x close

กนก ซัด พระมหาไพรวัลย์ หาพวก เรียกร้องความสนใจแหละ ดูออก - ลั่นไปซะทั้งคู่

          กนก โพสต์จี้ พระมหาไพรวัลย์ เอาการครองสมณเพศมาต่อรอง ป่าวประกาศให้รู้ทั่ว มันควรเหรอ หาพวก เรียกร้องความสนใจแหละ ดูออก ลั่นไปซะทั้งคู่ในคราเดียว จะเป็นอานิสงส์แก่พุทธศาสนา



         จากดราม่าร้อน พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ วัดสร้อยทอง ประกาศเตรียมสละสมณเพศ หากพระราชปัญญาสุธี รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ไม่ได้รับการแต่งตั้งให้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาส ส่วน พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดังวัดเดียวกัน ก็แสดงจุดยืนเดียวกัน แต่จะขอเวลาอีก 2 ปีก่อนสละสมณเพศ เพราะยังมีภารกิจอีกมาก

อ่านข่าว : พระมหาไพรวัลย์ ฟาดอีกยก ไม่เคยบินไปดูบอล ตปท. - ปลุกเสกผ้ายันต์ แจงทำไมต้องพูด


          วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความว่า "ได้ข่าวเตรียมสึก เพราะตัวเองอาจเป็นต้นเหตุทำให้ รักษาการแทนเจ้าอาวาส ไม่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาส ร้องห่มร้องไห้ บอกว่าหลังจากสึกแล้ว จะกลับไปดูแลโยมแม่ โอว..ยกมือขึ้น สาธุ เลยครับ แสดงถึงการรู้สำนึกแล้วว่า ตัวเองเป็นเหตุกระทบถึงผู้อื่น ยิ่งบอกว่าจะสึกไปดูแลโยมแม่...ยิ่งดีที่สุด สำหรับพระที่สละสมณเพศ

          เพราะตอนบวชก็ทำให้แม่ปลื้มใจได้กุศล บวชแล้วก็กลับมาปรนนิบัติท่านอย่างเต็มที่ ให้สมกับที่ดูแลแม่ไม่ได้ถนัดมานับสิบปี ขณะครองผ้าเหลือง อย่าไปตั้งเงื่อนไขเลยว่า ถ้าอย่างนั้นแล้วจะสึก หากอย่างนี้แล้วไม่สึก ยิ่งหากเงื่อนไขที่ว่า มาจากตนออกนอกระเบียบวินัยเป็นอาจิณ จนพระผู้บังคับบัญชาเดือดร้อน ยิ่งต้องไปให้เร็ว การตั้งเงื่อนไข โดยเอาการครองสมณเพศมาต่อรอง ป่าวประกาศให้รู้ทั่ว มันควรหรือ ?

          หาพวก เรียกร้องความสนใจแหละ..ดูออก พระผู้บังคับบัญชาท่านนั้น ก็มีส่วน ตั้งแต่สอง มะ-หา ละเมิดพระวินัยหนแรก ๆ ตัวท่านกลับบอก "...ขาดความสำรวมไปบ้าง  ไม่ใช่เรื่องความผิดร้ายแรง  มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย..." สองมะหาก็ยังทำอย่างเข้มข้น เมื่อมีข่าวว่าพระผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ท่านมีสิทธิ์พิจารณา ไม่ให้เป็นเจ้าอาวาส เพราะเห็นแล้วว่าเอาไม่อยู่

          มะ-หา รีบโพสต์กระทบชิ่ง "อาตมาอาจทำอะไรหลายอย่างไม่เหมาะสม แต่อาตมาไม่เคยนั่งเครื่องบินไปดูบอลต่างประเทศ ไม่เคยทำเดรัจฉานวิชาอย่างเดียรถีย์ ไม่เคยดูโหรทำนายดวงหรือแม้แต่ปลุกเสกต์ผ้ายันต์แม้แต่ครั้งเดียวตั้งแต่บวชมา" ยังริอ่านต่อเรื่อง  ขึ้นต้นเหมือนรู้ตัว (เคยทำอะไร หลายอย่างไม่เหมาะสม) แต่ก็ยังเปิดเรื่องไม่เหมาะสมอีก ไปซะเถิดครับ ไปซะทั้งคู่ในคราเดียว จะเป็นอานิสงส์แก่พุทธศาสนา"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กนก ซัด พระมหาไพรวัลย์ หาพวก เรียกร้องความสนใจแหละ ดูออก - ลั่นไปซะทั้งคู่ โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2564 เวลา 22:42:01 22,280 อ่าน
TOP