x close

หนุ่มขนส่งดังเครียด ต้องจ่ายเงินชดใช้เงินเป็นหมื่น ปมพัสดุตีกลับ จากมือถือกลายเป็นหิน

           หนุ่มขนส่งเจ้าดังร้องทุกข์ ลูกค้าเปิดพัสดุก่อนจ่ายเงินแต่สุดท้ายไม่รับ ตีกลับร้านเจอร้านโวย ด้านในไม่ใช่สินค้าแต่เป็นก้อนหิน งานนี้ต้องชดใช้ค่าเสียหายหลักหมื่น ทั้งที่ไม่ได้ทำ


           วันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 เผยเรื่องราวร้องทุกข์จากพนักงานส่งพัสดุรายหนึ่ง กรณีที่หนุ่มคนนี้ ไปส่งพัสดุให้ลูกค้าแต่ถูกปฏิเสธจ่ายเงินรับของ ทำให้ต้องตีกลับพัสดุไปที่ร้าน แต่ร้านเปิดออกดูพบว่ากลายเป็นก้อนหิน และบริษัทขนส่งให้พนักงานส่งพัสดุเป็นคนชดใช้

          ทั้งนี้ หนุ่มคนนี้เล่าเหตุการณ์ว่า ลูกค้าได้สั่งของทั้งหมด 9 กล่อง และหนึ่งในนั้นมีโทรศัพท์มือถือราคา 11,223 บาทอยู่ด้วย ตนไปส่งของตามปกติ เมื่อไปส่งของแล้ว ลูกค้าบอกว่าจะขอเปิดกล่องเพื่อเช็กสินค้าก่อน ซึ่งตนก็โทร. ถามร้าน ทางร้านบอกว่า ให้ลูกค้าเปิดเลย

           จากนั้น ลูกค้าก็นำกล่องนั้นไปเปิดในบ้าน และออกมาบอกว่า ไม่ขอรับสินค้าชิ้นนี้ ตอนนี้เงินไม่อยู่ที่เขา ขอคืนของไปก่อน หนุ่มส่งของเห็นว่าสินค้ายังมีพลาสติกห่อหุ้มอยู่จึงรับของคืนมา และส่งเข้าคลังสินค้าตามเดิมโดยไม่แกะดูด้านใน

           ทว่า เมื่อของส่งไปถึงร้านต้นทาง กลับพบว่าข้างในกล่องโทรศัพท์กลับกลายเป็นหิน และทางร้านก็ถ่ายคลิปมาให้ดูว่าเป็นหินจริง ๆ ซ้ำกล่องยังถูกเปิดก่อน ทางร้านเรียกร้องค่าของคืนจากคนส่ง และตนต้องจ่ายเอง รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ทั้งที่ตนไม่ได้เอาของไป และอยากเรียกร้องความเป็นธรรมกับเรื่องที่เกิดขึ้น


           นอกจากนี้ เขายังตั้งข้อสงสัยว่าว่า ของที่ส่งให้ลูกค้ามี 9 กล่อง แต่มีแค่กล่องนี้กล่องเดียวที่ลูกค้าขอเปิดก่อน และทางร้านก็ให้เปิด ตนไม่ได้ถ่ายคลิปตอนลูกค้าขอเปิด แต่มีการสนทนากับทางร้านว่าให้เปิดได้ ทำให้ตนต้องจ่ายค่าของ เพื่อแลกกับที่ทางร้านไม่แจ้งความ แต่ความเสียหายนั้นเกิดขึ้นกับตนฝ่ายเดียว ยืนยันว่าพร้อมให้ตรวจสอบ

           ทั้งนี้หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมองว่าพนักงานนั้นพลาดเต็ม ๆ ที่ปล่อยให้ลูกค้าวิ่งไปเปิดกล่องในบ้าน ทำให้ไม่สามารถยืนยันได้ว่าสินค้าข้างในคืออะไรกันแน่ และก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนก่อเหตุ ร้านค้า ลูกค้า หรือคลังสินค้า ? จึงเป็นอุทาหรณ์สำหรับพนักงานขนส่งที่ต้องระมัดระวังตัวมากขึ้นไม่เช่นนั้นอาจจะต้องมาชดใช้ค่าเสียหายทั้งที่ไม่ใช่คนผิด

สั่งมือถือได้หิน

สั่งมือถือได้หิน

สั่งมือถือได้หิน

สั่งมือถือได้หิน



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มขนส่งดังเครียด ต้องจ่ายเงินชดใช้เงินเป็นหมื่น ปมพัสดุตีกลับ จากมือถือกลายเป็นหิน อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2564 เวลา 19:01:18 90,789 อ่าน
TOP