x close

ไฟไหม้รถเบนซ์ 3 ล้าน ทำบ้านวอดยกหลัง พ่อป่วยติดเตียงสูดควันหนัก - แม่ช็อกตัวสั่น


          สาวซื้อเบนซ์ 3 ล้านบาทให้แม่ ใช้ไป 3 ปี จู่ ไฟไหม้ ทำบ้านวอดยกหลัง พ่อที่ป่วยติดเตียงหนีไม่ได้ง่าย ๆ ต้องเข้าไอซียู จี้ถามค่ายรถรับผิดชอบด้วย

ไฟไหม้รถเบนซ์

          วันที่ 22 ธันวาคม 2564 ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างมีการแชร์เรื่องราวจากเฟซบุ๊ก Nueng Suwanee
หลังจากที่รถเบนซ์ที่จอดอยู่ในบ้าน เกิดไฟไหม้ลุกท่วมจนสร้างความเสียหายบ้านวอดยกหลัง พ่อที่นอนป่วยติดเตียงต้องสูดดมควัน ไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกมาได้ จึงอยากถามหาความรับผิดชอบกับบริษัทรถด้วย รายละเอียดของเหตุการณ์มีดังนี้

ไฟไหม้รถเบนซ์

เหตุการณ์ ณ วันเกิดเหตุ ตอนเช้าใช้รถได้ แต่มีอาการแปลก ๆ


          ช่วงบ่ายของวันเกิดเหตุ รถ Mercedes Benz รุ่น GLC 250 D ของคุณแม่ที่จอดอยู่ในบ้าน ได้เกิดเปลวเพลิงลุกไม้โดยที่ไม่รู้สาเหตุ ทั้งที่ตอนเช้าวันนั้น คุณแม่ได้เอารถไปซื้อของจ่ายตลาดตามปกติ ระหว่างทางกลับบ้านมีเสียงคล้าย ๆ เครื่องตัดหญ้าดังในห้องเครื่อง ตอนแรกคิดว่าเป็นเสียงแอร์ พอปิดแอร์ก็ไม่มีอะไร หน้าปัดรถก็ไม่มีอะไรเตือนเลย ถ้ากลับถึงบ้านจะโทรศัพท์หาเซลส์ว่าที่มาของเสียงคือเสียงอะไร

          แต่ว่าเมื่อถึงบ้าน จอดรถแล้วก็ได้กลิ่นไหม้ มีควันขึ้นจากฝากระโปรงหน้า จึงรีบโทรศัพท์เรียกศูนย์รถให้มาดูด่วน แต่ไม่นานนัก ก็มีเปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วและแรงมาก จนเปลวเพลิงทะลุเข้าไปในบ้านที่มีคุณพ่อวัย 73 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่ ทางคุณแม่และเพื่อนบ้านรีบโทรศัพท์หาดับเพลิงและรถกู้ภัย

          เรื่องการดับเพลิงนั้น ใช้เวลานานพอสมควรถึงจะดับ ไม่สามารถลดทอนความเสียหายให้เบากว่านี้ได้ ทั้งรถไฟไหม้ทั้งคัน ข้าวของเสียหาย คนในบ้านหนีกันชุลมุน ส่วนคุณพ่อต้องเข้าห้องฉุกเฉินทันที เพราะสูดเขม่าควันเข้าไป ตอนเกิดเหตุไม่สามารถย้ายท่านออกมาได้ เพราะท่านตัวใหญ่ ต้องใช้เปลยกช่วย ทุกคนล้วนขวัญเสีย

ไฟไหม้รถเบนซ์

ครอบครัว จี้ เบนซ์ต้องตอบให้ได้ว่าเหตุเกิดเพราะอะไร


          สำหรับรถคันนี้เป็น รถเบนซ์ รุ่น GLC 250d 4matic offroad ซื้อเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เลขไมล์อยู่ระดับ 2 หมื่นกว่า เป็นรถดีเซล ไม่ติดก๊าซ ไม่ใช้ไฮบริด ที่เลือกยี่ห้อนี้เพราะคิดว่ามีโครงสร้างแข็งแรง ปลอดภัย และคุณแม่ก็ขับระยะใกล้ ๆ เท่านั้น เข้าศูนย์เช็กระยะทุกรอบ ไม่เคยเปิดฝากระโปรงรถแม้แต่ครั้งเดียว

          หลังเกิดเหตุ เซลส์ได้เข้ามาตรวจสภาพรถเบื้องต้น แต่ไม่มีใครรู้ว่าไฟท่วมรถได้อย่างไร แค่บอกว่า จะมีฝ่ายเทคนิคเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง จึงอยากได้ความชัดเจนด้วย

ไฟไหม้รถเบนซ์

          นอกจากนี้ บ้านที่อยู่อาศัยหลังนี้ คุณแม่รักมาก แต่ข้าวของสำคัญล้วนเสียหายหมดแล้ว สภาพจิตใจของเราแย่มาก และเราจะไม่หยุดหาคำตอบจนกว่าจะได้ความชัดเจน รถคันนี้ราคา 3 ล้าน เป็นของขวัญที่ลูก ๆ ซื้อให้คุณแม่ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ ตอนเกิดเหตุคุณแม่ช็อกมาก ตัวสั่นทำอะไรไม่ถูกเลย

ไฟไหม้รถเบนซ์

ฟังจากปากคนในเหตุการณ์ สภาพจริงหนักกว่าในรูปมาก


          ขณะเดียวกัน พี่น้องอีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุการณ์จริงสาหัสกว่าภาพที่ออกมามาก ยิ่งเห็นสภาพพ่อยิ่งรับไม่ได้ ใครจะทนไหวถ้าต้องสูดเขม่าเกือบ 30 นาที ส่วนอาการพ่อตอนนี้ดีขึ้นมาก แต่ยังคงมีแผลจากความร้อนเต็มตัว ต้องดูดเขม่าที่จมูก ปาก คอ ออกเรื่อย ๆ

          สิ่งที่เสียดายที่สุดจากเพลิงไหม้ครั้งนี้ คือ ของแห่งความทรงจำที่เอากลับมาไม่ได้ ทั้งรูปรุ่นพ่อ รุ่นแม่ ของประดิษฐ์ตั้งแต่ยังเด็ก โล่เหรียญรางวัลต่าง ๆ ที่สะสมจากรุ่นพ่อแม่ สมบัติที่ตกจากรุ่นสู่รุ่น มันประมูลเป็นเงินไม่ได้เลย

ไฟไหม้รถเบนซ์

          เรื่องนี้มีคนแชร์กว่า 1 หมื่นครั้ง เพราะรู้สึกเป็นเรื่องที่สะเทือนใจมากที่เหตุร้ายแบบนี้ยังเกิดกับรถหรู อีกทั้งยังทำข้าวของที่บ้านเสียหายหมดด้วย

          ขณะเดียวกัน เมื่อตรวจสอบสภาพรถจากภาพและคลิปอย่างละเอียด พบว่า ตัวรถถูกไหม้ยกคัน เหลือแต่ซาก แม้จะดับเพลิงได้แล้ว แต่ก็ยังรู้สึกถึงไอความร้อนได้ แม้อยู่ใกล้รถ ส่วนภายในบ้าน ไฟได้ลุกลามไปถึงชั้น 2 จนเสียหาย ฝาผนังมีรอยดำ พื้นมีแต่เศษซากไฟไหม้ ต้องเดินอย่างระมัดระวัง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้รถเบนซ์ 3 ล้าน ทำบ้านวอดยกหลัง พ่อป่วยติดเตียงสูดควันหนัก - แม่ช็อกตัวสั่น โพสต์เมื่อ 22 ธันวาคม 2564 เวลา 15:40:10 25,427 อ่าน
TOP