x close

คนขับรถร้อง...เจอ ส.ท. ป้ายแดงโดดถีบยอดอก ฉุนขอกุญแจรถแล้วไม่ให้ !


          คนขับรถเทศบาลร้อง เจอ ส.ท. ป้ายแดง ลั่น "ไม่รู้เหรอว่ากูเป็นใคร" ก่อนโดดถีบยอดอก - สั่งห้ามออกข่าว ไม่งั้นโดนไล่ออก ปมฉุน ขอกุญแจรถแล้วไม่ให้ ชี้เคยเป็นคนขับรถเหมือนกันก่อนไปลงสมัคร ส.ท.

ส.ท. ถีบคนขับรถเทศบาลตรัง
ภาพจาก ช่อง 3

           วันที่ 13 มกราคม 2565 ช่อง 3 รายงานว่า นายสุดทน ลิ่มอรุณ หรือลุงอ๊อด อายุ 55 ปี พนักงานขับรถเทศบาลตำบลลำภูรา อ.ห้วยยอด จ. ตรัง ได้เดินทางเข้าพบ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการ จ.ตรัง เพื่อขอความเป็นธรรม หลังถูกสมาชิกสภาเทศบาล รายหนึ่งทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 16.00 น. โดยเล่าเหตุการณ์ให้ฟังดังนี้

เพื่อนสนิทของ ส.ท. มาขอกุญแจรถอ้างเอาไปขนของจัดงานเลี้ยงปลดเกษียณให้ตำรวจ แต่ไม่มีใบอนุญาตมายืนยัน

           ลุงอ๊อด เล่าว่า ขณะที่ตนเข้าเวรอยู่ที่อาคารสำนักงานเทศบาล มีนายปรีชา อายุ 46 ปี พนักงานทั่วไปของทางเทศบาล เพื่อนสนิทของนายทวีศักดิ์ หรือ ส.ท. แมว อายุ 42 ปี ได้เดินเข้ามาขอกุญแจรถบรรทุก 6 ล้อ ของเทศบาล อ้างว่า ส.ท. แมว ใช้ให้มาขอเพื่อนำไปบรรทุกโต๊ะ-เก้าอี้ ของเทศบาล เพื่อนำไปจัดงานเลี้ยงปลดเกษียณให้กับตำรวจนายหนึ่งในพื้นที่ที่เป็นคนสนิทกับ ส.ท. แมว ซึ่งตนไม่ได้ให้ไป เพราะไม่มีใบขออนุญาตจากผู้บังคับบัญชามายืนยัน

           ระหว่างนั้น ส.ท. แมว ก็โทร. มาหานายปรีชา ถามว่าทำไมยังไม่เอารถมา นายปรีชาจึงตอบไปว่าตนไม่ให้กุญแจ ก่อนจะวางสายไป หลังจากนั้นตนก็ไปนอนเวรอยู่ภายในห้องพัก ต่อมา ส.ท. แมว ก็เข้ามาหาตนถึงในห้องนอนเวร ก่อนจะด่าถึงบุพการี บอกว่าทำไมไม่ให้กุญแจ, ไม่รู้เหรอว่ากูเป็นใคร ก่อนที่จะให้ตนไปคุยนอกห้องนอน

ส.ท. ถีบคนขับรถเทศบาลตรัง
ภาพจาก ช่อง 3

หลังจากที่ ส.ท. ลั่นวาจาว่า "ไม่รู้เหรอว่ากูเป็นใคร" ก็ออกมาคุยข้างนอก ไม่ทันไรก็ถีบยอดอกลุงยอดหัวฟาดขอบโต๊ะ

           ลุงอ๊อด เล่าอีกว่า หลังจากออกมาแล้ว ทันทีที่นั่งเก้าอี้ ซึ่งที่โต๊ะมีนายปรีชา นั่งกินข้าวอยู่ ไม่ทันไร ส.ท. แมว ก็ได้ถีบยอดอกตนจนหงายหลังหัวกระแทกกับขอบโต๊ะจนหัวโน ก่อนจะกระชากคอเสื้อตนและขี่รถออกไป หลังจากเกิดเรื่องตนก็ไปแจ้งความเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2565 แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า

           สำหรับเรื่องดังกล่าว ทาง นายขจรศักดิ์ ผู้ว่าราชการ จ.ตรัง ระบุว่าจะรับเรื่องไว้และสั่งการต่อให้กับ นายภานุวัฒน์ พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรม จ.ตรังเป็นผู้ดูแลและดำเนินการประสานกับทางตำรวจถึงความคืบหน้าของคดี และเตรียมดำเนินการในเรื่องการสอบวินัยกับ นายทวีศักดิ์ หรือ ส.ท. แมว ต่อไป เพราะลุงอ๊อด มีหลักฐานชัดเจนว่า ส.ท. แมว ก่อเหตุจริง และหลังจากนี้จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย คิดว่าผู้เสียหายมีพยานหลักฐานชัดเจน ก็ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย หากใครทำผิดก็ว่าไปตามความจริง และจะดำเนินการให้เร็วที่สุด

           ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยอด ระบุว่าหลังจากที่ผู้เสียหายไปแจ้งความก็ได้มีการลงเลขคดีไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างเรียกตัว นายทวีศักดิ์ หนูเกิด หรือ สท.แมว มาให้ปากคำ และดำเนินการกฎหมายต่อไป

ส.ท. ถีบคนขับรถเทศบาลตรัง
ภาพจาก ช่อง 3

หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะหลังเกิดเหตุถูกข่มขู่ให้ลาออกจากงาน-สั่งห้ามไม่ให้เป็นข่าว แถม ส.ท. ก็เคยเป็นคนขับรถเหมือนกัน

           ลุงอ๊อด เผยว่า ที่เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรม เพราะหวาดกลัวเรื่องความปลอดภัย ตนยังต้องไปทำงานทุกวัน หลังเกิดเหตุตนถูกข่มขู่ให้ลาออกจากงาน และสั่งห้ามไม่ให้เป็นข่าว ห้ามไม่ให้ข่าวกับสื่อมวลชน หากเป็นข่าวจะไล่ออก หากไม่เป็นข่าวก็จะให้ทำงานอยู่ต่อ ทำให้ตนหวาดกลัวที่จะถูกไล่ออก เพราะตนเป็นเสาหลักของครอบครัว ต้องดูแลภรรยาและลูก ตนทำงานตำแหน่งนี้มากว่า 11 ปี หากไม่ได้ทำงานก็จะขาดรายได้ ครอบครัวเดือดร้อน ยืนยันว่าก่อนหน้านี้ตนกับ ส.ท. แมว ไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน และก่อนหน้านี้ก็เคยทำงานเป็นพนักงานขับรถด้วยกัน ก่อนที่จะไปลงสมัคร ส.ท.ได้ในสมัยนี้เป็นสมัยแรก

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขับรถร้อง...เจอ ส.ท. ป้ายแดงโดดถีบยอดอก ฉุนขอกุญแจรถแล้วไม่ให้ ! อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2565 เวลา 16:52:43 8,620 อ่าน
TOP