x close

ธรรมนัส รอด ! ป.ป.ช. ไม่สอบจริยธรรม ชี้คดียาเสพติดเกิดก่อนจะดำรงตำแหน่ง

          ธรรมนัส รอด ! ป.ป.ช. ไม่สอบจริยธรรม ชี้คดียาเสพติดเกิดก่อนจะดำรงตำแหน่ง แถมเรื่องเกิดก่อนมาตรฐานจริยธรรมของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะบังคับใช้ จึงไม่เข้าข่ายกระทำผิดร้ายแรง


          วันที่ 9 ธันวาคม 2564 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าคำร้องตรวจสอบกรณีที่ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ดำรงตำแหน่ง ส.ส.พะเยา และ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ทั้งที่เคยต้องคำพิพากษาของศาลออสเตรเลีย ขาดคุณสมบัติ และละเมิดมาตรฐานทางจริยธรรมร้ายแรงหรือไม่นั้นว่า

          ตามรายงานระบุว่า มีการตรวจสอบคำร้องแล้วเห็นว่าคดียาเสพติดนั้น ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยไปแล้ว และเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่ ร.อ. ธรรมนัส จะดำรงตำแหน่ง ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างดำรงตำแหน่ง


 
         นายนิวัติไชย บอกอีกว่า คดีดังกล่าวยังเกิดก่อนที่มาตรฐานทางจริยธรรมของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ รวมทั้งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน และหัวหน้าหน่วยงานธุรการของศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระ จะมีผลบังคับใช้ จึงไม่เข้าข่ายกระทำผิดจริยธรรมร้ายแรง

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธรรมนัส รอด ! ป.ป.ช. ไม่สอบจริยธรรม ชี้คดียาเสพติดเกิดก่อนจะดำรงตำแหน่ง โพสต์เมื่อ 9 ธันวาคม 2564 เวลา 17:51:43 3,542 อ่าน
TOP