x close

หลานอดีตพระราชพัฒนาภรณ์ แจงอีกด้าน ไม่ได้ถูกถอดยศเรื่องสีกา เพราะหญิงในคลิปคือเธอเอง

          เจ้าของเพจดัง  Natty in myanmar  ในฐานะหลานสาวอดีตพระราชพัฒนาภรณ์ แจงพระไม่ได้ถูกถอดยศเพราะเรื่องล่วงละเมิดทางเพศ เพราะเธอเป็นคนที่อยู่ในคลิป เล่าละเอียดเหตุการณ์วันนั้นเกิดอะไรขึ้น ส่วนสาเหตุที่ถูกถอด ให้ไปถามคนตัดสินเอง

พระราชพัฒนาภรณ์
ภาพจาก พระสังฆาธิการ (แฟ้มภาพ)

          จากกรณีที่ราชกิจจานุเบกษา ลงประกาศถอดถอนสมณศักดิ์ พระราชพัฒนาภรณ์ สุนทรวิหารกิจ มหาคณิสสร บวรสังฆาราม คามวาสี พระราชาคณะชั้นราชสถิต ณ วัดไชโยวรวิหาร พระอารามหลวง จังหวัดอ่างทอง รวมถึงให้ออกจากตำแหน่งรองเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง และเจ้าอาวาสวัดไชโยวรวิหาร พระอารามหลวง ฐานหย่อนความสามารถ

          ต่อมา มีการนำเสนอข่าวว่า สาเหตุที่ต้องถอดถอนสมณศักดิ์ เป็นเพราะเมื่อปี 2563 พระราชพัฒนาภรณ์ ถูกเผยแพร่คลิปวิดีโอความยาว 45 วินาที ตอนที่มีหญิงสาวคนหนึ่งเดินออกจากกุฏิอย่างรีบร้อน ซึ่งภายหลังพระราชพัฒนาภรณ์ ก็มีการทำหนังสือลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดไชโยวรวิหาร และรองเจ้าคณะจังหวัดอ่างทองทันที

          อ่านข่าว : ย้อนที่มา ถอดถอนสมณศักดิ์ พระราชพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดไชโย เซ่นคลิปฉาวมั่วสีกา

พระราชพัฒนาภรณ์

          ล่าสุด วันที่ 6 มกราคม 2565 ทวิตเตอร์ @natty_onravee บล็อกเกอร์ชื่อดัง ผู้เชี่ยวชาญด้านประเทศเมียนมา เจ้าของเฟซบุ๊ก Natty in myanmar มีการทวีตข้อความระบุว่า เธอนั้นเป็นหลานสาวของอดีตพระราชพัฒนาภรณ์ อยากจะขอชี้แจงข่าวที่สื่อหลายสำนักต่างลงอย่างพร้อมเพรียงกันว่า สาเหตุที่ถูกถอดจากตำแหน่งเป็นเพราะเรื่องคลิปกับสีกา

          ทั้งนี้ เธอยืนยันว่า เธอเป็นคนที่อยู่ในคลิปดังกล่าว แต่ไม่มีอะไรเกินเลย มีสถานะเป็นหลานสาวเท่านั้น โดยเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ มีคนแอบถ่ายคลิป แล้วมีเพจเกี่ยวกับพุทธศาสนาเอาไปโพสต์ต่อ เขียนสื่อในทางว่ามีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น สวนในคลิป จะเห็นว่าเธอแต่งกายมิดชิด และอดีตพระราชพัฒนาภรณ์ ก็แต่งกายเต็มยศ เนื่องจากวันนั้นมีพิธีใหญ่ ส่วนสาเหตุที่ถูกถอดเป็นเพราะอะไร คงต้องไปสอบถามผู้ที่ตัดสินเรื่องนี้แทน

เล่าเหตุการณ์วันนั้นอย่างละเอียดอีกครั้ง


          หลังจากนั้น มีชาวเน็ตส่งข่าวเก่าของสื่อเจ้าหนึ่งมาให้ มีข้อความระบุว่า ทางนายสิปป์บวร แก้วงาม รักษาราชการแทน ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ถอดตำแหน่งเป็นเพราะมีคลิปพระอยู่กับสีกา 2 ต่อ 2 แล้วมีผู้ร้องเรียนมายังคณะสงฆ์ จ.อ่างทอง ให้ดำเนินการ ซึ่งทางคณะสงฆ์ก็มองว่าไม่เหมาะสม เพราะเป็นพระเถระผู้ใหญ่ มีตำแหน่งการปกครองระดับสูง จึงมีคำสั่งให้ลงโทษ

          เรื่องนี้ ทางให้หลานสาวอดีตพระราชพัฒนาภรณ์ ฝากถามถึงนายสิปป์บวรว่า ผู้ร้องเรียนคือใครกัน ทำไมถึงไม่ทราบว่าสีกาในคลิปคือหลานสาว อีกอย่างหนึ่งคือ ถ้าบอกว่า อยู่ 2 ต่อ 2 ก็ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะมีคนแอบถ่ายใกล้ ๆ ส่วนเหตุการณ์ในคลิป ตอนที่ตนเดินออกมาจากกุฏิที่อยู่ใกล้ลานจอดรถ บริเวณนั้นคนก็เดินผ่านไปผ่านมา สามารถเห็นได้ มันเป็นจุดลับตาคนยังไง รวมถึงคณะสอบสวนก็มีการลงพื้นที่ บินโดรนบริเวณหน้ากุฏิด้วย ไม่ทราบว่าคุณเคยเห็นไหม

          นอกจากนี้ เรื่องดังกล่าว เธอเคยให้การไปหมดแล้วระหว่างสอบสวน เล่าไปว่า ตอนนั้นเข้าไปเอาของมาแจกญาติโยมที่ร่วมพิธี เข้าไปไม่ถึง 5 นาทีด้วยซ้ำ และสาเหตุที่ถูกเรียกไปช่วยเพราะเป็นหลาน ดังนั้น อย่าเบี่ยงประเด็นว่า การถอดถอนเป็นเพราะเรื่องคลิปเลย ยังมีสาเหตุอื่นที่เปิดเผยไม่ได้หรือเปล่า


          อีกจุดหนึ่งที่น่าสงสัยคือ ทำไมต้องมีการเปลี่ยนตัว แต่งตั้งเจ้าคณะองค์ใหม่มารื้อคดีแล้วพลิกคำตัดสินด้วย ถ้าหากนายสิปป์บวร มาตอบคำถามนี้เพื่อคลายข้อข้องใจ จะเป็นพระคุณอย่างมาก

พระราชพัฒนาภรณ์

พระราชพัฒนาภรณ์

พระราชพัฒนาภรณ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลานอดีตพระราชพัฒนาภรณ์ แจงอีกด้าน ไม่ได้ถูกถอดยศเรื่องสีกา เพราะหญิงในคลิปคือเธอเอง โพสต์เมื่อ 6 มกราคม 2565 เวลา 13:02:50 19,545 อ่าน
TOP