x close

4 ข้อหา ! นาวาเอก อลงกรณ์ เจอหมายจับ เซ่นคลิปกร่าง-พาดพิงเบื้องสูง หลังถูกปลด

        ศาลมณฑลทหารบกที่ 14 ออกหมายจับ นาวาเอก อลงกรณ์ ปลอดดี หลังเพิ่งถูกสั่งปลดจากราชการ แจ้งความผิด 4 ข้อหา ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ ข่มขืนใจเจ้าพนักงาน และหมิ่นประมาท

นาวาเอก อลงกรณ์ ปลอดดี

        จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิป น.อ. อลงกรณ์ ปลอดดี ผู้อำนวยการกองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ สังกัดกองทัพเรือ เมากร่าง มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม แอบอ้างเบื้องสูง และอวดว่ารู้จักกับ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล และ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งทางผู้บังคับบัญชา 2 ระดับชั้นของ นาวาเอก อลงกรณ์  ได้เข้ารับการธำรงวินัยเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

        โดยต่อมามีการเผยแพร่ภาพเอกสารคำสั่งกระทรวงกลาโหม สั่งปลด น.อ. อลงกรณ์ ออกจากราชการ เป็น นายทหารกองหนุน ไม่มีเบี้ยหวัด บำเหน็จบำนาญ สังกัด กพ.ทร. เนื่องจากกระทำผิดวินัยทหารฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรงนั้น

        อ่านข่าว : โกนหัวรับผิดชอบ ! ผบ.ทร. - ผบ.ฐานทัพเรือสัตหีบ รับธำรงวินัย เซ่นคลิปทหารเรือกร่าง  

        อ่านข่าว : ปลดแล้ว ! นาวาเอก อลงกรณ์ คลิปกร่าง-พาดพิงเบื้องสูง ฐานประพฤติชั่วร้ายแรง

นาวาเอก อลงกรณ์ ปลอดดี

        คืบหน้า วันที่ 7 มกราคม 2565 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า ภายหลังจาก น.อ. อลงกรณ์ ถูกปลดออกจากราชการ ศาลมณฑลทหารบกที่ 14 ก็ได้มีเอกสารออกหมายจับ ตามที่พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ยื่นคำร้อง โดยระบุว่า น.อ. อลงกรณ์ ได้กระทำผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่โดยขู่เข็ญใช้กำลังประทุษร้าย, ข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย, หมิ่นประมาท

        และโดยเหตุที่มีพยานหลักฐานว่า ผู้ต้องหาน่าจะได้กระทำผิดอาญาซึ่งมีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกิน 3 ปี มีเหตุที่จะออกหมายจับได้ตามกฎหมาย

        ทั้งนี้ ข้อหาดังกล่าวมีอายุความ 10 ปี นับตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2564

        ขณะที่เดลินิวส์ออนไลน์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่าขณะนี้ น.อ. อลงกรณ์ ถูกควบคุมตัวเข้าเรือนจำ มทบ.14 ฝากขังผลัดแรก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากกระทำความผิดขณะยังเป็นทหาร ซึ่งยังไม่มีญาติเดินทางมายื่นขอประกันตัวแต่อย่างใด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 ข้อหา ! นาวาเอก อลงกรณ์ เจอหมายจับ เซ่นคลิปกร่าง-พาดพิงเบื้องสูง หลังถูกปลด โพสต์เมื่อ 8 มกราคม 2565 เวลา 08:54:58 22,449 อ่าน
TOP