x close

คณบดีวิจิตรศิลป์ มช. ออกโรงฟาดคนแพร่รูปซุ้มรับปริญญา ชี้ คณะจัดที่ถ่ายรูปไว้แล้ว

          คณบดีวิจิตรศิลป์ มช. ออกโรงฟาดคนแพร่รูปซุ้มรับปริญญา ชี้ คณะจัดที่ถ่ายรูปไว้แล้ว ซัด คนดีชอบกระทำ คนระ_ำชอบติ


          จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพซุ้มรับปริญญาของคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ตั้งตระหง่านอยู่หน้าคณะโดยมีการประดับตกแต่งด้วยลูกโป่งและกระถางต้นไม้กระจุ๋มกระจิ๋ม ด้าน ผศ. ดร.ทัศนัย เศรษฐเสรี อาจารย์ประจำสาขาสื่อศิลปะและการออกแบบสื่อ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก็ได้ออกความคิดเห็นว่า "คณะที่ฝึกความสามารถด้านศิลปะ ทำซุ้มถ่ายรูปวันรับปริญญาให้กับนักศึกษา ไม่ต้องให้ความสำคัญ แต่น้ำจิตน้ำใจควรมีมากกว่านี้"

อ่านข่าว : ยิ้มแห้งเลย เผยภาพซุ้มถ่ายรูปรับปริญญาคณะวิจิตรศิลป์ มช. คนแห่เมนต์ นี่แหละ.. น้อยแต่มาก !


          ล่าสุด (15 มกราคม 2565) รศ.อัศวิณีย์ หวานจริง คณบดีคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้โพสต์ภาพและข้อความลงเฟซบุ๊ก Asawinee Wanjing ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า ทางคณะวิจิตรศิลป์มีการจัดเตรียมต้อนรับบัณฑิตแล้วตั้งแต่ก่อนเดือนตุลาคม 2564 โดยการเขียนผนังอาคารโรงประลองฝั่งริมถนน เพื่อต้อนรับบัณฑิต ไม่ใช่ภาพซุ้มตามที่มีคนเอาไปแอบอ้าง ซึ่งปีนี้บางคณะก็ไม่ได้จัดตกแต่งใด ๆ ในคณะเลย

          คนที่นำภาพไปโพสต์ ไปทำข่าว ถือว่าสร้างข่าวเท็จนำมาซึ่งการสร้างความเข้าใจผิดทำให้คณะวิจิตรศิลปืเสียชื่อเสียง คนที่ให้ข้อมูลควรตักน้ำส่องดูเงาบ้างว่าเคยทำอะไรเป็นประโยชน์แก่สังคมบ้าง นอกจากคอยนั่งวิจารณ์สร้างความแตกแยกให้สังคมไปวัน ๆ


          "อย่าด้อยค่าคนอื่น เพียงเพื่อให้ตัวเองได้เกิด  ตรงกับสุภาษิตที่ว่า คนดีชอบกระทำ คนระ_ำชอบติ ถ้าพูดกันแบบภาษาสุภาพ คงไม่เข้าใจเพราะจิตต่ำเข้าไม่ถึง"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คณบดีวิจิตรศิลป์ มช. ออกโรงฟาดคนแพร่รูปซุ้มรับปริญญา ชี้ คณะจัดที่ถ่ายรูปไว้แล้ว อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2565 เวลา 18:00:18 132,193 อ่าน
TOP