x close

คลิปพนักงานขนส่งสุดทน ก่อหวอดประท้วงค่าจ้างชิ้นละ 7 บาท คนแห่ลาออก พัสดุล้นโกดัง

          คลิปพนักงานขนส่งเจ้าหนึ่ง ก่อหวอดประท้วงปรับค่าจ้างเหลือชิ้นละ 7 บาท ตะโกนด่าโต้ง ๆ พวกกูทำงานจนตัวตาย แล้วกูผิดอะไรวะ ขณะเดียวกัน ก็มีคลิปลูกค้ามานั่งหาพัสดุตัวเองถึงโกดัง เห็นแล้วเหนื่อยแทน ของเยอะเป็นกองพะเนิน

บริษัทขนส่ง
ภาพจาก TikTok @anlenelmee

          จากกรณีที่มีคนร้องเรียนบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่ยอมส่งของแก่ลูกค้าจนลูกค้าต้องไปค้นหาของในโกดังเก็บพัสดุด้วยตัวเองในพื้นที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ก่อนที่จะรับรู้ความจริงว่า สาเหตุที่ส่งของไม่ได้ เป็นเพราะพนักงานขนส่งลาออกกันหมด เหตุไม่พอใจที่บริษัทมีนโยบายเปลี่ยนระบบเงินเดือน ลดสวัสดิการ และมีการไล่ออกคนที่ประท้วง อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทยืนยันว่า จะมีการทยอยส่งของให้อย่างแน่นอน

          อ่านข่าว : สรุปดราม่า สาวส่งของไม่ถึง บุกไปดูโกดัง เจอของค้างเป็นกองพะเนิน อึ้ง พนง. ลาออกเพียบ
 
บริษัทขนส่ง
ภาพจาก TikTok @jirasak555822

          ล่าสุด วันที่ 25 ตุลาคม 2564 มีการเปิดเผยคลิปการประท้วงของพนักงานขนส่งหน้าสาขาของบริษัท ซึ่งไม่พอใจนโนบายใหม่ที่จะจ่ายค่าจ้างจากระบบเงินเดือน เป็นตามอัตราของที่ขนส่ง ตกชิ้นละ 7 บาท บางคนพูดอย่างดุเดือดว่า "นี่คือช่องทางการทำมาหากินของพวกกู พวกกูทำงานจนตัวตาย แล้วกูผิดอะไรวะ"

          ขณะเดียวกัน ก็มีอีกคลิปที่พนักงานมารวมตัวหน้าโกดัง ซึ่งเป็นอีกสถานที่ที่มีการรวมตัวประท้วง พนักงานขนส่งพยายามคุยเรื่องค่าจ้าง 7 บาท แต่บรรยากาศไม่ค่อยสู้ดีเพราะมีบางคนเดือด สบถออกมาหลายคำ ทำให้คนที่เป็นตัวแทนจากทางบริษัทต้องพูดปรามสถานการณ์ที่ดุเดือดว่า "ใจเย็น ๆ พี่มีอาการอะไร มาคุยเรื่องงาน อย่ามีอาการ ขอร้อง" ส่วนเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ ก็ช่วยกันปราม เพราะเดี๋ยวคุยเรื่องงานไม่รู้เรื่อง

          นอกจากนี้ ยังมีคลิปที่ลูกค้าบุกโกดังมานั่งค้นหาของตัวเอง ซึ่งค้างเป็นกองพะเนิน แต่ละคนต้องมานั่งหยิบเช็กทีละชิ้นว่าใช่ของตัวเองหรือไม่ ดูแล้วลำบากเอาเรื่อง กว่าจะหาเจอก็ใช้เวลานานแน่นอน รวมถึงถ้าหากมีกลุ่มมิจฉาชีพมาขโมยพัสดุไป ก็น่าจะตรวจสอบยาก


          ถึงแม้คลิปพนักงานก่อหวอดจะมีเพียงสั้น ๆ และเราไม่เห็นผลสรุปชัด ๆ แต่ถ้าดูจากสถานการณ์ที่ของตกค้างที่โกดังเพียบแบบนี้ คาดว่า พนักงานเหล่านี้น่าจะต้องออกจากงานจนหมด ส่วนการแก้ปัญหาของบริษัท สถานการณ์น่าจะคลี่คลายเร็ว ๆ นี้

บริษัทขนส่ง
ภาพจาก TikTok @jirasak555822

บริษัทขนส่ง
ภาพจาก TikTok @jirasak555822

บริษัทขนส่ง
ภาพจาก TikTok @pae.uzi

บริษัทขนส่ง
ภาพจาก TikTok @jirasak555822

บริษัทขนส่ง
ภาพจาก TikTok @jirasak555822

บริษัทขนส่ง
ภาพจาก TikTok @jirasak555822 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปพนักงานขนส่งสุดทน ก่อหวอดประท้วงค่าจ้างชิ้นละ 7 บาท คนแห่ลาออก พัสดุล้นโกดัง โพสต์เมื่อ 25 ตุลาคม 2564 เวลา 14:36:28 136,465 อ่าน
TOP