แนะวิธีใช้ GPS สำหรับคนไม่คุ้นถนน ลดเสี่ยงผิดเส้นทาง จากข่าวขับตามจีพีเอสจนตกเจ้าพระยา


            แนะนำวิธีใช้ GPS สำหรับคนใช้รถที่ไม่คุ้นเส้นทาง หากเปิด Google Map เลือกรูปแบบ ดาวเทียม ช่วยเห็นสภาพพื้นที่ได้ชัดเจน ตัวช่วยเช็กกำลังขับผิดทางหรือไม่

วิธีใช้ GPS ดาวเทียม

           จากเหตุเศร้าที่ชายวัย 27 ปี ขับรถตาม GPS ในเวลากลางคืน บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำในจุดถนนทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ แต่ขับพลาดลงไปในบริเวณทางใกล้จุดกลับรถ ซึ่งบริเวณดังกล่าวไม่ได้มีแท่งปูนกั้น ทำให้ขับตกแม่น้ำเจ้าพระยานั้น

อ่านข่าว : สรุปจบ หนุ่มขับรถจมน้ำ เพราะตาม GPS ความสะเพร่าของใคร - เผยเหตุไม่มีไม้กั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 ในทวิตเตอร์ออกมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มองว่าอุบัติเหตุดังกล่าวอาจจะเกิดขึ้นได้กับคนที่ไม่ชินเส้นทาง แม้จะเปิด GPS แต่ระบบก็ยังมีจุดบกพร่อง คือระบบจะนำทางเราไปเรื่อย ๆ ไม่บอกว่าข้างหน้าคืออะไร ทำให้ไม่สามารถแสดงเส้นทางที่ชัดเจนพอว่ากำลังขับไปผิดเส้นทางได้

วิธีใช้ GPS ดาวเทียม

           อีกหนึ่งข้อแนะนำสำหรับผู้ใช้ GPS ที่ยังไม่ชินเส้นทาง หากใช้งาน Google Map จะมีโหมดให้เปลี่ยนภาพแผนที่ได้ โดยเปลี่ยนจาก ค่าเริ่มต้น เป็น ดาวเทียม (Satellite) จากเดิมจะแสดงเป็นแค่เส้นถนนจำลอง จะกลายเป็นภาพจริงจากดาวเทียม จึงสามารถมองเห็นชัดเจนว่าบริเวณที่เราอยู่ในปัจจุบันนั้นสามารถขับไปด้านหน้าได้จริงหรือไม่

           จากการตรวจสอบแผนที่บริเวณที่เกิดเหตุ เปรียบเทียบแผนที่แบบ ค่าเริ่มต้น กับ ดาวเทียม จะพบว่า แบบดาวเทียม จะชัดเจนกว่า โดยเฉพาะหากขับตอนเวลากลางคืนก็จะช่วยให้ปลอดภัยจากเส้นทางที่ไม่คุ้นชินได้มากขึ้น

วิธีใช้ GPS ดาวเทียม

วิธีใช้ GPS ดาวเทียม

วิธีใช้ GPS ดาวเทียม

วิธีใช้ GPS ดาวเทียม

วิธีใช้ GPS ดาวเทียม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะวิธีใช้ GPS สำหรับคนไม่คุ้นถนน ลดเสี่ยงผิดเส้นทาง จากข่าวขับตามจีพีเอสจนตกเจ้าพระยา อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11:17:09 69,175 อ่าน
TOP
x close