x close

ดราม่ากู้ภัย ไลฟ์เจอศพ เคนโด้ กุลภัทร ภาพมาเต็มไม่เซ็นเซอร์ - เจ้าตัวโร่แจงอีกด้าน ทัวร์ลงยับ


          ดราม่ากู้ภัยพบศพ เคนโด้ กุลภัทร ไลฟ์ติดศพเต็ม ๆ งานนี้โดนชาวเน็ตฟาดยับ ทำแบบนี้เหมาะสมไหม ด้านกู้ภัยชี้แจงกลับ ทำไปเพื่อต้องการให้หาเจ้าของศพได้ง่าย ๆ พร้อมทิ้งท้าย หากคุณมีญาติหรือคนรักสูญหายแล้วจะรู้

เคนโด้ กุลภัทร
ภาพจาก Instagram kenshishio

          ถือเป็นคดีที่น่าสะเทือนใจสำหรับการเสียชีวิตของเคนโด้ กุลภัทร พงศ์ประภาพ นายแบบหนุ่มวัย 26 ปี หลังจากที่หายตัวปริศนาตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2565 ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะมาพบศพลอยอยู่บนแม่น้ำเจ้าพระยา

          ขณะเดียวกัน คนขับแท็กซี่ที่เห็นเคนโด้เป็นคนสุดท้าย ให้ข้อมูลว่า ผู้ตายเรียกรถมุ่งหน้าไปที่ใต้สะพานปิ่นเกล้า ระหว่างทางมีการนั่งร้องไห้ตลอดเวลา คล้ายคนป่วยด้วยโรคบางอย่าง ตอนนี้ตำรวจกำลังตรวจสอบว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคอะไรบ้าง และเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตครั้งนี้หรือไม่


เคนโด้ กุลภัทร
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

กู้ภัยไลฟ์ตอนเจอศพ เคนโด้ กุลภัทร จนเพจดังออกมาติง กรุณาลบคลิปด้วย


          ล่าสุด วันที่ 7 มกราคม 2565 ระหว่างที่กู้ภัยเจอศพของเคนโด้ ได้มีการไลฟ์โดยที่ติดศพของเคนโด้แบบไม่มีเซ็นเซอร์ด้วย จนเฟซบุ๊ก Drama-addict ต้องออกมาโพสต์ตรง ๆ ว่า ขอให้กู้ภัยเพจดังกล่าว ลบคลิปออกด้วย เพราะมันเป็นภาพที่ไม่ให้เกียรติผู้ตาย และทำร้ายจิตใจครอบครัวผู้ตายเกินไป

          ด้านชาวเน็ตเห็นแบบนี้ ก็เข้ามาวิจารณ์ถึงพฤติกรรมของกู้ภัยทันที รวมถึงโยงไปยังสื่อไทยหลายสำนักที่ชอบมีพฤติกรรมถ่ายติดศพให้เห็นเหมือนกัน แก้ยังไงก็แก้ไม่หาย เอารูป คลิปคนตายมาหากิน

เคนโด้ กุลภัทร

คำชี้แจงจากกู้ภัย ถ่ายเพื่อตามหาคน ไม่ได้มีเจตนาไม่ดี


          ขณะที่ เฟซบุ๊ก ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก ก็เป็นอีกเพจที่ติดตามประเด็นนี้ มีการยกคำตอบของกู้ภัยที่ชี้แจงในเรื่องนี้ออกมาว่า การที่กู้ภัยไลฟ์จนเห็นศพคนตายนั้น อยากให้ดูที่เจตนามากกว่า กู้ภัยไม่ได้ต้องการประจานหรือไม่ให้เกียรติผู้ตาย ไม่ได้ต้องการยอดไลก์ แต่เหตุผลที่แท้จริง คือ ต้องการบอกรูปพรรณสัณฐานของผู้ตาย เพื่อที่จะติดตามหาญาติของคนตายมากกว่า ทำให้สามารถรู้แล้วว่า 1 ศพคือศพของเคนโด้ หากคุณมีญาติหรือคนรักสูญหายแล้วจะรู้
 
          นอกจากนี้ ถ้าสังเกตดี ๆ ในคลิปจะไม่มีการแช่ให้เห็นศพนาน ๆ แต่ถ้าไม่ถูกใจใครก็ต้องขอโทษจากใจ และถ้าไม่ต้องการให้ช่วยติดตามญาติของคนตายก็บอกได้ ทางกู้ภัยจะลบให้ทันที

เคนโด้ กุลภัทร

ชี้แจงยังไง ก็ถูกจัดหนัก มันไม่ใช่หน้าที่คุณ !


          อย่างไรก็ตาม ทางเฟซบุ๊ก ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก ได้โต้แย้งถึงประเด็นนี้ว่า มันไม่ใช่หน้าที่กู้ภัยที่จะต้องตามหาผู้เสียชีวิต แต่มันคือหน้าที่ของเจ้าหน้าที่นิติเวช อีกอย่างหนึ่งคือ คนที่ดูไลฟ์อยู่ก็ไม่ใช่ญาติทั้งนั้น เป็นชาวบ้านชาวช่องธรรมดาที่มากด "ร้องไห้" แล้วก็พิมพ์อโหสิกรรมอย่างเดียว ไม่ได้ช่วยเรื่องคดีอะไรเลย ดังนั้น ถ้าหยุดไลฟ์ได้จะดีมาก ๆ

          ส่วนที่กู้ภัยอ้างว่า ลองเป็นคนที่คุณรักสูญหายดูจะรู้สึกยังไง เธอรู้สึกว่า คงรับไม่ได้แน่ ๆ ถ้ากู้ภัยไลฟ์ร่างคนที่เธอรักลงเพจ เพราะมันเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่จะต้องดูศพ ไม่ใช่ญาติที่ต้องไปนั่งงมว่า ศพนั้น ศพนี้ใช่ไหม

ยกตัวอย่างต่างประเทศ ไม่มีใครเขาทำกันแบบนี้จริง ๆ


          พร้อมกันนั้น เธอยังยกตัวอย่างจากต่างประเทศ เวลาที่เกิดคดีเจอร่างปริศนา จะมีการใช้เต็นท์ปิดบังร่างผู้ตาย เพื่อการทำงานของตำรวจ รักษาสภาพศพ และความเป็นส่วนตัว แต่เหตุผลที่เธอชอบที่สุดคือ ปกป้องศักดิ์ศรีเจ้าของร่าง นี่คือแนวคิดของประเทศที่เจริญแล้วเขาคิดกัน ไม่มีใครถ่ายภาพศพ ไม่มีใครอยากเห็นหน้าศพ อยากจดจำภาพตอนมีชีวิตอยู่มากกว่า

          ฉะนั้น หยุดคิดว่าการไลฟ์ศพมันถูกเสียที ขอย้ำอีกครั้งว่า มันไม่ใช่หน้าที่คุณ ส่วนคนที่ชอบดูคลิปอะไรแบบนี้ ก็ไปหาอย่างอื่นดูแทน หยุดพิมพ์อโหสิกรรมได้แล้ว

          ส่วนคนที่เป็นกู้ภัยหรือจิตอาสาที่ไม่เคยทำอะไรแบบนี้ ก็ขอขอบคุณในจิตสำนึกเพื่อคนอื่นนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

เคนโด้ กุลภัทร

เคนโด้ กุลภัทร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่ากู้ภัย ไลฟ์เจอศพ เคนโด้ กุลภัทร ภาพมาเต็มไม่เซ็นเซอร์ - เจ้าตัวโร่แจงอีกด้าน ทัวร์ลงยับ อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2565 เวลา 15:35:17 73,555 อ่าน
TOP