x close

นัท นิสามณี เจอชายหัวร้อนจวกยับ ปมแต่งพระพุทธเจ้า ตอบกลับนิ่ม ๆ ทำคนด่าไหว้ขอโทษ


            นัท นิสามณี เจอคนตามด่าหยาบ ปมแต่งกายเป็น พระพุทธเจ้า แค่เตือนเบา ๆ ทำคู่กรณีอัดคลิปยกมือไหว้ ขอกราบเท้า ด้าน กมธ. ศาสนาฯ จ่อเรียกสอบ

นัท นิสามณี
ภาพจาก Instagram nisamanee_nutt

            กลายเป็นดราม่าร้อน ๆ กรณี นัท นิสามณี เน็ตไอดอลสาวสองและบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง ได้แต่งหน้าแต่งตัว เป็นพระพุทธเจ้า ในโอกาสวันฮาโลวีน ซึ่งมีทั้งคนที่ไม่ได้คิดว่าผิดอะไร และทั้งมองว่าเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมนั้น


นัท นิสามณี
ภาพจาก Instagram nisamanee_nutt

            อย่างไรก็ดี คาดว่ากระแสวิจารณ์ถึงกรณีแต่งกายเป็นพระพุทธเจ้า ได้กระหน่ำถาโถมใส่ นัท นิสามณี โดยตรงไม่มากก็น้อย โดย วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นัทลงภาพในสตอรี่ เป็นข้อความของชายคนหนึ่งทักมาขอโทษ คาดว่าน่าจะเกรงกลัวในเรื่องจะถูกดำเนินคดี เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้เข้าไปด่านัทอย่างหยาบคาย จนต้องเตือนแรง ๆ ในเรื่องข้อกฎหมายกับหนุ่มรายนี้

            ข้อความขอโทษดังกล่าว มีใจความว่า ผมนับถือศาสนาพุทธ พอได้เห็นภาพดังกล่าวจึงอารมณ์ร้อน ปกติไม่ได้คอมเมนต์ว่าใคร เพิ่งมาเมนต์กับคนดัง ๆ ผมไม่มีตังค์หรอก ขอไหว้ ช่วยตอบคอมเมนต์ด้วย ตอนนี้สั่นไปหมดแล้ว สงสารผมเถอะ ผมเหงื่อแตกแล้ว ต่อไปจะไม่คอมเมนต์แบบนี้อีกแล้ว จะให้เลิกเล่นเฟซบุ๊กก็ได้ กราบตีนก็ยอม ผมมีอาการทางจิต เป็นทหารเขาก็ให้ออก วอนสงสารแม่ผมคนจน มีหมาแมวต้องเลี้ยง

นัท นิสามณี

           นัท ตอบกลับข้อความไปว่า ตอนที่ทำ (แต่งกาย) เรื่องความเชื่อ เธอรู้อยู่แล้วว่าเป็นจะต้องมีคนเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย เธอรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างได้ แต่ต้องมองด้วยเหตุผลว่า หากแต่งไม่ได้ เป็นเพราะอะไร ไม่สมควรยังไงให้มาคุยกันดี ๆ แบบคนที่เจริญแล้ว อย่าคอมเมนต์ด้วยคำหยาบคายเลย เพราะแบบนี้มันผิดกฎหมาย

            ต่อมา หนุ่มคู่กรณี ได้อัดคลิปในสภาพหน้าซีด พร้อมกับยกมือไหว้ ระบุว่า "ขอโทษที่ทำแบบนี้ ต่อไปจะไม่ไปคอมเมนต์ใครอีก ขอโทษพี่จริง ๆ ผมกราบตีนก็ยอม ขอโทษครับ"

            นัท ระบุแคปชั่นว่า นัทรับฟังทุกความเห็นต่างนะ ค่อย ๆ คุยกัน เมนต์แบบมีสติเด้อ ไม่ได้ชอบให้ใครมาไหว้ มากราบเลย ไม่ได้อยากฟ้องใครด้วย

นัท นิสามณี

           ขณะที่ ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล รองประธานกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม (กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร กรณีนี้ในฐานะกรรมาธิการศาสนาฯ มีหน้าที่และอำนาจกระทำกิจการ พิจารณาสอบหา ข้อเท็จจริง ซึ่งจากเฟซบุ๊กข้างต้นอาจมีการล้อเลียนที่กระทบต่อศาสนา และอาจมีประเด็นการแต่งกายเลียนแบบพระ ถือเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 208 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

           เบื้องต้นจะนำเรื่องนี้ เข้าหารือในชั้นอนุกรรมาธิการฯ พุทธศาสนาฯ ก่อนที่จะขอมิติคณะกรรมาธิการฯ เพื่อเรียกนัท นิสามณี และผู้ที่แต่งกายเลียนแบบสงฆ์ และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้ามาชี้แจงในชั้นกรรมาธิการต่อไป

นัท นิสามณี
ภาพจาก Instagram nisamanee_nutt

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นัท นิสามณี เจอชายหัวร้อนจวกยับ ปมแต่งพระพุทธเจ้า ตอบกลับนิ่ม ๆ ทำคนด่าไหว้ขอโทษ อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา 16:30:39 40,763 อ่าน
TOP