x close

แม่ร้องไห้ ไหว้ขอโทษแทนน้อง พ. ดาว TikTok เป็นคนอุดรแท้ ๆ แต่เหยียดคนอีสาน


           แม่ยกมือไหว้ท่วมหัว วอนสังคมให้อภัยน้อง พ. สปีกเกอร์ในคลับเฮาส์ที่เข้าไปเหยียดคนอีสาน จนโดนประณามไล่ล่า ด้านน้อง พ. ยอมรับ มีคนมาด่าก่อนเลยลามไปใหญ่ บอกให้พูดสำเนียงไทย ไม่อย่างนั้นฟังไม่รู้เรื่อง !

คลับเฮ้าส์toxic เหยียดคนอีสาน

           จากกรณีดราม่าร้อนแรงข้ามวันข้ามคืน กับแฮชแท็ก #คลับเฮ้าส์toxic เมื่อคนกลุ่มหนึ่งรวมตัวกันตั้งห้องในคลับเฮ้าส์ แล้วพูดจาเหยียดหยามคนอีสาน โดยหนึ่งในสปีกเกอร์คนหนึ่ง ชื่อน้อง พ. ก็มีพื้นเพมาจากภาคอีสาน แต่ตัวเธอถูกจับได้จัง ๆ ว่าพูดเหยียด นำไปสู่การไล่ล่าจนเธอต้องปิดโซเชียลมีเดียเกือบทุกช่องทาง

อ่านเพิ่มเติม สรุปที่นี่ #คลับเฮ้าส์toxic คนอยากมีแสงเหยียดคนอีสาน และคำแนะนำจากจิตแพทย์


ภาพจาก ข่าวช่อง 3


น้อง พ. ร่วมแจมเหยียดคนอีสาน บอกให้พูดสำเนียงไทย - หัวเราะชอบใจเมื่อมีคนพูดเหยียด


           ทั้งนี้ น้อง พ. ได้ใช้ชื่อจริงใน Clubhouse แต่ปิดหน้าเอาไว้ และพูดกับนายปลั๊ก คนต้นเรื่องในห้อง "เคลียร์ ข้นอีสาน" (ข้น เป็นคำพูดล้อเลียนสำเนียงการพูดคำว่า "คน" ของคนอีสาน) โดยที่นายปลั๊ก ได้บอกว่าคนอีสานเกิดมาต่ำ และน้อง พ. ก็บอกว่า "ถูก" และจากนั้นก็มีคนพูดขัด แต่ติดสำเนียงเหน่อเล็ก ๆ น้อง พ. ก็บอกว่า "พูดสำเนียงไทยได้ไหม ไม่รู้เรื่อง" และเมื่อนายปลั๊กพูดเหยียดคนอีสาน จะได้ยินเสียงของน้อง พ. หัวเราะออกมาด้วยความชอบใจ

           ภายหลังจากที่น้อง พ. ถูกเปิดเผยตัวตน ก็มีคนตามไล่ล่า และขุดว่าพื้นเพของเธอนั้น มาจาก จ.อุดรธานี จังหวัดหนึ่งในภาคอีสาน รวมทั้งยังมีการดูดคลิป ดูดรูปของเธอออกมา แม้เธอจะตั้งโซเชียลมีเดียเป็นไพรเวททุกทาง และมีคนไปขุดและพบว่า เธอเคยโปรโมตเว็บการพนันด้วย

คลับเฮ้าส์toxic เหยียดคนอีสาน

ยาย-พี่ชาย พูดถึงน้อง พ. ขอโทษแทนด้วย รับที่น้องไม่ออกมาขอโทษ เพราะตอนนี้ยังตกใจ


           ล่าสุด แนวหน้า รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ซึ่งได้พบกับตายาย พี่ชาย และแม่ของน้อง พ. โดยที่คุณยายวัย 67 ปี เผยว่า ตนเสียใจมากเมื่อทราบข่าวว่าหลานเหยียดคนอีสาน หลานไม่น่าด่าคนอีสาน ทั้ง ๆ ที่ตัวเขาก็เป็นคนอีสาน แม่ของน้อง พ. ก็เพิ่งไปผ่าตัดสมองมา และร้องไห้เสียใจกับการกระทำของน้อง พ. อย่างหนัก

           ด้านพี่ชายของน้อง พ. เผยว่า น้อง พ. ไปอยู่ที่พัทยาหลายปีแล้ว หลังจากที่แม่ตกงานและกลับมาทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งในอุดรธานี แต่น้อง พ. ยังคงอยู่ที่พัทยา พอรู้ข่าวเรื่องน้อง ตนก็รีบทักไปหาน้องและให้น้องรีบขอโทษคนอีสาน เพราะน้องก็คนอีสานเหมือนกัน แต่น้องบอกว่า ตนตั้งใจจะขอโทษ แต่ตอนนี้ยังตกใจ ที่น้องด่าคนอีสาน เพราะมีคนมาด่าน้องก่อน แต่น้องคิดผิดที่ไปเหมารวมคนอีสาน สังคมไม่ต้องให้อภัยก็ได้ แต่ไม่อยากให้ลามปามถึงครอบครัวพ่อแม่ ครอบครัวนี้ป่วยทั้งบ้าน ยายเดินลำบาก ตาเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ พี่ชายพิการตั้งแต่เกิด พ่อเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อเดือนสิงหาคม แม่เพิ่งผ่าตัดสมอง และต้องร้องไห้ทั้งคืนเพราะน้อง พ.

คลับเฮ้าส์toxic เหยียดคนอีสาน

แม่น้อง พ. ยกมือไหวท่วมหัว ร้องไห้ไม่หยุด ขอโทษแทนลูกไปเหยียดคนอีสาน ตนเลี้ยงลูกไม่ดีเอง


           ในขณะที่ น.ส.นิค แม่ของน้อง พ. บอกว่า น้อง พ. เป็นคนมีความคิดเป็นของตัวเอง หลังรู้ข่าวแม่ก็เสียใจมาก ร้องไห้นอนไม่หลับทั้งคืน แม่ขอโทษสังคมด้วยที่ลูกไม่รู้จักคิด เรื่องนี้อาจจะเป็นเพราะตนเลี้ยงลูกมาไม่ดีเอง แต่ไม่เคยสอนลูกแบบนั้น วอนสังคมให้อภัยด้วย

แม่ไหว้ขอโทษแทนลูก น้อง พ. ดาว TikTok เหยียดคนอีสาน

https://twitter.com/Oneday15045553/status/1456337870000508929?s=20

ขอบคุณเนื้อหาจาก แนวหน้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ร้องไห้ ไหว้ขอโทษแทนน้อง พ. ดาว TikTok เป็นคนอุดรแท้ ๆ แต่เหยียดคนอีสาน อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09:43:38 120,030 อ่าน
TOP