x close

คนขายแจงปมกล่องสุ่ม แถมแป้งพัฟหมดอายุ FC ให้แจก แปะเอกสารแล้ว ยังมีดราม่า !

           คนขายแจงปมลูกค้าซื้อกล่องสุ่ม 990 บาท แถมแป้งพัฟหมดอายุ เผยที่มาโปรโมชั่น มีคนหลังไมค์มาถาม ไม่ขายแป้งพัฟตัวนี้แล้ว เอามาแจกได้ไหม ชี้แยกถุงแปะเอกสารให้แล้ว แต่ก็ยังมีดราม่า


          จากกรณีดราม่าในโลกออนไลน์ เมื่อลูกค้าหลายรายได้อัดคลิปรีวิวกล่องสุ่มเครื่องสำอางราคา 990 บาท จากเจ้าของแบรนด์ชื่อดังยี่ห้อหนึ่ง โดยเปิดมาเจอแป้งหมดอายุ ซึ่งทางบริษัทได้เผยคลิปที่ทางเจ้าของกล่องสุ่ม เคยอัดคลิปเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564 กล่าวว่า สามารถใช้ต่อได้อีก 2 ปี แม้หมดอายุ อย. ไทย ไปแล้ว ถ้าพอใจจะใช้ก็ใช้ ถ้าไม่พอใจก็ทิ้งไปได้เลยนั้น

           อ่านข่าว : ดราม่ากล่องสุ่ม ! ใส่เครื่องสำอางหมดอายุ คนขายลั่นใช้ได้ ไม่กล้าใช้ก็ทิ้งไป

          ล่าสุด (15 ธันวาคม 2564) ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากการสอบถามคุณขนมปัง หนึ่งในลูกค้าที่ซื้อกล่องสุ่มดังกล่าว เปิดเผยว่า เธอจ่ายเงินไป 990 บาท ซื้อกล่องสุ่มมาเพราะเห็นโฆษณาผ่านทาง TikTok ซึ่งเธอสนใจในผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้อยู่แล้ว แต่ที่สนใจมากกว่านั้นคือโปรโมชั่นซื้อกล่องสุ่มแล้วได้ทำจมูกด้วย จึงตัดสินใจสั่งซื้อ
 สาเหตุที่แถมแป้งหมดอายุ !

         หลังจากได้กล่องสุ่มมาเรียบร้อย เปิดออกดูก็พบว่ามี ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 4 กล่อง, ครีมทารักแร้ 1 กล่อง, ลิปสติก 6 แท่ง, ลิปสติกขนาดเล็ก 2 แท่ง และแป้งพัฟหมดอายุ 1 กล่อง ซึ่งพอไปอ่านคอมเมนต์ของแบรนด์ดังกล่าวก็พบว่ามีคนเจอแบบนี้เหมือนกัน

          จากการสอบถามไปยัง คุณเมย์ ซึ่งเป็นเจ้าของกล่องสุ่มดังกล่าว มีการชี้แจงว่า กล่องสุ่ม 990 บาท เป็นโปนโมชั่นที่คิดขึ้นมาแบบสนุก ๆ ตอนที่ไลฟ์อยู่ในอินสตาแกรม โดยเอาผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่ได้รับความนิยมมาจัดเป็นกล่องสุ่มให้ลูกค้า ส่วนแป้งพัฟที่มีปัญหาเป็นแป้งที่นำเข้ามาจากยุโรป อายุการใช้งานคือ 5 ปี แต่ อย. ไทย อนุญาตให้ใช้เพียง 3 ปีเท่านั้น จึงระบุที่กล่องว่าใช้ได้แค่ 3 ปี

          โดยบริษัทเลิกขายแป้งพัฟดังกล่าวไป แต่มีคนหลังไมค์มาถามว่า เอามาแจกได้ไหม จึงไลฟ์สอบถาม FC ซึ่งหลายคนก็อยากได้ แต่กลัวว่าจะมีดราม่า จึงแยกถุงและแปะเอกสารชี้แจงไปให้ด้วยแล้ว ส่วนตัวเข้าใจว่าลูกค้าบางคนอาจจะไม่ได้ติดตามไลฟ์ในอินสตาแกรม จึงไม่ทราบที่มาที่ไปของสินค้าตัวนี้

          อย่างไรก็ตาม ต่อจากนี้การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายคงจะต้องระวังมากขึ้น เพราะการสื่อสารผ่านทางโลกออนไลน์มันยากที่จะควบคุมผลกระทบที่ตามมา ลูกค้าคนไหนอยากจะเปลี่ยนหรือคืนผลิตภัณฑ์คงจะต้องพิจารณาเป็นกรณีไป



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขายแจงปมกล่องสุ่ม แถมแป้งพัฟหมดอายุ FC ให้แจก แปะเอกสารแล้ว ยังมีดราม่า ! อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2564 เวลา 19:08:53 15,850 อ่าน
TOP