x close

4 พรานป่าล่าเสือโคร่ง มอบตัวแล้ว อ้างเสือกัดวัวตาย เลยหาวิธีจัดการ

          4 พรานป่า ชำแหละเสือโคร่ง ล่าสุดมอบตัวแล้ว ชี้ที่ทำไปเพราะเลี้ยงวัว แล้วเสือมากัดวัวตายไป 20 ตัว เลยต้องหาวิธีจัดการ

เสือโคร่ง
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณีข่าวที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ออกลาดตระเวนแล้วเจอพรานป่าจำนวน 5 คน แต่อีกฝ่ายไหวตัวทันหลบหนีไปได้ เมื่อตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุ พบแคร่ร้านย่างเนื้อสัตว์ ซากเสือโคร่ง จำนวน 2 ตัว พร้อมอาวุธปืน 4 กระบอก และอุปกรณ์การกระทำผิดอื่น ๆ รวม 29 รายการ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


เสือโคร่ง
ภาพจาก ช่อง 3

         
 ล่าสุด (13 มกราคม 2565) กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า พ.ต.ท. ณวัสพล สารีบุตร สว.สภ.ปิล๊อก หลังจากมีข่าวว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะเข้ามามอบตัวในเวลา 10.00 น. นั้น ก็ยังไม่มีใครเข้ามามอบตัวแต่อย่างใด ขณะเดียวกันด้านคณะเจ้าหน้าที่ก็นำซากเสือโคร่งทั้ง 2 ตัว และชิ้นเนื้อเสือโคร่งที่ถูกหั่นออกเป็นชิ้น ๆ คล้ายกับเนื้อแดดเดียว และของกลางทั้งหมดไปไว้ที่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทำการถ่ายภาพพร้อมเก็บตัวอย่างเพื่อนำไปตรวจ DNA เพื่อใช้เป็นหลักฐานทางด้านนิติวิทยาศาสตร์

          รายงานข่าวระบุว่า นายอานนท์ ถนอมวงษ์ ส.อบจ.เขต อ.ทองผาภูมิ ได้ประสานไปยังนายประสาท แดงเถิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.ปิล๊อก เพื่อขอให้นำพาลูกบ้านที่กระทำผิดเข้ามอบตัว ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจนนำมาสู่การมอบตัวในที่สุด

          โดยเมื่อเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทางน้ำอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ได้เดินทางไปรับตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งตามรายงานข่าวระบุว่าผู้ต้องหาที่ลงมือยิงเสือโคร่งนั้นมีเพียง 4 คน ไม่ใช่ 5 คนตามที่เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลกับสื่อแต่แรก

พรานป่า
ภาพจาก 
ช่อง 3

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ประกอบด้วย

          1. นายกูกือ ยินดี อายุ 37 ปี ถือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (บุคคลบนพื้นที่สูง บัตรสีชมพู)

          2. นายจอแห่ง พนารักษ์ อายุ 38 ปี ถือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (บุคคลบนพื้นที่สูง บัตรสีชมพู)

          3. นายศุภชัย เจริญทรัพย์ อายุ 34 ปี

          4. นายรัชชานนท์ เจริญทรัพย์ อายุ 30 ปี เป็นน้องชายของนายศุภชัย เจริญทรัพย์
 
          ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 4 ให้การว่าพวกตนมีอาชีพเลี้ยงวัว เมื่อช่วงประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา วัวของชาวบ้านและของพวกตนถูกเสือโคร่งมากิน และกัดตายไปร่วม 20 ตัว พวกตนไม่รู้จะทำอย่างไร จึงนำซากวัวที่ถูกเสือกัดตายมาเป็นอยู่ล่อเสือออกมา ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ยิงเสือเป็นอาปืนแป ส่วนอาวุธปืนลูกซอง 5 นัด พวกตนยืมมาจากเจ้าหน้าที่ อปพร. เพื่อนำมาป้องกันตัวเท่านั้น 

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 พรานป่าล่าเสือโคร่ง มอบตัวแล้ว อ้างเสือกัดวัวตาย เลยหาวิธีจัดการ อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2565 เวลา 16:43:16 8,284 อ่าน
TOP