x close

อายัดทรัพย์ ผู้กำกับโจ้ 131 ล้าน โดนยึดหมดไม่เหลือ - สั่งฟ้องทั้งแก๊ง 4 ข้อหาหนัก


          ผู้กำกับโจ้ พร้อมพวกรวม 7 คน โดนสั่งฟ้องอ่วม 4 ข้อหาหนัก โดน ปปง. อายัดทรัพย์สิน 131 ล้าน ทั้งคฤหาสน์ รถยนต์ คอนโด ปืน ตำรวจขยายผลคดีรถหรู พบเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวเพียบ

ผู้กำกับโจ้ โดนอายัดทรัพย์
ภาพจาก สปริงนิวส์

           จากกรณี พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และพวก ก่อเหตุใช้ถุงดำคลุมศีรษะ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติด อ้างเพื่อเค้นข้อมูล กระทั่งผู้ต้องหาเสียชีวิต เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยศาลไต่สวนแล้วพบว่า มาวิน เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ เนื่องจากถูกถุงพลาสติกครอบศีรษะ นานกว่า 6 นาที

 อ่านข่าว : ศาลชี้ขาด เหยื่อถุงคลุมหัว เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ ฝีมือผู้กำกับโจ้และพวก

           ล่าสุด วันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ร่วมกันแถลงความคืบหน้าคดีดังกล่าว ตำรวจสรุปสำนวนและจะส่งฟ้อง พ.ต.อ. ธิติสรรค์ และพวกรวม 7 คน ให้อธิบดีอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต ในช่วงบ่ายวันที่ 3 พฤศจิกายน นี้

ผู้กำกับโจ้ โดนอายัดทรัพย์

           โดยคดีนี้มี น.ส.จันทร์จิรา ธนะพัฒน์ แม่ของนายมาวิน และ พ.ต.อ. สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สส.ภ.จว. นครสวรรค์ เป็นผู้กล่าวหา มีผู้ต้องหา 7 คน ประกอบด้วย

           พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล
           พ.ต.ต. รวีโรจน์ ดิษทอง
           ร.ต.อ. ทรงยศ คล้ายนาค
           ร.ต.ท. ธรณินทร์ มาศวรรณา
           ด.ต. วิสุทธิ์ บุญเขียว
           ด.ต. ศุภากร นิ่มชื่น
           ส.ต.ต. ปวีณ์กร คำมาเร็ว


           รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า คดีนี้สอบสวนพยาน 35 ปาก พยานเอกสาร 14 รายการ วัตถุพยาน 7 รายการ คณะพนักงานสอบสวน ลงความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ใน 4 ฐานความผิด ได้แก่...

           1. เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

           2. เป็นเจ้าพนักงานของรัฐร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่หรือใช้อำนาจในตำแหน่ง หรือหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

           3. ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน หรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย

           4. ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่นหรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น


           ทั้งนี้ ผบ.ตร. กล่าวถึงการพิจารณาลงโทษทางวินัยร้ายแรง ยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาว่าจะปลดออกหรือไล่ออก

           สำหรับคดีรถหรูของอดีตผู้กำกับโจ้ ที่จับกุมเป็นรถเถื่อนส่งศุลกากรกว่า 400 คันนั้น คืบหน้า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว พบพิรุธทั้งการจับกุมรถที่ไม่มีที่มาที่ไป พิรุธเรื่องการรับสินบนนำจับ ขณะนี้กำลังขยายผล ซึ่งมีผู้เกี่ยวข้องหลายคน ทั้งคนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ศุลกากร


           ขณะที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีการอายัดทรัพย์ของอดีตผู้กำกับโจ้ รวมมูลค่า 131 ล้านบาท ได้แก่

           - คฤหาสน์ ย่านบางชัน กรุงเทพฯ มูลค่า 57 ล้านบาท
           - รถยนต์ 24 คัน ประเมินราคา 70 ล้านบาท
           - คอนโดมิเนียม 1 ยูนิต 1.5 ล้านบาท
           - ปืน 18 กระบอก 720,000 บาท


           อย่างไรก็ตาม อดีตผู้กำกับโจ้ มีหนี้สิน 76.63 ล้านบาท ทำให้เหลือทรัพย์สิน ประมาณ 53.4 ล้านบาท


ผู้กำกับโจ้
ภาพจาก สปริงนิวส์

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อายัดทรัพย์ ผู้กำกับโจ้ 131 ล้าน โดนยึดหมดไม่เหลือ - สั่งฟ้องทั้งแก๊ง 4 ข้อหาหนัก อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา 17:11:54 9,074 อ่าน
TOP