x close

อดีตพระยันตระ ไม่ขอพูดคดีเสพเมถุน ยันจากนี้กลับอเมริกา ดำรงสถานะอยู่เหนือบาปบุญ

 
            อดีตพระยันตระ ชี้ ตอนนี้อยู่สายกลาง อยู่เหนือบุญบาป โลกนี้ไม่มีใครเข้าใจเราได้ทั้งหมด ไม่ขอพูดเรื่องคดีเก่าเพราะผ่านมานานมาก ยันยังถือครองสมณะเพศเพราะไม่เคยกล่าวคำลาสิกขา
            จากกรณีที่นายวินัย ละอองสุวรรณ หรือ อดีตพระยันตระ อมโรภิกขุ อดีตพระภิกษุชื่อดัง จากที่เคยตกเป็นข่าวฉาวเรื่องเสพเมถุนกับสีกาจนตั้งท้อง ซึ่งพบว่ามีภาพของพระสงฆ์หลายสิบรูปก้มกราบ จนเป็นกระแสวิจารณ์ถึงความเหมาะสมที่พระสงฆ์กราบฆราวาส ซึ่งทางอดีตพระยันตระ ยืนยันว่าตนเองยังเป็นพระ แค่ไม่ปลงผม ปลงหนวด และการที่พระก้มกราบนั้นไม่ผิดวินัย ตนไม่เคยบังคับให้ใครมากราบไหว้ ที่เขาทำเพราะศรัทธา

            อ่านข่าว : อดีตพระยันตระ ยันยังเป็นพระแต่ไว้ผมยาว ลั่นเขาศรัทธาเอง ไม่ได้บังคับใครกราบ

            อ่านข่าว :
อดีตพระยันตระ กลับเมืองไทย พระสงฆ์แห่ไปกราบขอพร งง...ทำไมพระกราบคนเสพเมถุน

            วันนี้ (22 ตุลาคม 2564) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ภายในสำนักสงฆ์เกพลิตาโพธิวิหาร  ต.หนองบอน อ.เมือง จ.สระแก้ว ยังคงมีลูกศิษย์เดินทางไปฟังการแสดงธรรมจากอดีตพระยันตระมากมาย โดยอดีตพระยันตระ ได้ให้สัมภาษณ์กับกลุ่มผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกคิดถึงแผ่นดินเกิด คิดถึงญาติโยม ลูกศิษย์เก่า ๆ หลังจากที่มีเรื่องราวตามสื่อต่าง ๆ ตนก็ไปอยู่ต่งประเทศตั้งแต่ปี พ.ศ. 2535 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทุกเรื่องราวเป็นสิ่งสมมุติขึ้นทั้งนั้น

อดีตพระยันตระ

            สำหรับกระแสข่าวล่าสุดที่ มีการนำเสนอภาพพระภิกษุกราบไหว้อดีตพระยันตระนั้น อดีตพระยันตระ ระบุว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีคนเข้าใจและไม่เข้าใจ เพราะในโลกนี้ใครจะเข้าใจเราทั้งหมดไม่ได้ ให้เราดีขนาดไหน คนที่ไม่เข้าใจก็จะมองว่าเราไม่ดีอยู่นั่นเอง ก็เลยไม่ทุกข์กับเรื่องนี้ อยู่แบบสบาย ๆ ไปดีกว่า และที่พระสงฆ์กราบไหว้นั้น ขอให้สังคมพิจารณา ทุกคนเห็นตนเป็นพระในใจ ยังเคารพนับถือ ตนไม่มีนิกายใด ๆ และยังคงถือศีล อยู่เหนือบุญและบาป ใจว่างแล้ว เป็นกลาง

            อดีตพระยันตระ ระบุถึงคดีเก่าว่าไม่ขอพูดถึงเพราะผ่านมานาน แม้จะต่อสู้ขึ้นศาลก็เหมือนสู้กับผี เลื่อนนัดไปเรื่อย ๆ ไม่รู้สู้กับอะไร ไม่สามารถเผยแพร่ศาสนาได้จึงจัดสินใจไปอยู่สหรัฐอเมริกา ดีใจที่ลูกศิษย์และญาติโยมยังไม่ทิ้งธรรมะ และก็ไม่จำเป็นต้องกราบไหว้ตน หลังจากนี้จะเดินทางกลับต่างประเทศในวันที่ 27 ตุลาคม 2564

            ด้านรายงานจากทีมข่าวช่องวัน ระบุว่า ผู้สื่อข่าวได้สอบถามอดีตพระยันตระ ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่ายังถือครองสมณะเพศ เพราะไม่เคยกล่าวคำลาสิกขา ส่วนสาเหตุที่เดินทางกลับประเทศไทยนั้นเป็นเพราะต้องการกลับแผ่นดินเกิด และเยี่ยมญาติพี่น้อง ส่วนเหตุที่ไม่ปลงผม หรือหนวด เพราะขณะอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ใช้ชีวิตปฏิธรรมอยู่ในป่าเพียงลำพัง พร้อมปฏิเสธให้ความเห็น เรื่องพระสงฆ์กราบตัวเอง และเรื่องกรรมการมหาเถรสมาคม ระบุว่าพระสงฆ์ที่กราบผิดอาบัติทุกกฎ



ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตพระยันตระ ไม่ขอพูดคดีเสพเมถุน ยันจากนี้กลับอเมริกา ดำรงสถานะอยู่เหนือบาปบุญ โพสต์เมื่อ 22 ตุลาคม 2564 เวลา 16:30:28 9,106 อ่าน
TOP