x close

บช.น. แจงหงายตึง รถหมอบุญอ้างเหตุเร่งด่วน จึงเอา ตร. ไปนำ ดราม่าวันเวย์ส่อพลิกอีกรอบ

           ตำรวจนครบาล แจงเปิดทางรถ หมอบุญ ได้รับแจ้งมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน  ปัดไม่ได้นำขบวนเป็นการประจำ สั่ง สน. ทองหล่อ สอบตำรวจปมโผล่ขี่นำแต่อยู่คนละพื้นที่


            จากคลิปคล้ายตำรวจนำขบวนให้รถวีไอพีขับสวนเลนในช่วงรถติด ต่อมา นายแพทย์บุญ วนาสิน รับว่าเป็นรถของตัวเอง แต่มาถูกเลนแล้วเพราะเป็นช่วงเร่งด่วน พร้อมปฏิเสธเรื่องมีรถตำรวจนำขบวน ขณะที่ ผกก.จร. สน.มักกะสัน ชี้แจงว่า รถตำรวจที่ขับเปิดช่องทางเป็นของ สน.มักกะสัน จริง แต่รถตำรวจอีกคันที่อยู่ใกล้กับรถ นายแพทย์บุญ เป็นตำรวจจาก สน.ทองหล่อ ซึ่งบังเอิญขับขี่มาพร้อมกันพอดีนั้น


บช.น. แจงหงายตึง รถหมอบุญอ้างเหตุเร่งด่วน จึงเอา ตร. ไปนำ ดราม่าวันเวย์ส่อพลิกอีกรอบ

            ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 เพจเฟซบุ๊ก เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า พล.ต.ต. จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองโฆษก บช.น. กล่าวชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 08.20 น. บนถนนกำแพงเพชร 7 เลียบทางรถไฟ ท้องที่ สน.มักกะสัน ถนนมี 2 ช่องทาง ช่วงเร่งด่วนตอนเช้าเวลา 06.30 น. - 09.30 น. จะจัดเป็นระบบเดินรถทางเดียวจากแยกซอยวัดอุทัยฯ มุ่งหน้าแยกตัดถนนเพชรอุทัย แต่ช่วงที่โควิด 19 ระบาด รถมีปริมาณน้อยจึงไม่ได้จัดตำรวจจราจรไปบริหารจัดการจราจรบริเวณปากซอยดังกล่าว

            กรณีของรถนำขบวนวีไอพีนั้น เป็นกรณีจราจร ได้รับการแจ้งจากรถยนต์คันดังกล่าวว่ามีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ซึ่งขณะนั้นรถติดสะสมถึงเขต สน.ทองหล่อ จราจรคันดังกล่าวจึงอำนวยความสะดวกและนำรถยนต์คันดังกล่าวมาเพื่อให้พ้นพื้นที่ที่มีรถติดสะสม ไม่ใช่กรณีเป็นรถนำเป็นการประจำแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าว บช.น. ได้สั่งการให้ สน.ทองหล่อ ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีแล้ว หากปฏิบัติไม่เป็นไปตามระเบียบและข้อกฎหมาย จะได้ดำเนินการทางวินัยต่อไป

บช.น. แจงหงายตึง รถหมอบุญอ้างเหตุเร่งด่วน จึงเอา ตร. ไปนำ ดราม่าวันเวย์ส่อพลิกอีกรอบ
ภาพจาก Police News Varieties

            ทั้งนี้การปฏิบัติในการแก้ไขปัญหา โดยขับรถนำไปดังกล่าว อาจทำให้ประชาชนเข้าใจคลาดเคลื่อน และกระทบต่อภาพลักษณ์ของตำรวจ หากจะแก้ปัญหาจราจรติดขัดหรือป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น ให้ใช้วิธีอื่นที่มีความเหมาะสมแทน ซึ่งจะได้กำชับการปฏิบัติตำรวจจราจรในภาพรวมต่อไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บช.น. แจงหงายตึง รถหมอบุญอ้างเหตุเร่งด่วน จึงเอา ตร. ไปนำ ดราม่าวันเวย์ส่อพลิกอีกรอบ อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15:35:03 33,797 อ่าน
TOP