x close

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ระบาดถึงหมอหลาย รพ. หลอกชวนโอนเงิน พอไม่ทำก็โดนด่าแบบนี้


          แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ระบาดหนัก แม้กระทั่งหมอยังโดนถ้วนหน้า งงใจข้อมูลหลุดมาจากไหน ขณะเดียวกัน เมื่อคุยกับมิจฉาชีพว่ารู้ทัน ไม่โอนเงินให้ ก็โดนด่ากลับ บอกว่า ไม่ทำแบบนี้ก็ไม่รวยสิ

ข่าวแก๊งคอลเซ็นเตอร์

          ช่วงนี้ปัญหามิจฉาชีพปลอมตัวเป็นคอลเซ็นเตอร์กำลังระบาดอย่างหนัก โดยมุกที่คนเหล่านี้ชอบใช้กันก็คือ โทรศัพท์ปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ แจ้งว่าเราได้ส่งของผิดกฎหมายไปต่างประเทศ กำลังถูกตีกลับ และเข้าข่ายการฟอกเงิน ดังนั้น จึงขอให้เราโอนเงินไปให้ตรวจสอบ ซึ่งถ้าเหยื่อหลงเชื่อ ก็จะเสียเงินไปให้มิจฉาชีพฟรี ๆ เรื่องนี้ ต่อให้มีการโพสต์เตือนกันหลายครั้ง แต่ก็ยังมีคนเป็นเหยื่ออยู่เรื่อย ๆ


ข่าวแก๊งคอลเซ็นเตอร์
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

          ล่าสุด วันที่ 14 มกราคม 2565 ข่าว 3 มิติ รายงานว่า ไม่ใช่ประชาชนธรรมดาเท่านั้นที่เจอปัญหามิจฉาชีพโทรศัพท์มาหลอก ตอนนี้บรรดาบุคลากรทางการแพทย์อายุรกรรมของโรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลรัฐอีกหลายแห่ง กำลังประสบปัญหาเช่นเดียวกัน เจอมิจฉาชีพหลอกว่าเกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงิน ที่น่าแปลกคือ หลายคนรับโทรศัพท์มิจฉาชีพวันละหลายรอบ บางคนก็โดนโทรศัพท์หาติดต่อกัน 3 วันก็มี จนหลายคนคาใจว่า มิจฉาชีพเอาข้อมูลมาจากไหน ทำไมหมอโดนกันรัว ๆ แล้วก็เป็นห่วงชาวบ้านที่ไม่รู้ข่าวอาจถูกหลอกได้

ข่าวแก๊งคอลเซ็นเตอร์

          อย่างไรก็ตาม แพทย์หลายคนก็ทราบอยู่แล้วว่า คนที่โทรศัพท์มาหาคือแก๊งมิจฉาชีพ จึงไม่หลงกลโอนเงินให้ พอไม่โอนเงินก็ถูกด่าทอกลับมา มิจฉาชีพบางคนบอกว่า "ถ้าไม่ทำแบบนี้ก็ไม่รวยสิ"

          ด้าน นพ.ชลภิวัฒน์ ตรีพงษ์ นายแพทย์ชำนาญการ สถาบันประสาทวิทยา เปิดเผยว่า ข้อมูลแพทย์ที่หลุดออกมาน่าจะเป็นล็อตเดียวกัน ถ้าหากใครไม่ได้รับในสายแรก ก็จะมีการโทรศัพท์มาหาซ้ำ ๆ 3-4 รอบในวันเดียว

ข่าวแก๊งคอลเซ็นเตอร์
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

จับกุมเจ้าของบัญชีม้า ตัดต้นทางขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์

          ขณะเดียวกัน การจับกุมกลุ่มรับจ้างเปิดบัญชีม้า ตำรวจสามารถจับกุมตัวนางสาวประคอง วัย 41 ปี ได้แล้ว โดยคนนี้เป็นคนรับจ้างเปิดบัญชี รับเงินโอนผู้เสียหายกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งเจ้าตัวให้การว่า ขายบัญชีม้าเพื่อแลกเงินให้กับคนที่มาชักชวนเพียง 2 บัญชี แต่วันที่ไปเปิดบัญชี นายหน้าได้ชักชวนคนในชุมชนมาเปิดบัญชีกว่า 100 บัญชี

          พล.ต.ต. นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบชื่อนางสาวประคองเปิดบัญชีขายให้มิจฉาชีพมานานแล้ว และขายไปจำนวนมาก มีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายราย มีบัญชีโอนเข้าตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักล้าน นับเป็นต้นทางการกระทำผิดของมิจฉาชีพ เพียงแค่ผู้ต้องหารายเดียว มีการเปิดบัญชีม้าไป 10 บัญชี

          ส่วนหัวหน้าขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์อยู่นอกประเทศ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้เร่งปราบปรามกลุ่มบัญชีม้าในประเทศให้หมด เพื่อตัดตอนไม่ให้โอนไปยังบัญชีหัวหน้าที่อยู่ในประเทศเพื่อนบ้านต่อไป

ข่าวแก๊งคอลเซ็นเตอร์
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าว 3 มิติ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ระบาดถึงหมอหลาย รพ. หลอกชวนโอนเงิน พอไม่ทำก็โดนด่าแบบนี้ อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2565 เวลา 15:02:25 5,303 อ่าน
TOP