x close

โผล่อีก ! หญิงโดนดูดเงินเกลี้ยงบัญชีในเวลา 1 นาที ข้อความ OTP เด้ง จะโอนหนีแต่ไม่ทัน

           ผู้เสียหายกลุ้ม เล่นมือถืออยู่ดี ๆ ได้ข้อความ OTP เด้ง หวั่นโดนดูดเงิน จะโอนหนีแต่ไม่ทัน เงินหายเกลี้ยงบัญชี ในเวลาแค่ 1 นาที

ดูดเงินในบัญชี
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           กลายเป็นปัญหาที่มีคนเดือดร้อนไม่น้อย กรณีผู้เสียหายถูกหักเงินจากบัญชีเงินฝากไปอย่างปริศนา ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่ได้รับการแจ้งเตือน พอรู้ตัวอีกทีเงินก็หายออกไปจากบัญชีเป็นจำนวนมาก

           อย่างไรก็ดี ล่าสุด (27 พฤศจิกายน 2564) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวในกลุ่ม แชร์ประสบการณ์โดนหักเงินจากบัญชีโดยไม่รู้ตัว กรณีที่จู่ ๆ ได้รับข้อความ OTP เข้ามา ทั้งที่ไม่ได้ไปทำธุรกรรมอะไร แต่ยังไม่ทันจะโอนเงินออกไปเพื่อป้องกัน ปรากฏว่าเงินก็หายออกไปจนหมดบัญชี ภายในเวลาแค่ 1 นาทีเท่านั้น

           ผู้เสียหาย เล่าว่า เวลาประมาณ 23.37 น. นอนเล่นเกมอยู่ดี ๆ มีรหัส OTP เข้ามา ตอนแรกนึกถึงข่าวเงินออกไม่ทราบสาเหตุเลยจะรีบเข้าแอปฯ ไปโอนเก็บไว้บัญชีอื่น แต่เพียงเวลาแค่ 1 วินาที เงินออกไปหมดเลย แต่เช็ก Statement ไม่พบรายการเคลื่อนไหวใด ๆ นอกจากรายการที่โอนปกติ จึงสงสัยว่ากรณีนี้จะได้เงินคืนไหม เตรียมจะไปธนาคารในวันถัดไป เจอเรื่องนี้ถึงกับเครียดมากขั้นนอนไม่หลับทีเดียว

ดูดเงินในบัญชี

           ทั้งนี้ หลายคนแนะนำให้ติดต่อไปที่ธนาคารที่เปิดบัญชี เนื่องจากปัจจุบันจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลปัญหานี้โดยตรง ขณะเดียวกันหลายคนก็แนะนำว่า ควรไปตั้งค่าบัตรเดบิตที่ผูกบัญชี จำกัดวงเงินสำหรับรูดซื้อสินค้าให้เป็น 0 เพื่อป้องกันไว้อีกชั้นหนึ่ง

ดูดเงินในบัญชี

ดูดเงินในบัญชี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โผล่อีก ! หญิงโดนดูดเงินเกลี้ยงบัญชีในเวลา 1 นาที ข้อความ OTP เด้ง จะโอนหนีแต่ไม่ทัน อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14:34:57 138,987 อ่าน
TOP