกระทำผิดต่อไป

น้ำท่วมปทุมธานี

น้ำท่วมปทุมธานี
ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอละหนา ปทุมธานีน้ำขึ้นสูงกลางดึก หวิดมวลน้ำทะลัก เจอตอมือดีย่องเปิดประตูระบาย โพสต์เมื่อ 21 ตุลาคม 2564 เวลา 09:35:54 21,132 อ่าน
TOP