x close

ใครว่าไม่ติดใจ ! ป้าเดือดหลานหาย เอกสารก็มี แต่ ตร. ไม่ติดต่อ เจออีกทีเป็นศพไร้ญาติ

          ป้ายืนยัน ติดใจการตายของหลาน หลังออกตามหาแจ้งความคนหายจนพบว่าหลานเสียชีวิตเป็นศพไร้ญาติในโรงพยาบาล ชี้ ทำไมตำรวจไม่ติดต่อญาติทั้ง ๆ ที่มีอำนาจตรวจสอบ

ตามหาคนหาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kansuda Chumpali

          จากกรณีข่าว น.ส.กาญจน์สุดา จุมปาลี อายุ 43 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ หลังหลานสาวคือ น.ส.จิรารัตน์ หรือ น้องเจน อายุ 25 ปี หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2564 ซึ่งต่อมาก็พบว่า น้องเจน ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ศพถูกนำไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาล ซึ่งตามรายงานข่าวเบื้องต้นระบุว่าทางญาติไม่ได้ติดใจสงสัยสาเหตุของการเสียชีวิต จึงขอรับศพน้องเจนไปประกอบพิธีตามประเพณีกันต่อไป

อ่านข่าว : ป้าร้อนใจ หลานสาวหายตัวปริศนานานเกือบเดือน สุดท้ายกลายเป็นศพ


          ล่าสุด (27 ตุลาคม 2564) ช่อง 3 รายงานว่า ญาติของน้องเจนได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชน และ พล.ต.ต. ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เนื่องจากไม่พอใจการทำงานของร้อยเวรคดีอุบัติเหตุท้องที่ สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ ที่ไม่ใช้ความพยายามในการสืบหาเพื่อแจ้งญาติผู้เสียชีวิต ปล่อยให้เป็นศพไร้ญาติในโรงพยาบาลมานานเกือบเดือน

          ต่อมา พ.ต.อ. นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง ออกมาระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ร้อยเวรเจ้าของคดีรวบรวมข้อเท็จจริงทั้งหมดมาชี้แจง หากพบว่ามีความบกพร่องและทำให้ประชาชนเดือดร้อนจะดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนตามขั้นตอน โดย พ.ต.อ. นฤบาล ได้เดินทางไปร่วมงานศพและขอโทษญาติผู้เสียชีวิต และจะหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุโดยเร็วเพื่อคลายความสงสัยให้กับญาติต่อไป

ตามหาคนหาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kansuda Chumpali


          ด้านเฟซบุ๊ก Kansuda Chumpali ป้าของน้องเจน ได้ออกมาระบุว่า บางสื่อลงข้อมูลว่าญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตนั้น ไม่จริง ทางครอบครัวติดใจสงสัยมาก เพราะน้องเกิดอุบัติเหตุช่วงเวลาประมาณ 02.20 น. ของวันที่ 3 ตุลาคม 2564 ในกระเป๋าน้องสีดำ มีโทรศัพท์ 2 เครื่องในกระเป๋า และมีเอกสารระบุชื่อ จิรารัตน์ ทรงพูล อยู่ในกระเป๋าสีดำ และทำไมร้อยเวรที่รับผิดชอบ ไม่สนใจทั้ง ๆ ที่มีเอกสาร และญาติโทร. หาน้องทุกวันตั้งแต่น้องหายไป จนถึงวันที่ 10 และวันที่ 11 สัญญาณฝากข้อความนั่นคือแบตฯ หมด และร้อยเวรเก็บกระเป๋าของน้องไว้ใต้โต๊ะที่ทำงานบน สภ. และทำไมร้อยเวรไม่ตรวจสอบดูให้ละเอียด

          อีกประเด็น คือ รถมอเตอร์ไซค์มีหมายเลขทะเบียน ทำไมร้อยเวรไม่ตรวจสอบและแจ้งญาติ และถึงแม้จะติดต่อญาติไม่ได้ ทำไมไม่ติดต่อ สภ. ในพื้นที่ที่เจ้าของรถพำนัก ให้เขาติดตาม ขอบอกตรงนี้เลยว่าข้องใจมากว่าทำไมเพิกเฉยและละเลยการปฏิบัติหน้าที่ทั้ง ๆ ที่มีอำนาจตรวจสอบ ถ้าป้าไม่แจ้งความคนหาย สภ.เมืองเชียงใหม่ ให้ทีมสืบสวนของกองเมืองออกติดตามค้นหา ก็คงไม่เจอน้อง

          ส่วนสาเหตุที่ทำไมน้องหายไปนานแล้วทำไมไม่ตาม จริง ๆ แล้วทางญาติพยายามติดต่อน้อง ป้าเข้าใจว่าน้องไปทำงาน และพักหอพักกับเพื่อน ส่วนเพื่อนร่วมห้องก็เข้าใจว่าน้องกลับบ้านมาอยู่กับป้า

ตามหาคนหาย

ตามหาคนหาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kansuda Chumpali

ตามหาคนหาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kansuda Chumpali

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Kansuda Chumpali, ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใครว่าไม่ติดใจ ! ป้าเดือดหลานหาย เอกสารก็มี แต่ ตร. ไม่ติดต่อ เจออีกทีเป็นศพไร้ญาติ อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2564 เวลา 08:20:29 7,913 อ่าน
TOP