x close

กล่องสุ่มพิมรี่พาย ทนายดังเผย ส่อผิดกู้ยืมเงิน - ฉ้อโกง ถ้าครั้งหน้าให้น้อย เสร็จแน่ !


            เปิดข้อกฎหมาย กล่องสุ่มพิมรี่พาย 1 แสนบาท มีความผิดไหม ? ทนายวรยุทธ ชี้ไม่เข้าข่ายการพนัน แต่เหมือนการลงทุน เข้าข่าย พ.ร.บ.กู้ยืมเงิน และ ฉ้อโกง ลั่นครั้งหน้าให้ของน้อยกว่าเงินที่ซื้อ โดนแน่นอน !

กล่องสุ่มพิมรี่พาย
           เรียกว่าเป็นกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์เลยทีเดียว สำหรับ กล่องสุ่มพิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์คนดัง ที่เปิดรหัส รวย1 ในราคา 1 แสนบาท ให้คนได้ซีเอฟกล่องสุ่มเครื่องสำอาง จากที่มีคนเรียกร้องให้เปิดเพียงคนเดียว แต่ปรากฏมีคนซื้อนับพันคน ทำให้ปิดการขาย 10 นาที โกยทรัพย์ไป 100 ล้านบาท ต่อมาเมื่อกล่องสุ่มไปถึงแต่ละบ้าน พบว่าได้ของปั๊วะปังกันทั้งนั้น รวมถึงรางวัลใหญ่ รถเก๋ง Suzuki Celerio สีแดง มูลค่าประมาณ 3.2 แสนบาท

 อ่านข่าว : อาจารย์จุฬาฯ วิเคราะห์กล่องสุ่ม พิมรี่พาย ทำไมถึงสำเร็จ จ่ายแพงโดยไม่รู้จะได้อะไร

           วันที่ 3 ธันวาคม 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายวรยุทธ บุญวงไส ทนายความชื่อดัง เปิดเผยถึงกระแสกล่องสุ่มของพิมรี่พาย ระบุว่า เรื่องนี้ไม่ได้มองถึงพนัน แต่มองเรื่อง พ.ร.บ.การกู้ยืมเงิน และ การฉ้อโกงประชาชน เพราะอันดับแรกคือการลงทุน เขาเอาเงินมาลงทุน และตัวสินค้าที่อยู่กับเขา ซึ่งไม่ได้บอกว่าจะให้อะไร แต่เหมือนบอกทุกคนว่า "มาเลย ใครจะลงทุนกับเรา 1 แสนบาท เดี๋ยวจัดให้เลย"

ทนายรยุทธ บุญวงไส
           ส่วนถ้าบอกว่าเป็นการชิงโชค เขาก็ต้องขออนุญาต อันนี้พยายามเลี่ยงกฎหมายว่าเป็นการจูงใจให้คนมาเล่นเกม ไม่ใช่ลงทุน ซึ่งเกมนี้ตัวผู้เล่นไม่รู้เลยว่าจะได้อะไร แต่ที่แน่ ๆ ต้องเสีย 1 แสนแน่นอน

           ถามว่ามันเกมพนันหรือไม่ ถ้าเป็นพนันมันมีได้และมีเสีย แต่เคสนี้การพนันตัดไปได้เลย ประเด็นคือมันเป็นการเล่นเกม คนสมัครใจเล่นกัน ถ้ามีผู้เสียหายร้องถึงจะ บอกเลยว่าตำรวจจะปวดหัวเลยเพราะเป็นความสมัครใจ ยินยอม แต่ถ้าคนไลฟ์บอกว่า ฉันได้เงินแล้วจะเอาไปลงทุนโน่นนี่นั่น แบบนี้จะผิด พ.ร.บ.กู้ยืมเงิน แต่เขาไม่ได้บอกอย่างนั้น บอกแค่ว่าลงมาเลย 1 แสน แล้วจะจัดส่งของไปให้

           จากครั้งที่ผ่านมามีการแจกรถ ต่อไปคนก็อยากได้เพราะเห็นว่าได้มากกว่าที่จ่าย ซึ่งถ้าปรากฏภายหลังว่ามีการให้โดยราคาไม่ถึง 1 แสน ก็จะเป็นความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน เพราะเป็นกลอุบาย เช่น การตกทอง เป็นการเล่นกับความโลภของคน

กล่องสุ่มพิมรี่พาย
           ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาอะไร เพราะคนได้มากกว่าที่จ่ายกัน ซึ่งการจ่ายมากกว่า 1 แสน มันมีแต่ขาดทุน เป็นกลอุบายที่ ขาดทุนก่อน แล้วเจตนามุ่งหวังเอาทรัพย์ภายหลัง ซึ่งถ้ามีคนได้ต่ำกว่า 1 แสน ก็เข้าความผิดฉ้อโกงประชาชนทันที

           ในทางกฎหมายต้องดูเจตนา แต่ตอนนี้ยังไม่เห็นเจตนาของคนไลฟ์ ไม่เห็นเจตนาร้าย แต่ต้องดักคอก่อนว่า ถ้าการที่ให้เยอะครั้งนี้ แล้วครั้งต่อไปคุณให้น้อยกว่าที่คนจ่าย ถือว่าครั้งแรกที่ทำเป็นอุบาย ถ้าจัดอีกแล้วคนลงมากกว่าเดิม แต่คุณให้ตอบแทนน้อยกว่า มันจะเห็นเจตนาเลย


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กล่องสุ่มพิมรี่พาย ทนายดังเผย ส่อผิดกู้ยืมเงิน - ฉ้อโกง ถ้าครั้งหน้าให้น้อย เสร็จแน่ ! อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2564 เวลา 13:57:32 11,981 อ่าน
TOP