x close

ไวรัลหลวงพ่อลากรถเข็น ดูแล้วไม่มีอะไร พอซูมดี ๆ ว้ายยย...ของแพง ก่อนมีคนแจงความจริง


          ไวรัลหลวงพ่อลากรถเข็น ดูเผิน ๆ ไม่มีอะไร พอซูมดี ๆ โอ้โห ของแพงเลย หลัก 4 พันบาท เอาตังค์จากไหนซื้อ ก่อนมีคนมาชี้แจงความจริงอีกด้าน ใครเป็นคนซื้อให้

รถเข็นพระสงฆ์

          ภาพจำของคนทั่วไปเกี่ยวกับพระสงฆ์ มักจะเห็นเวลาพระเดินออกบิณฑบาต ทั้ง 2 มือจะมีการอุ้มบาตรเอาไว้ แล้วก็มีเด็กวัดเดินตาม คอยเอาของที่ล้นบาตรพระมาใส่ข้างนอกอีกที เพื่อไม่ให้ท่านต้องถือบาตรที่หนักอึ้ง จนส่งผลเสียต่อสุขภาพ แต่สิ่งที่จะนำเสนอต่อไปนี้ จะกลายเป็นภาพลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป

          วันที่ 14 มกราคม 2565 เฟซบุ๊ก เก่ง ซอยตัน มีการโพสต์ภาพพระสงฆ์รูปหนึ่งขณะที่บิณฑบาต ซึ่งภาพนี้ก็ทลายภาพลักษณ์การถือบาตรของพระไปหมดสิ้น เพราะว่า ท่านใช้รถเข็นติดล้อช่วยในการเก็บของ เห็นแล้วรู้สึกดี อย่างน้อยก็ไม่ต้องเสียสุขภาพ

          ทว่าเมื่อสังเกตที่รถเข็นดี ๆ คงต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ เนื่องจากรถเข็นที่ว่า เป็นรถเข็นอเนกประสงค์ Coleman Outdoor Wagon อุปกรณ์ของสายแคมปิ้งที่กำลังเป็นที่นิยม แต่ราคาก็ใช่ว่าจะถูกซะที่ไหน เพราะแต่ละอันล่อไปกว่า 4,000 บาทเป็นอย่างต่ำ

          ยิ่งไปกว่านั้น สรรพคุณคำบรรยายของสินค้า บรรยายอย่างดิบดีว่า เป็นรถเข็นสไตล์ญี่ปุ่น แกร่งทนทาน ใช้งานง่าย ยกของไปไหนก็สะดวก เบาแรง ไม่เสียเวลา ไปกับคุณได้ทุกที่ ปลอดภัยด้วยที่ล็อกล้อ สามารถยึดกับที่ได้ เหมาะสำหรับการทุ่นแรงในการท่องเที่ยว ซึ่งคนที่ใช้ส่วนใหญ่คือนักท่องเที่ยวสายแคมป์

          อย่างไรก็ตาม ก็มีคนมาชี้แจงว่า ของที่พระสงฆ์รูปนี้ใช้นั้น ท่านไม่ได้ซื้อเอง แต่มีประชาชนที่มีจิตศรัทธาถวายให้ เพราะท่านชรามากแล้ว ที่สำคัญคือ คนที่ซื้อให้เขารวยครับ

รถเข็นพระสงฆ์

รถเข็นพระสงฆ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลหลวงพ่อลากรถเข็น ดูแล้วไม่มีอะไร พอซูมดี ๆ ว้ายยย...ของแพง ก่อนมีคนแจงความจริง อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2565 เวลา 13:10:36 255,785 อ่าน
TOP