x close

สาวถามก่อนวัย 30 ควรมีอะไรบ้างถึงจะประสบความสำเร็จ เมนต์พีค ต้องมีชีวิตรอด !

          เปิดความเห็นชาวโซเชียล หลังสาวตั้งกระทู้ถาม ก่อนอายุ 30 ปี ควรมีอะไรบ้างถึงจะประสบความสำเร็จ งานนี้คนเมนต์เพียบ แต่มีสะดุดเมนต์นี้ ต้องมีชีวิตให้รอดก่อน
โพสต์

          การวางแผนเพื่อไปถึงเป้าหมายของชีวิตในอนาคต เป็นเรื่องที่ดีที่ทุกคนควรตั้งเป้าไว้ ยิ่งเฉพาะกลุ่มคนวัยทำงานเข้าใกล้เลข 30 ด้วยแล้ว ล่าสุด (23 พฤศจิกายน 2564) กระทู้ที่ได้รับความนิยมและมีคนเข้ามาตอบคำถามจำนวนมาก เมื่อสาวรายหนึ่งตั้งกระทู้สอบถามความเห็นว่า "ก่อนอายุ 30 ปีเราควรมีอะไรบ้างถึงจะประสบความสำเร็จ มีความสุข ? มีเงินเก็บ ? มีหนี้ ? มีบ้าน ? มีรถยนต์ ? มีผัว (ให้รู้แล้วรู้รอด) 555555555555"

          ทั้งนี้ หลายคนต่างออกความเห็นที่แตกต่างกันไป มีทั้งความเห็นแบบจริงจังที่แนะนำสำหรับใครที่มาเจอกระทู้นี้แล้วสามารถนำกลับไปปรับใช้กับตัวเอง เพื่อตอบคำถามตามหัวข้อกระทู้ได้ว่า "ก่อนอายุ 30 ปีเราควรมีอะไรบ้างถึงจะประสบความสำเร็จ"

          อาทิ การมีความสุข ที่สุขทางใจจากการไม่มีหนี้ เพราะมองว่าหากก่อน 30 มีหนี้ อาจจบไม่สวยสักราย บางคนมีหนี้ไปจนเกษียณ บางคนก็ต้องทำงานไปทั้งชีวิต ถ้าไม่ทำงานก็อดตาย จริง ๆ แล้วก่อน 30 นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีในการวางแผนจะแก่ยังไงให้มีความสุขเลยแหละ ดีกว่าคิดว่าจะมีอะไร ไม่มีอะไร เพราะสุดท้ายต่อให้มีอะไร แต่แลกไปกับการเป็นลูกหนี้ มันก็ทาสทางการเงินดี ๆ นี่แหละ

          หรืออีกความเห็นชี้ว่า การไม่เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครดีที่สุด เพราะจะกดดันตัวเองเปล่า ๆ เพราะปัจจัยที่ใช้ดำรงชีวิตจริง มันไม่เยอะหรอก ส่วนใหญ่คนเราไปเน้นเปลือกมากกว่า ถ้าให้ความสำคัญกับเปลือก ก็ไม่ควรจะไปตามคนอื่นมาก เพราะทำตามยังไงก็ไม่ใช่คน ๆ นั้น แต่จุดที่ยากที่สุดคือเราไม่รู้จะบาลานซ์ตัวเองกับสังคมแค่ไหน ถึงจะเรียกว่าดี

          ซึ่งความคิดเห็นส่วนใหญ่ ออกมาในแนวเรื่องการใช้ชีวิตที่มีความสุข ดูแลสุขภาพร่างกายให้ดี ให้แข็งแรง หรือหาความรู้เพิ่มเติมเพื่อต่อยอดในการใช้ชีวิตในอนาคตข้างหน้า

          ทว่า ก็มีอีกหลายความเห็นที่ดูไม่ออกว่าเป็นการแสดงความเห็นเน้นเอาฮา หรือจริง ๆ แล้วเป็นอินเนอร์ที่บอกออกมาจากใจจริง ๆ เช่น ควรมีผัวตามที่เจ้าของกระทู้ว่าไว้ หรือบางความเห็นก็บอกว่า ควรมีชีวิตรอดให้ได้ในยุคสมัยที่ข้าวยากหมากแพง ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ หรือเรื่องโรคระบาดในปัจจุบันนั่นเอง

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวถามก่อนวัย 30 ควรมีอะไรบ้างถึงจะประสบความสำเร็จ เมนต์พีค ต้องมีชีวิตรอด ! โพสต์เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา 18:25:33 6,636 อ่าน
TOP