x close

ไรเดอร์จวก ลูกค้าฝากซื้อของแล้วไม่ได้ กลับปิดเครื่องหนี ลั่นอยู่คอนโดหรู นิสัยต่ำตม

          หนุ่มไรเดอร์เล่าวันหน่วง ๆ ของชีวิต ลูกค้าฝากซื้อของยาวเหยียด หาซื้อไม่ได้กลับวีนใส่แล้วปิดเครื่องหนี อาหารที่สั่งก็ไม่เอา โดนเทเพราะไม่ได้ตามสั่ง ไม่สงสารพวกผมบ้างเหรอครับ

ฝากไรเดอร์ซื้อของ

          มีมาให้เห็นบ่อยมากขึ้น สำหรับกรณีที่ลูกค้าฝากไรเดอร์ซื้อของ ก่อนจะเข้ามาส่งอาหารที่สั่งผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งตามกฎระเบียบแล้ว ห้ามไรเดอร์รับฝากซื้อของจากลูกค้า แต่ด้วยความมีน้ำใจ ก็มีหลายครั้งที่ไรเดอร์ยอมทำผิดกฎเพื่อตามใจลูกค้า แต่หากใครปฏิเสธก็อาจโดนเทกันดื้อ ๆ

อ่านข่าว : ไรเดอร์ระอา เจอลูกค้าสั่งอาหารพร้อมฝากซื้อเบียร์ พอปฏิเสธก็เทกันดื้อ ๆ ไม่คิดถึงคนทำมาหากิน


ลูกค้าสั่งอาหาร เสร็จแล้วฝากไรเดอร์ซื้อของ ก่อนจะตาแตก..ลิสต์ยาวเหยียด


          ล่าสุด (12 มกราคม 2565) มีกรณีของไรเดอร์ที่น่าเห็นใจอีกแล้ว โดยเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 เผยเรื่องราวของไรเดอร์แอปพลิเคชันสั่งอาหารชื่อดัง ที่ถูกลูกค้าฝากซื้อของร้านสะดวกซื้อ แต่เมื่อหาของไม่เจอกลับหงุดหงิดใส่ พาลไม่รับอาหารที่สั่งไปด้วย ทำให้ไรเดอร์เสียเวลา เสียโอกาสรับงานอื่น และเสียความรู้สึกอย่างมาก


          โดยหนุ่มไรเดอร์เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเป็นไรเดอร์ วันนี้มีออร์เดอร์เด้งเข้ามาตอนบ่ายก็กดรับออร์เดอร์แล้วโทร. หาลูกค้าเพื่อยืนยันออร์เดอร์ ซึ่งลูกค้าก็ได้ยืนยันที่อยู่ตรงคอนโด และขอฝากซื้อของตรงเซเว่นฯ พร้อมกับให้ทางไรเดอร์คิดเงินมาได้เลย

          ทั้งนี้ ทางไรเดอร์ได้รับปากลูกค้าไปก่อนว่าจะซื้อของให้ เพราะคิดว่าอาจจะเป็นของแค่ชิ้นสองชิ้น แต่เมื่อลูกค้าได้ส่งรายการซื้อของไปให้ทางข้อความ กลับพบว่าเป็นการฝากซื้อของหลายชิ้น ทั้งเครื่องดื่มชูกำลัง น้ำอัดลม ขนมและอื่น ๆ และทางไรเดอร์ก็ไปหาซื้อหลายอย่าง แต่พบว่าไม่มีขนมที่ฝากซื้อ ทางไรเดอร์เลยตัดสินใจโทร. หาลูกค้า


ลูกค้าไม่พอใจ ไรเดอร์หาขนมที่ต้องการไม่ได้ ไม่รับอะไรสักอย่าง อาหารที่สั่งไว้ก็ไม่มาเอา


          ด้านลูกค้าเมื่อรู้ว่าไม่มีขนมรสที่ต้องการ เลยบอกว่าให้ไรเดอร์เอาอีกรสมาก็ได้ แต่ทางไรเดอร์ก็บอกว่าไม่มีทั้ง 2 รส ลูกค้าเลยให้ไปเอาขนมชนิดอื่นมาแทน แต่ไรเดอร์ไม่รู้จัก จนลูกค้าหงุดหงิดและตัดสายไป ทางไรเดอร์จึงโทร. ไปถามอีกรอบว่าอยากจะได้ของไหม แต่ทางลูกค้ากลับไม่พอใจและตัดสายทิ้ง จึงทำให้ไรเดอร์เอาของไปเก็บไว้ที่เดิม


          จากนั้น ทางไรเดอร์จึงไปรับอาหาร แม้จะตงิดในใจว่าลูกค้าน่าจะหงุดหงิดจนพาลไม่มารับอาหารที่สั่งไว้ไปด้วย และถ้าลูกค้าไม่ลงมารับอาหาร ตนก็จะเอาอาหารไปกินเองแล้วค่อยเคลมค่าอาหารกับบริษัทแทน

          แล้วลางสังหรณ์ของไรเดอร์ก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ เพราะเมื่อไรเดอร์โทร. ให้ลูกค้ามารับอาหาร ปรากฏว่าลูกค้าได้บล็อกเบอร์ไรเดอร์ไปแล้ว ไรเดอร์พยายามโทร. หา 12 ครั้ง นั่งรอ 15 นาที ลูกค้าก็ไม่มาสักที ทางไรเดอร์จึงต้องแจ้งยกเลิกงานเพราะติดต่อลูกค้าไม่ได้ ทางแอดมินบริษัทก็พยายามติดต่อลูกค้า ก็ติดต่อไม่ได้เช่นกัน จึงทำเรื่องยกเลิกให้ และให้ไรเดอร์ไปทำเรื่องเคลมในภายหลัง

        

ไรเดอร์ซัด ลูกค้าไม่เห็นใจกันหน่อยเหรอ อยู่คอนโดอย่างหรู แต่ทำตัวต่ำตม        


          "อยากจะถามเขาว่าไม่สงสารพวกผมบ้างเหรอ กว่าจะกดงานได้ แย่งกันแต่ละงานไหนผมจะต้องขี่รถตากแดดไปส่งอาหารให้คุณ แดดมันร้อนมากนะครับ เงินมันหายากนะครับช่วงนี้ น้ำมันก็เเพงขึ้นทุกวัน ปกติบริษัทเขาไม่ให้ไรเดอร์รับฝากซื้อของนอกเหนือจากรายการที่ลูกค้าสั่ง แต่ผมก็หวังดี ตอนแรกคิดว่าจะฝากซื้อไม่กี่อย่างเลยรับปากทางโทรศัพท์ไป ถ้ารู้ว่าคุณจะสั่งเยอะขนาดนี้ผมปฏิเสธทางโทรศัพท์ไปแล้ว ผมไม่ได้อยากได้เงินคุณหรอก ปกติถ้าลูกค้าคนอื่นเขาฝากชื้อเขาฝากแค่ 1-2 อย่าง ถ้ามันเป็นทางผ่านผมแวะซื้อให้ได้ ไม่เคยคิดหวังสิ่งตอบแทน ไม่เคยคิดเรียกเก็บเงินค่าฝากซื้อกับลูกค้าเพิ่มแม้แต่บาทเดียว

          แล้วมันเป็นความผิดผมเหรอที่ผมหาของที่คุณฝากซื้อไม่เจอ ถึงได้มาทำกับผมแบบนี้ ผมเสียเวลาเป็นชั่วโมงนะครับ เอาจริง ๆ ผมจะปฏิเสธไม่แวะซื้อให้ก็ได้นะ แต่นี่ผมอุตส่าห์มีน้ำใจ ไม่คิดด้วยว่าคุณจะฝากซื้อของได้ทุเรศแบบนี้ อย่าทำสันดานเลว ๆ แบบนี้กับใครอีกนะครับ อยู่คอนโดซะหรู แต่ทำตัวได้ต่ำตมมาก ทุกนาทีของไรเดอร์มีค่านะครับ อย่างผมถ้าวิ่งไม่ได้ตามยอดที่ต้องการก็ต้องเข้าบ้านดึกอีก"


          โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมาก ชาวเน็ตที่เป็นลูกค้าส่วนใหญ่เข้าใจหัวอกไรเดอร์ พร้อมขอให้เห็นใจพี่ ๆ น้อง ๆ ไรเดอร์ด้วย อย่าเอาแต่สั่งตามใจตัวเอง ไรเดอร์ต้องเสียเวลาและเสียโอกาสแค่ไหนที่มัวแต่มาเอาใจลูกค้าแบบนี้ บ้างก็ด่าลูกค้าสนั่น เติบโตมาแบบไหนถึงมีนิสัยแบบนี้ แย่มาก ๆ



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไรเดอร์จวก ลูกค้าฝากซื้อของแล้วไม่ได้ กลับปิดเครื่องหนี ลั่นอยู่คอนโดหรู นิสัยต่ำตม อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2565 เวลา 21:29:36 22,629 อ่าน
TOP