x close

ระทึก ! แก๊สบึ้มร้านอาหารจีน ระเบิดตึกพัง ซากเกลื่อนถนน ราวกับฉากหนังวันสิ้นโลก


           เกิดเหตุระทึก แก๊สระเบิดร้านอาหารจีน ตึกพังทั้งแถบ เศษซากอาคารกระจายเกลื่อนถนน ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง ราวกับในฉากหนังวันสิ้นโลก

แก๊สระเบิด ร้านอาหารจีน
ภาพจาก sohu

          วันที่ 21 ตุลาคม 2564 สื่อจีน อาทิ โกลบอลไทม์ส และ เดอะเปเปอร์ รายงานเหตุระทึก เกิดเหตุแก๊สระเบิดครั้งรุนแรงที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ชุมชนอี้ชุน บนถนนไท่หยวนใต้ เมืองเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน เมื่อเวลาประมาณ 08.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายรุนแรง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 33 ราย

          โดยสื่อท้องถิ่นจีนได้เผยภาพความเสียหายภายหลังจากเกิดเหตุ แสดงให้เห็นว่า ทั้งตัวตึกและรอบอาคารได้รับแรงระเบิดพังกระจายทั้งแถบ เศษซากเกลื่อนถนนเป็นวงกว้าง ร้านค้า อาคารสำนักงานและที่พักอาศัยหลายแห่ง รวมทั้งยานพาหนะที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวได้ผลกระทบเสียหายไปตามกัน มีผู้คนจำนวนหนึ่งเข้าไปสำรวจสถานการณ์อย่างตื่นตระหนก

แก๊สระเบิด ร้านอาหารจีน
ภาพจาก sohu

          ผู้พักอาศัยรายหนึ่งที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เผยว่า เขาได้ยินเสียงดังสนั่นและเห็นควันลอยขึ้น ผู้คนที่อยู่ในพื้นที่ต่างพากันตกใจหวาดกลัว ขณะที่ของพ่อค้ารายหนึ่ง เผยว่า ประตูและหน้าต่างของร้านของพวกเขาพังกระจายลงมาทันที ภายหลังจากเหตุการณ์จบลง ก็ออกไปเห็นภาพสุดช็อก ราวกับฉากภาพยนตร์วันสิ้นโลก หรือมีเหตุก่อการร้ายมากกว่าแค่แก๊สระเบิด

          ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งปฏิบัติการ โดยหน่วยงานดับเพลิงท้องถิ่นได้ส่งรถ 3 คันและเจ้าหน้าที่ 10 นาย ไปยังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือ ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนสาเหตุ

https://twitter.com/globaltimesnews/status/1451000793713164291





ขอบคุณข้อมูลจาก Global Times, CGTN, The Paper








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! แก๊สบึ้มร้านอาหารจีน ระเบิดตึกพัง ซากเกลื่อนถนน ราวกับฉากหนังวันสิ้นโลก อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2564 เวลา 13:13:42 12,206 อ่าน
TOP