x close

สิ้น อ.สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตแกนนำพันธมิตรฯ เสียชีวิตแล้ว ในวัย 71 ปี

        สุริยะใส กตะศิลา แจ้งข่าว อ.สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตแกนนำพันธมิตรฯ เสียชีวิตด้วยวัย 71 ปี ที่โรงพยาบาลใน จ.นครราชสีมา


        วันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 เฟซบุ๊ก สุริยะใส กตะศิลา อดีตแกนนำพันธมิตรฯ ได้โพสต์แจ้งข่าว การเสียชีวิตของ อ.สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ โดยได้รับแจ้งข่าวจากภรรยาของ อ.สมเกียรติ ว่าอาจารย์ได้สิ้นใจแล้วเมื่อสักครูที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา ขณะมีอายุ 71 ปี

        พร้อมระบุว่า "ขอให้อาจารย์พักผ่อน หลับให้สบายนะครับ หลังจากเสียสละเพื่อส่วนรวมเพื่อคนด้อยโอกาส คนยากคนคนจน เพื่อความเป็นธรรมทางสังคมมาทั้งชีวิต ผมดีใจและภาคภูมิใจที่ได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับอาจารย์มาตลอดและศรัทธาในทุกความคิด ทุกการกระทำของอาจารย์ครับ ขอให้ดวงวิญญาณของอาจารย์สู่สุคติครับ"

        ทั้งนี้ สำหรับของ อ.สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคประชาธิปัตย์ เกิดเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2493 ที่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา จบการศึกษาระดับปริญญาตรีการศึกษาบัณฑิต (กศ.บ.) สาขาภาษาไทย-ประวัติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ระดับปริญญาโทศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิต (ศศ.ม.) สาขาหลักสูตรและการสอนมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และเป็นแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ, เฟซบุ๊ก สุริยะใส กตะศิลา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิ้น อ.สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตแกนนำพันธมิตรฯ เสียชีวิตแล้ว ในวัย 71 ปี โพสต์เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13:57:39 6,687 อ่าน
TOP