x close

ตร. คาดคนที่จับได้ไม่ใช่โจรตัวจริง ตั้งค่าหัว 5 หมื่น - โซเชียลเดือด ป่านนี้ยังจับไม่ได้

          ตำรวจคาด ผู้ต้องสงสัยบุกเดี่ยวชิงทองเซ็นทรัลขอนแก่น อาจไม่ใช่ตัวจริง หลังเค้นสอบเข้มทั้งคืนไม่พบความเชื่อมโยง ตั้งรางวัลนำจับโจรตัวจริง 5 หมื่นบาท ด้านโซเชียลเดือด โจรกวาดทองไปเป็นล้าน ป่านนี้ยังจับตัวไม่ได้

ตั้งค่าหัว 5 หมื่น โจรปล้นร้านทอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thanawat Samanmit

          จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ปล้นร้านทองในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น โดยคนร้ายมีการใช้ปืนยิงเปิดทางเพื่อหลบหนี ซึ่งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ แต่เมื่อย้อนดูคลิปวิดีโอขณะที่คนร้ายก่อเหตุพบว่ามีการสวมหมวกอ้ายโม่งปิดบังใบหน้า เดินชูปืนเข้าร้าน แต่ก็ยังไม่มีใครสนใจก่อนที่จะลั่นไก 1 นัด จนทำให้ทั้งพนักงานและลูกค้าต่างแตกกระเจิงไปคนละทิศละทาง ล่าสุดมีการจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว ซึ่งประวัติของคนคนนี้ พบเคยก่อเหตุชิงทรัพย์และมีคดียาเสพติดมาก่อน มีรายงานว่าคนร้ายได้ทองไปทั้งหมด 10 เส้น หนัก 30 บาท มูลค่ากว่า 8.6 แสนบาท อย่างไรก็ตาม ระหว่างหลบหนีทำตกไว้ 1 เส้น

อ่านข่าว : คลิปนาทีคนร้ายปล้นร้านทอง เห็นชัด ๆ คนร้ายมาแล้ว แต่ไม่มีใครสน ทั้งที่ยี่ห้อบอกชัดว่าโจร

อ่านข่าว : รู้ตัวโจรปล้นร้านทองขอนแก่น คือใคร ตั้งรางวัลนำจับ 5 หมื่น - เผยเหตุ รปภ. เห็นแต่ปล่อยเข้าห้าง


ตั้งค่าหัว 5 หมื่น โจรปล้นร้านทอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thanawat Samanmit

          ล่าสุด (21 พฤศจิกายน 2564) สำนักข่าวไทย รายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวชายต้องสงสัยมาเค้นสอบตั้งแต่กลางดึกนั้น ยังไม่พบความเชื่อมโยงในการก่อเหตุ แต่จากการตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดจึงแจ้งข้อหาเสพยา และคุมตัวไว้สอบปากคำต่อจนกว่าจะสิ้นสงสัย เบื้องต้นชุดสืบสวนยอมรับมีความเป็นไปได้สูงว่าชายต้องสงสัยที่คุมตัวไว้อาจไม่ใช่คนก่อเหตุชิงทอง ส่วนคนร้ายตัวจริง คาดยังซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ขอนแก่น

          ด้าน KKCH สื่อท้องถิ่น จ.ขอนแก่น รายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าผู้ต้องสงสัยจะเป็นชายที่ก่อเหตุจริงหรือไม่ หลังจากนี้จะทำการค้นบ้านผู้ต้องสงสัยเพื่อหาของกลางและหลักฐานต่อไป ด้าน พล.ต.ต. นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เผยว่า หากใครพบเบาะแสคนร้ายรายนี้สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ โดยมีรางวัลนำจับให้ 50,000 บาท

ตั้งค่าหัว 5 หมื่น โจรปล้นร้านทอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thanawat Samanmit

          สำหรับกระแสในโลกออนไลน์ได้เกิด #เซนทรัลขอนแก่น ที่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มองว่าจับตัวคนร้ายได้ช้า การดำเนินการที่กละหลวมของระบบรักษาความปลอดภัย พร้อมมองว่าแม้คดีนี้จะเป็นการกระทำที่อุกอาจ แต่ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ตำรวจจึงไม่กระตือรือร้นที่จะดำเนินการ แถมยังโยนภาระให้ประชาชนด้วยการตั้งรางวัลนำจับอีก

          ขณะที่บางความคิดเห็นระบุว่าตัวเองเป็นคนขอนแก่น ซึ่งในเมืองมีกล้องวงจรปิดเยอะมาก สงสัยว่าตามหาตัวคนร้ายไม่ได้จริง ๆ เหรอ บางคนแค่ขี่มอเตอร์ไซค์ไม่สวมหมวกกันน็อกก็มีใบสั่งมาตามถึงที่บ้านแล้วแถมภาพอย่างชัด จึงสงสัยว่ากรณีนี้จะหาตัวจากภาพกล้องวงจรปิดไม่ได้เลยเหรอ

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย, KKCH
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. คาดคนที่จับได้ไม่ใช่โจรตัวจริง ตั้งค่าหัว 5 หมื่น - โซเชียลเดือด ป่านนี้ยังจับไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา 18:01:49 6,309 อ่าน
TOP