x close

เปิดใจน้องป๊อปอาย ไวรัลเด็กผ่อนสมุดคัดจีน ใฝ่ฝันอยากเรียนภาษา ใฝ่รู้แม้ที่โรงเรียนไม่สอน


        เปิดใจน้องป๊อปอาย เจ้าของไวรัลผ่อนซื้อสมุดคัดภาษาจีน เผยความฝันอยากเป็นมัคคุเทศก์ อยากพาครอบครัวไปเที่ยวประเทศจีน ชี้อยากเก่งเลยค้นคว้าเรียนเอาเอง เพราะที่โรงเรียนไม่มีสอน

เด็กซื้อสมุดคัดจีน

        เป็นเรื่องราวน่าประทับใจที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ก่อนหน้านี้ กรณีร้านขายสมุดคัดจีนเปิดเผยเรื่องราวของเด็กหญิงคนหนึ่ง ทักแชตสั่งซื้อสมุดคัดจีนแต่เงินไม่พอ บอกขอโอนให้ก่อน 300 บาท อีก 50 บาท จะโอนให้ทีหลัง เมื่อถามความเป็นมาจึงทำให้รู้ว่า น้องมีความฝันอยากเรียกภาษาจีน อยากเก่ง อยากพาครอบครัวไปเที่ยวจีน โดยที่เงินทั้งหมดถูกเก็บมาจากการทำงานขนอิฐ กับล้างจาน วันละ 20 บาท

        สุดท้ายเพจร้านจึงตัดสินใจส่งหนังสือแถมให้ พร้อมคืนเงิน 300 บาท เท่ากับให้ของน้องไปฟรี ๆ เพราะประทับใจความตั้งใจและความเป็นเด็กดีของน้อง ซึ่งในตอนแรกเด็กหญิงไม่ขอรับไว้ด้วยซ้ำ เพราะเกรงว่าร้านจะขาดทุน งานนี้ทำเอาซึ้งใจไปตาม ๆ กัน ทั้งเพจร้านและชาวโซเชียลที่ได้อ่านเรื่องราวที่เกิดขึ้น

        อ่านข่าว : เด็ก 13 ขอซื้อสมุดเขียนจีน แต่เงินขาดอีก 50 บาท พอรู้ความจริงอึ้งเลย..น้องเป็นเด็กดีมาก ๆ

เด็กซื้อสมุดคัดจีน

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ (29 ธันวาคม 2564) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานบทสัมภาษณ์ นายนริด เกตอุบล อายุ 60 ปี และนางบังอร เกตอุบล อายุ 54 ปี ที่บ้านใน ต.บางพลับ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นคุณตาและคุณยายของน้องป๊อปอาย เด็กหญิงวิภารัตน์ เกตอุบล อายุ 13 ปี เปิดเผยว่า ทั้งคู่เลี้ยงดูหลายมาตั้งแต่แบเบาะ เพราะพ่อแม่หลานทำงานที่ห้างอยู่กรุงเทพฯ แต่ส่งเงินมาให้ทุกเดือน และนาน ๆ จะมาหาทีหนึ่ง

        ทั้งนี้ ตอนนี้หลานสาวเรียนอยู่ชั้น ป.6 ได้เกรด 2.5 ซึ่งหลานสาวเป็นเด็กตั้งใจเรียน กลับมาก็อ่านหนังสือ ทำการบ้าน และก็ช่วยทำงานบ้านทุกอย่าง เช่น กวาดบ้าน ถูบ้าน หุงข้าว และยังช่วยถอนขนไก่ ปรุงน้ำจิ้มไก่ด้วย เนื่องจากที่บ้านมีอาชีพขายไก่ต้มน้ำปลา

        ด้านน้องป๊อปอาย เผยว่า ตนเองมีความฝันตั้งแต่เด็ก ๆ ว่าอยากเป็นมัคคุเทศก์ หรือไกด์จีน เพราะอยากพาพ่อแม่และครอบครัวไปเที่ยวประเทศจีน จึงความสนใจภาษาจีนเป็นพิเศษ แต่ที่โรงเรียนไม่มีสอนเลยเรียนรู้เอาเอง ซึ่งหลังเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนส่งหนังสือแบบเรียนภาษาจีนมาให้จำนวนมาก จึงอยากขอบคุณทุกคนที่ใจดีส่งมาให้เป็นอย่างสูง

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจน้องป๊อปอาย ไวรัลเด็กผ่อนสมุดคัดจีน ใฝ่ฝันอยากเรียนภาษา ใฝ่รู้แม้ที่โรงเรียนไม่สอน อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2564 เวลา 11:21:47 9,905 อ่าน
TOP