x close

นักเรียนสงสัย ผิดไหมที่อาย ครอบครัวขี่ซาเล้งมาส่ง รร. ถูกล้อจนเป็นปม โซเชียลเมนต์สนั่น


          นักเรียนหญิงกลุ้ม เพื่อนล้อเรื่องแม่ขี่ซาเล้งมาส่งโรงเรียน โดนบ่อยจนเป็นปม ถามผิดไหมที่อาย ด้านโซเชียลคอมเมนต์เพียบ

ขี่รถซาเล้งมาส่งโรงเรียน

          นับเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่นักเรียนหลายคนต้องเจอในสังคมโรงเรียน กรณีวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 คุณสมาชิกหมายเลข 6735544 เว็บไซต์พันทิป ตั้งกระทู้หัวข้อ "คนในครอบครัวขี่ซาเล้งไปรับไปส่ง ผิดไหมที่อาย" เล่าว่า คุณแม่ทำอาชีพแม่ค้า ซึ่งขี่รถซาเล้งไปรับไปส่งโรงเรียนตลอดตั้งแต่เด็ก ๆ ตอนแรกก็ไม่ได้รู้สึกต้องอายอะไร แต่พอเข้าชั้นประถม เริ่มมีเพื่อนเอาเรื่องนี้ไปล้อและเอาไปบอกคนอื่นต่อ เอาไปพูดเป็นเรื่องตลก ทำให้เสียใจมาก ทำให้ตนเกิดเป็นปม รู้สึกได้ว่าเพื่อนบางคนไม่อยากอยู่ด้วย ตอนขึ้นชั้นมัธยมศึกษา เธอจึงบอกให้แม่ไม่ต้องมาส่ง และขอไปโรงเรียนเองเพราะเรื่องแบบนี้

          เจ้าของเรื่องราว ยืนยันว่า ตนไม่ได้ดูถูกคนขี่ซาเล้งหรือดูถูกอาชีพ รู้สึกภูมิใจด้วยซ้ำที่แม่ทำอาชีพสุจริตและยังคอยมารับ-ส่งตลอด คิดมาตลอดว่าผิดขนาดนั้นเลยที่บ้านขี่ซาเล้ง เธอรู้สึกผิดมากเวลาแม่มาพูดว่าจะอายทำไม ซึ่งความจริงเธอก็ไม่ได้อยากอาย แต่ก็รู้สึกไม่มั่นใจมาก ๆ ไม่อยากที่จะถูกคนล้อจึงไม่รู้จะทำอย่างไรดี

ขี่รถซาเล้งมาส่งโรงเรียน
ภาพจาก PICHAYANON PAIROJANA / Shutterstock.com

          หลังกระทู้นี้ถูกแชร์ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ยกตัวอย่างเช่น ไม่ผิดที่จะอายเพราะถูกสังคมล้อเลียน เราไม่สามารถไปห้ามความคิดคนอื่นได้ แต่เราสามารถมองเรื่องนี้เป็นแง่บวกได้ ควรรู้สึกภูมิใจที่มีแม่คอยเอาใจใส่ขี่รถมาส่ง หากถูกล้อก็บอกก็อาจจะขอเพื่อนว่าอย่าบูลลี่เรื่องนี้ เพราะรถคันนี้ช่วยทางบ้านทำมาหากิน

          นอกจากนี้ ผู้ใหญ่หลายคนก็เคยเจอประสบการณ์คล้าย ๆ กันในตอนเด็ก ยอมรับว่าตอนนั้นก็อายเพื่อนจริง แต่พอผ่านไปสักพักก็จะมองได้ว่าตัวเองไม่ควรไปอายขนาดนั้น เพื่อนที่ไม่เข้าใจ หรือล้อเลียน ทำให้เราเสียความมั่นใจ เราก็ไม่ควรจะเลือกคบคนแบบนั้น

          ทั้งนี้ หลายคนแนะนำว่าให้ยึดความรู้สึกคนในครอบครัวสำคัญที่สุด และหากมองว่าที่บ้านเรายังฐานะไม่ดีนัก ก็ให้ใช้เรื่องนี้เป็นแรงผลักดันในการเรียนและหางานดี ๆ ทำเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัวต่อไป

ขี่รถซาเล้งมาส่งโรงเรียน
ภาพจาก พันทิป

ขี่รถซาเล้งมาส่งโรงเรียน

ขี่รถซาเล้งมาส่งโรงเรียน

ขี่รถซาเล้งมาส่งโรงเรียน

ขี่รถซาเล้งมาส่งโรงเรียน

ขี่รถซาเล้งมาส่งโรงเรียน

ขี่รถซาเล้งมาส่งโรงเรียน

ขอบคุณข้อมูลจาก พันทิป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนสงสัย ผิดไหมที่อาย ครอบครัวขี่ซาเล้งมาส่ง รร. ถูกล้อจนเป็นปม โซเชียลเมนต์สนั่น อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13:34:17 11,602 อ่าน
TOP