x close

แม่ใจสลาย 2 พี่น้องดับสลด ห่างกันไม่ถึง ชม. ญาติเชื่อต้นเหตุจากบะหมี่มรณะ


           แม่ใจสลาย 2 พี่น้องดับสลด ห่างกันไม่ถึง ชม. ญาติเชื่อต้นเหตุจากบะหมี่มรณะ พบเด็ก ๆ แบ่งกันกินก่อนไปโรงเรียน เพียงไม่นานก่อนเสียชีวิต

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

           วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์ news24 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองอึมพูมาลังกา ประเทศแอฟริกาใต้ อยู่ระหว่างสอบสวนกรณีการเสียชีวิตของ 2 พี่น้อง วัย 6 ขวบ และ 13 ปี ที่จากไปอย่างกะทันหันภายในเวลาห่างกันไม่ถึง 1 ชั่วโมง ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว ที่เชื่อว่าสาเหตุอาจเกิดจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่พี่น้องแบ่งกันกินก่อนเกิดเหตุสลด

           เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พี่ชายกับน้องสาวคู่หนึ่งได้กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจากซองเดียวกัน ก่อนที่ฝ่ายน้องสาวจะออกจากบ้านเพื่อไปโรงเรียน ขณะที่พี่ชายยังต้องทำการบ้านให้เสร็จเลยตามออกไปหลังจากนั้นไม่นาน แต่ไม่กี่นาทีต่อมาพี่ชายก็รีบวิ่งกลับมาบอกแม่ ว่าเห็นน้องสาวล้มอยู่ใกล้ ๆ กับป้ายรถบัส

           แม่กับคนอื่น ๆ ในครอบครัวจึงรีบวิ่งไปยังป้ายรถบัสและพาเด็กหญิงไปยังคลินิกที่อยู่ใกล้ ๆ แต่หลังไปถึงคลินิกได้เพียงไม่นาน เด็กหญิงก็เสียชีวิต

           ในตอนนั้นพี่ชายวัย 13 ปี ถูกทิ้งให้อยู่บ้านตามลำพังกับน้องชายอีกคน แม่ที่ยังอยู่ในคลินิกโทร. วานให้เพื่อนบ้านมาดูลูก ๆ ที่บ้าน แต่ในตอนที่เพื่อนบ้านมาถึงก็พบว่าเด็กชายคนพี่นอนอยู่บนพื้นแล้ว

           เมื่อแม่เด็กทราบข่าวจึงรีบย้อนกลับมารับลูกชายที่บ้าน แต่น่าเศร้าที่เด็กชายเสียชีวิตก่อนนำตัวไปถึงคลินิก

           ทางตำรวจที่สอบสวนคดีเปิดเผยว่า ความเชื่อมโยงเพียงอย่างเดียวในการเสียชีวิตของเด็กทั้ง 2 คน คือทั้งคู่กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจากซองเดียวกันในเช้าวันนั้น และในขณะที่ผลการชันสูตรยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดได้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บตัวอย่างเนื้อเยื่อของเด็ก ๆ ส่งไปวิเคราะห์ต่อยังห้องปฏิบัติการนิติเวชศาสตร์ของทางตำรวจแล้ว

           ทั้งนี้ ยายของเด็กยังเชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้หลาน ๆ เสียชีวิต น่าจะเกิดจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่เป็นพิษ


           อนึ่ง เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาเพียงไม่ถึง 1 สัปดาห์ หลังมีกรณีของเด็ก 3 คนในเคปทาวน์ ที่เสียชีวิตหลังกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเช่นกัน โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา ผู้เป็นยายได้พาเด็กวัย 11 และ 7 ขวบ กับทารกวัย 4 เดือน ไปบ้านของญาติในเคปทาวน์และค้างคืนกันที่นั่น จนเช้าวันรุ่งขึ้นเด็กหญิงวัย 11 ขวบ ได้ไปซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจากร้านค้ามา 1 ซอง และต้มแบ่งกันกินกับน้อง ๆ

           แต่เมื่อยายพาเด็ก ๆ กลับไปบ้านที่มาเธอร์แวลล์ เด็กหญิงวัย 11 ขวบก็เริ่มคลื่นไส้ รวมถึงน้องวัย 7 ขวบก็เริ่มมีอาการปวดเกร็งที่ช่องท้องและคลื่นไส้ ยายจึงพาหลาน ๆ ไปคลินิก แต่น่าเศร้าที่เด็กทั้งคู่เสียชีวิตระหว่างทาง

           ทั้งนี้ เด็กทารกวัย 4 เดือนถูกนำตัวขึ้นรถอีกคันไปยังโรงพยาบาล และก็เสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาลเช่นกัน โดยขณะนี้มีการชันสูตรเด็กทั้ง 3 คนแล้ว โดยทางตำรวจยังอยู่ระหว่างกระบวนการสอบสวน

           อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่เด็ก ๆ กินในทั้ง 2 เหตุการณ์ มาจากโรงงานผลิตแห่งเดียวกันหรือไม่

ขอบคุณข้อมูลจาก news24, thesouthafrican.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ใจสลาย 2 พี่น้องดับสลด ห่างกันไม่ถึง ชม. ญาติเชื่อต้นเหตุจากบะหมี่มรณะ อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14:37:48 53,301 อ่าน
TOP