x close

มูลนิธิกระจกเงา ขอรับบริจาคมือถือผู้บริหารทำเนียบ หลังเคาะซื้อ iPhone 111 เครื่อง

          มูลนิธิกระจกเงา ขอรับบริจาคมือถือผู้บริหารสำนักนายกฯ ที่จะเปลี่ยนเป็น iPhone 12 จำนวน 111 เครื่อง เพื่อให้เด็กยากไร้ได้นำไปใช้เรียนออนไลน์

มือถือ
ภาพจาก ShiwaID / Shutterstock.com

          จากกรณีที่มีการเปิดเผยสัญญาซื้อ-ขายระหว่างสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) และบริษัท สหธุรกิจ จำกัด ในการจัดซื้อโทรศัพท์ iPhone 12 จำนวน 111 เครื่อง มูลค่า 2,681,355.80 บาท ซึ่งทาง น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นงบประมาณของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีที่ใช้ในการจัดซื้อโทรศัพท์มือถือสำหรับผู้บริหาร และ ระดับผู้อำนวยการที่มีความจำเป็นในการใช้งาน ซึ่งชุดที่ใช้ในปัจจุบันครบรอบวงใช้งานแล้ว ส่วน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอไม่รับโทรศัพท์ดังกล่าว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : บิ๊กตู่ สละสิทธิ์ไม่รับ ! แจงปมซื้อ iPhone 111 เครื่อง 2.6 ล้าน แจกผู้บริหารทำเนียบ

          ล่าสุด (24 พฤศจิกายน 2564) มูลนิธิกระจกเงา ได้โพสต์ข้อความขอรับบริจาคโทรศัพท์เครื่องเก่าของผู้บริหารสำนักเลขาธิการนายกฯ ที่ไม่ได้ใช้แล้ว เพื่อนำไปมอบให้กับเด็กยากไร้ได้เรียนออนไลน์ โดยระบุข้อความดังนี้

มูลนิธิกระจกเงา

          ต่อมา เดลินิวส์ รายงานว่า น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ ระบุถึงเรื่องนี้ว่า ขอขอบคุณมูลนิธิกระจกเงาที่มองเห็นประโยชน์ของโทรศัพท์เหล่านี้ แม้เป็นของเก่ามาก และการใช้งานอาจไม่มีประสิทธิภาพเต็มที่ แต่หากยังมีประโยชน์ สลน. ยินดีให้การสนับสนุน โดยขอให้ทางมูลนิธิส่งหนังสือแสดงความประสงค์ เพื่อที่จะดำเนินการให้ถูกต้องตามระเบียบและเกณฑ์การพิจารณา เพราะโทรศัพท์นั้นเป็นทรัพย์สินทางราชการ ซึ่งจะมีคณะกรรมการพิจารณาต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก มูลนิธิกระจกเงา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มูลนิธิกระจกเงา ขอรับบริจาคมือถือผู้บริหารทำเนียบ หลังเคาะซื้อ iPhone 111 เครื่อง อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2564 เวลา 17:12:29 7,161 อ่าน
TOP