x close

ฉาวอีก ! ฮ่องกงจับยาไอซ์ นำเข้าจากประเทศไทย ยัดไปพร้อมกุ้งแช่แข็ง

             ศุลกากรฮ่องกง ตรวจยึดยาไอซ์ 12 กิโลกรัม นำเข้าจากไทย เผยวิธีการ ใส่ถุงน้ำแข็งแห้งยัดใส่ลังไปพร้อมกุ้งแช่แข็ง

ยาไอซ์
ภาพจาก info.gov.hk

             เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานอ้างอิงตามเว็บไซต์รัฐบาลฮ่องกง  เผยว่า เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศุลกากรฮ่องกง ตรวจยึดยาเสพติดต้องสงสัย ประเภทเมทแอมเฟตามีน หรือยาไอซ์ ชนิดน้ำ ได้ที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง รวมมีปริมาณ 12 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่าประมาณ 10 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 43 ล้านบาท)

             รายงานระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบการขนส่งสินค้าทางอากาศ จากนั้นพบว่ามีสินค้าที่ระบุว่า เป็นกุ้งแช่แข็งที่มาจากประเทศไทย เมื่อเปิดดูภายในพบว่า ในถุงน้ำแข็งแห้งมียาไอซ์ชนิดน้ำบรรจุมา โดยใส่ปนมากับกุ้งในกล่องโฟม จำนวน 6 กล่อง

ยาไอซ์
ภาพจาก info.gov.hk

             ในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัย เป็นชาย 3 ราย อายุระหว่าง 23-47 ปี โดยจับได้จากทั้งที่สนามบิน และท่าเรือซุนวาน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน เพื่อดำเนินคดีในข้อหาค้ายาเสพติดให้โทษ

             สำหรับกฎหมายของฮ่องกงที่เกี่ยวข้อง ระบุว่า การค้ายาเสพติดอันตรายถือเป็นความผิดร้ายแรง มีโทษสูงสุดตามคำพิพากษา คือปรับเงิน 5 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 21 ล้านบาท) และจำคุกตลอดชีวิต

             ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน ไต้หวันเพิ่งแถลงจับกุมเฮโรอีนครั้งใหญ่ มูลค่าราว 6 พันล้านบาท ซึ่งถูกส่งมาจากไทย โดยซุกซ่อนไปกับผ้ายันต์ไอ้ไข่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ชื่อดัง (อ่านเพิ่มเติม : ตำรวจไต้หวัน เจอผ้ายันต์ ไอ้ไข่ ส่งมาพร้อมเฮโรอีน 6 พันล้านจากไทย ขนาดนี้ยังไม่แคล้วคลาด)


ขอบคุณข้อมูลจาก scmp.com, info.gov.hk


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาวอีก ! ฮ่องกงจับยาไอซ์ นำเข้าจากประเทศไทย ยัดไปพร้อมกุ้งแช่แข็ง อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2564 เวลา 12:04:14 5,916 อ่าน
TOP